An toàn thực phẩm hôm nay

Chấm dứt đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ

Giai đoạn tiền mãn kinh gây ra không ít rắc rối cho cho phụ nữ. Các dấu hiệu lão hóa cận kề, sức khỏe suy giảm, vẻ bề ngoài thay đổi. Có một dấu hiệu tiền mãn kinh phổ biến đó là đồ mồ hôi vào ban đêm, gây khó chịu mất ngủ. Mời bạn đọc bài để biết cách chấm dứt đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ.

Tiền mãn kinh là giai đoạn tiến triển bình thường của đời sống phụ nữ, là giai đoạn chuyển tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, chức năng sinh sản ngừng hoạt động. Do buồng trứng dần dần ngừng hoạt động nên nồng độ nội tiết tố nữ estrogen giảm sút một cách tự nhiên. Dẫn đến một loạt các triệu chứng đi kèm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Các triệu chứng của thời kỳ như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ, tâm trạng thay đổi, cáu gắt, trầm cảm, khô *m đ*o, viêm nhiễm phụ khoa, giảm ham muốn T*nh d*c, loãng xương, bệnh tim mạch…Trong đó triệu chứng phổ biến xảy ra ở 75% phụ nữ đó là bốc hỏa đồ mồ hôi.

Bốc hỏa đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh phổ biến ở phụ nữ

Nguyên nhân đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ:

Do nồng độ estrogen suy giảm thời kỳ tiền mãn kinh, gây nên hiện tượng vân mạch, còn gọi là bốc hỏa, các cơn nóng bừng thường xảy ra vào ban đêm. Khi nhiệt độ cơ thể tăng, hệ thống thần kinh sẽ tự động kích hoạt các tuyến mồ hôi. Chị em bị đổ mồ hôi ngay sau đó là cơ chế tự làm lạnh tự nhiên của cơ thể.

Nếu tăng tiết đổ mồ hôi quá mức có thể gây các nhiễm trùng da do làn da ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển. Hiện tượng thường xảy ra vào ban đêm khiến phụ nữ khó chịu, mất tự tin và ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Cách chấm dứt đồ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ:

Để chấm dứt hiện tượng đồ mồ hôi ở phụ nữ tiền mãn kinh, thì phải ngăn chặn các cơn bốc hỏa làm cơ thể nóng bừng vào ban đêm. Sau đây là một số giải pháp hữu hiệu để bạn tham khảo:

1- Tránh thực phẩm kích thích, gây nóng:

Một số thực phẩm kích thích và gây nóng cũng làm tăng các cơn bốc hỏa đổ mồ hôi, do đó chị em nên tránh: rượu, cà phê, Thu*c lá, thức ăn đồ uống gây nóng như: nhiều đường, cay, đồ chiên xào dầu mỡ…để có giấc ngủ ngon, hạn chế bốc hỏa đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh.

Tránh đồ ăn cay nóng vào bữa ăn tối

2- Hạn chế căng thẳng, stress:

Sự căng thẳng thường xuyên giúp sức cho tình trạng rối loạn estrogen nên các cơn bốc hỏa đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh sẽ trầm trọng hơn. Do đó chị em cần thư giãn, nghỉ ngơi và hạn chế căng thẳng hết mức có thể. Có thể massage trị liệu hoặc thiền sẽ giúp ích cho chị em.

Thiền trước lúc ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn

3- Tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon:

Để tạo sự thoải mái giúp giấc ngủ ngon hơn chị em có thể tham khảo một số gợi ý sau:mặc quần áo thoáng khí, giữ chổ ngủ sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế xem điện thoại hay tivi trước khi ngủ, thay vào đó nghe nhạc nhẹ nhàng, thư giãn, tạo cảm giác thoải mái nhất cho cơ thể khi ngủ để có giấc ngủ ngon và hạn chế tình trạng bốc hỏa đổ mồ hôi vào ban đêm.

Tạo không gian ngủ thoải mái nhất

4- Tập thể dục thường xuyên:

Vận động thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp khí huyết lưu thông, nội tiết tố cân bằng, giúp chị em hạn chế những cơn bốc hỏa đổ mồ hôi. Chị em có thể lựa chọn các bộ môn phù hợp giúp giải phóng năng lượng, khỏe khoắn và thư giãn. Một số bộ môn tốt cho nội tiết tố nữ như: Yoga, thiền, khí công, thái cực quyền…tuy nhiên tránh vận động quá sức sẽ gây tác dụng ngược.

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

5- Trị liệu bằng hơi thở:

Theo nghiên cứu việc luyện tập hơi thở sâu giúp giảm căng thẳng, lưu thông khí huyết, giải độc, nâng cao hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Đối với hiện tượng bốc hỏa, nghiên cứu của Đại Học Wayne State- Mỹ, hơi thở sâu có thể làm giảm 50% số cơn bốc hỏa. Do đó, khi bắt đầu cơn bốc hỏa chị em hãy hít thật sâu bằng mũi, thở ra chậm rãi bằng miệng, thở 5-7 lần trong 1 phút, cho đến khi cơn bốc hỏa lắng dịu xuống.

6- Duy trì “quan hệ” đều đặn:

Lợi ích của việc duy trì chuyện “yêu” đều đặn ở phụ nữ luôn đưa tới những lợi ích về sức khỏe và chỉ số hạnh phúc. Đặc biệt ở chị em tuổi mãn kinh, theo nghiện cứu phụ nữ có đời sống T*nh d*c viên mãn và đều đặn sẽ ít bị bốc hỏa đổ mồ hôi hơn. Chị em thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh nên duy trì quan hệ 1 tuần 1 đến 2 lần để duy trì nét thanh xuân, sự trẻ trung và hạnh phúc.

7- Giải pháp hỗ trợ tự nhiên từ thảo dược:

Nếu 6 cách trên chưa đủ giúp bạn chấm dứt đổ mồ hôi dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ. Thì giải pháp hỗ trợ tự nhiên từ thảo dược là mảnh ghép hoàn hảo giúp bạn chấm dứt hoàn toàn bốc hỏa đổ mồ hôi vào ban đêm. Giải pháp hỗ trợ bằng cách sử dụng Thảo dược Đông Y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva giúp phụ nữ luôn được điều hòa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất, các triệu chứng bốc hỏa sẽ giảm hẳn xuống sau liệu trình điều trị.

Thảo dược Đông Y Pueva – món quà quý cho phụ nữ

Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Một giải pháp được Bác sĩ khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn bởi sự an toàn và không lo tác dụng phụ, là người bạn hỗ trợ bạn hàng ngày vượt qua những giai đoạn trồi sụt nội tiết tố, níu giữ mãi nét thanh xuân và tràn đầy năng lượng.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/cham-dut-do-mo-hoi-dau-hieu-tien-man-kinh-o-phu-nu-66522.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY