Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chàm bội nhiễm ở nhũ hoa: nguyên nhân và cách điều trị

Tình trạng chàm bội nhiễm ở nhũ hoa là gì? Nguyên nhân nào gây ra chàm bội nhiễm ở nhũ hoa. Hướng điều trị chàm bội nhiễm nhũ hoa đúng cách

chàm bội nhiễm ở nhũ hoa là một trong những bệnh ngoài da đặc biệt ở phụ nữ. tình trạng chàm bội nhiễm có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu nếu như không được chăm sóc và can thiệp sớm.

Sơ lược về chàm bội nhiễm ở nhũ hoa

Chàm ở nhũ hoa hay chàm núm vú (nipple eczema) là một trong những dạng chàm đặc biệt xuất hiện ở nữ giới. dạng nặng của chàm nhũ hoa là chàm bội nhiễm ở nhũ hoa (ngoài các dấu hiệu chàm thông thường còn đi kèm tình trạng viêm nhiễm). bệnh nhân mắc phải bệnh chàm bội nhiễm ở nhũ hoa có thể xuất hiện các triệu chứng ở một hoặc hai bên nhũ hoa.

Một số nguyên nhân gây chàm bội nhiễm ở nhũ hoa

Hiện tại, nguyên nhân gây ra chàm bội nhiễm ở nhũ hoa được cho là có liên quan đến một số yếu tố bao gồm:

    Các bệnh ngoài da như chàm da, viêm da dị ứng gây ảnh hưởng đến vùng nhũ hoa.

Ai có nguy cơ mắc chàm bội nhiễm ở nhũ hoa?

Chàm bội nhiễm ở nhũ hoa phần lớn xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là những trường hợp phụ nữ gặp phải các vấn đề về sức khỏe, bao gồm:

    Phụ nữ có tiền sử mắc các bệnh ngoài da như viêm da dị ứng, chàm.

*chàm bội nhiễm ở nhũ hoa tuy thường gặp phải ở nữ giới là chủ yếu nhưng cũng có thể xuất hiện với một tỉ lệ hiếm ở nam giới.

Dấu hiệu nhận biết chàm bội nhiễm ở nhũ hoa

Không khó để nhận biết chàm bội nhiễm ở nhũ hoa do các dấu hiệu rất rõ rệt trên bề mặt vùng da mắc bệnh. chàm bội nhiễm ở nhũ hoa thường có một số dấu hiệu dễ nhận biết sau đây:

    Có các dấu hiệu phát ban đỏ rải rác trên bề mặt da của bệnh nhân.

Mức độ nguy hiểm của bệnh chàm bội nhiễm nhũ hoa

Thông thường, chàm nhũ hoa là bệnh ngoài da không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. riêng những trường hợp chuyển sang bội nhiễm, chàm nhũ hoa có thể gây ra một số vấn đề cho sức khỏe và làn da, bao gồm:

    Nhiễm khuẩn thứ cấp trên bề mặt da, đặc biệt là nhiễm Staphylococcus Aureus tại vùng da quanh nhũ hoa.

Chẩn đoán và điều trị chàm bội nhiễm nhũ hoa

thông tin dưới đây mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế cho hướng dẫn điều trị và chẩn đoán của bác sĩ.

Chẩn đoán

Tình trạng chàm bội nhiễm nhũ hoa cần được chẩn đoán sớm để tránh nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác. trên thực tế, điều trị chàm bội nhiễm nhũ hoa thường dễ nhầm với nấm da, vảy nến, một số dạng viêm nhiễm khác.

Điều trị

Hiện tại, điều trị bệnh chàm bội nhiễm nhũ hoa thường được chỉ định sử dụng các loại Thu*c phù hợp theo tình trạng tiến triển của từng bệnh nhân. hướng điều trị chủ yếu đối với chàm bội nhiễm nhũ hoa thường áp dụng một số Thu*c như:

    Nhóm Thu*c điều trị tại chỗ, thường là steroid bôi ngoài da. Tùy mức độ thương tổn và tình trạng da của bệnh nhân mà bác sĩ có thể chỉ định hướng điều trị phù hợp với các mức độ steroid khác nhau.

*tuyệt đối không sử dụng Thu*c tùy tiện để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và các biến chứng không mong muốn. đặc biệt không tự ý sử dụng kháng sinh để tránh nguy cơ vi khuẩn kháng kháng sinh sẽ rất khó điều trị.

thông tin trong bài viết không có giá trị thay thế cho hướng dẫn điều trị, toa Thu*c và chỉ định của bác sĩ. khi bệnh nhân có dấu hiệu chàm bội nhiễm nhũ hoa cần chú ý thăm khám, điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cham-boi-nhiem-o-nhu-hoa)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY