Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chấm dứt “sống chung với lũ” ở chị em hay gặp tình trạng “quay quay”

Đau đầu, chóng mặt là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ trung niên. Đây có thể coi là một bước ngoặt khiến cuộc sống chị em trở nên đảo lộn. Tuy chóng mặt không phải là một bệnh lý và cần thời gian dài để điều trị dứt điểm nhưng một giải pháp để chấm dứt tình trạng “quay quay” là điều thiết thực với phái đẹp để lấy lại sự tự tin và niềm vui sống.

Chóng mặt là tình trạng thường thấy nhất với nữ giới ở độ tuổi trung niên. tình trạng này xảy ra với các chị em ở đa dạng các ngành nghề, từ nhân viên văn phòng phải ngồi máy tính hơn 8 tiếng/ngày, đến những người kinh doanh tự do, những người lao động phổ thông ngoài trời. chính vì sự phổ biến này mà nhiều chị em lại cho rằng tình trạng này là bình thường, “sớm muộn gì cũng bị”.

Chị t, một bà nội trợ 38 tuổi chia sẻ: “từ sau khi sinh bé thứ hai, sức khỏe cũng không tốt nên mình không đi làm mà chỉ ở nhà nội trợ. khoảng cuối năm ngoái, tự dưng mình bị chóng mặt đột ngột, trời đất quay cuồng và cứ tiếp diễn bị như vậy cứ 1 tháng khoảng 2,3 lần. mình có tìm hiểu và hỏi thăm chị em bạn bè thì đa số gặp phải tình trạng tương tự. bản chất sức khỏe kém nên mình nghĩ gặp phải triệu chứng này cũng là chuyện bình thường.”

Không chỉ có chị t, có rất nhiều chị em đang âm thầm chịu đựng tình trạng chóng mặt như một “người bạn” không mời mà tới trong cuộc sống. chị a, một luật sư có tiếng, vừa bước qua tuổi 40 chia sẻ: “vì tính chất công việc căng thẳng nên tôi thường xuyên làm việc ngoài giờ, một ngày nhìn máy tính cũng phải 12 tiếng. thế nên khoảng hơn 1 năm trước, tôi bắt đầu bị chóng mặt và cũng nghĩ đây là chuyện dễ hiểu. tôi cũng đi gặp bác sĩ để khám và được tư vấn cần thay đổi lối sống, giảm thời gian làm việc, tập thể dục nhiều hơn rồi dần dần mới hết được. nói chung cũng là một cuộc chiến trường kỳ.”

Nhiều chị em phụ nữ vẫn đang chịu cảnh sống chung với cơn chóng mặt (ảnh minh họa)

Thực tế, những lý do mà đa số các chị em tự đưa ra khi gặp phải tình trạng này có thể là lời tự biện minh và trấn an bản thân về tình hình sức khỏe. tuy vậy, điều đó chứng tỏ, đa số phụ nữ đang âm thầm chịu đựng “chóng mặt” tiếp tục hiện diện trong cuộc sống của mình. thậm chí có người đã tích cực đi khám để tìm ra giải pháp, nhưng lại không theo đuổi chiến lược điều trị đến cùng, nên cuối cùng vẫn phải “gồng mình" chịu đựng tình trạng “quay quay” có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, chóng mặt không phải là một bệnh lý mà là một triệu chứng của một trong số các bệnh như huyết áp thấp, tiền đình hoặc đơn giản là stress công việc.

Tuy nhiên, không phải vì độ phổ biến của chóng mặt mà chị em phụ nữ nên âm thầm chịu đựng để sống chung với lũ, bởi chóng mặt sẽ là rào cản rất lớn trong cuộc sống. ở ngưỡng tuổi được coi là “có tất cả”, viên mãn về gia đình, thành công trong sự nghiệp, phụ nữ hiện đại cần “thừa thắng xông lên”, tiếp tục phấn đấu để nâng cao chất lượng cuộc sống. vì thế, một giải pháp để điều trị chứng chóng mặt là điều thiết thực và nên làm.

Phụ nữ trung niên vẫn luôn tiếp tục phấn đấu trong cuộc sống (Ảnh minh họa)

Hoạt chất acetyl leucine chính là lời giải mà chị em phụ nữ cần có. đây là hoạt chất đã được chứng minh có tác dụng cắt cơn chóng mặt nhanh chóng và rất an toàn khi sử dụng. chị em có thể tham vấn bác sĩ và dược sĩ để an tâm lựa chọn chế phẩm chứa acetyl leucine được nhập khẩu từ pháp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để điều trị dứt điểm, quan trọng nhất vẫn là tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và thay đổi bằng nếp sống, sinh hoạt. tuy nhiên, chóng mặt cũng không nên là rào cản của chị em phụ nữ ở mọi khía cạnh. việc có trong tay vũ khí bí mật để bảo vệ bản thân trước cơn quay quay sẽ giúp phái đẹp tự tin hơn về sức khỏe và tiếp tục sống hết mình với những dự định trong cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cham-dut-song-chung-voi-lu-o-chi-em-hay-gap-tinh-trang-quay-quay-n183633.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY