Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chậm kinh chưa chắc đã là do mang thai, có 5 nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này mà hội con gái nên biết

(Tổ Quốc) - Kinh nguyệt tới mỗi tháng là điều mà các cô gái đã bước vào tuổi dậy thì đều sẽ phải trải qua, nhưng nếu thấy kinh nguyệt tháng này lại tới chậm hơn so với ngày dự tính thì nguyên nhân có thể là do 5 vấn đề sau đây.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của con gái sẽ xoay vòng từ 28 - 30 ngày. nếu đến sớm hoặc chậm khoảng vài ngày là điều bình thường. nhưng khi đã vượt quá mốc 1 tuần mà kinh nguyệt vẫn chưa thấy tăm hơi đâu thì đó được xem là hiện tượng chậm kinh.

Có rất nhiều nguyên nhân sẽ dẫn đến vấn đề chậm kinh, cùng tìm hiểu xem đó là những nguyên nhân nào nhé!

nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm kinh. bởi kinh nguyệt của nữ giới có mối liên quan trực tiếp đến hàm lượng chất béo trong cơ thể, quá nhiều hay quá ít chất béo cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. vì vậy, chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng sẽ không bảo đảm tới đúng hẹn khi bạn giảm cân quá mức.

Chậm kinh chưa chắc đã là do mang thai, có 5 nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này mà hội con gái nên biết - Ảnh 3.

nguyên nhân phổ biến khác cũng làm chậm kinh đó là mang thai. khi chậm quá 1 tuần, bạn dùng que thử thai và thấy kết quả dương tính ra 2 vạch kèm theo hiện tượng buồn nôn, căng tức ngực thì đó chính là dấu hiệu có em bé. còn nếu nước tiểu âm tính với que thử thai sớm thì có thể nhận định hiện tượng chậm kinh không phải do mang thai sớm. đặc biệt, khi thấy có hiện tượng rong huyết bất thường thì bạn cần đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Chậm kinh chưa chắc đã là do mang thai, có 5 nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này mà hội con gái nên biết - Ảnh 4.

5. Do từng phẫu thuật tử cung

Sau một ca phẫu thuật tử cung, nếu thao tác không đúng quy trình, sát trùng không đúng thì nó cũng có thể gây tổn thương cổ tử cung của nữ giới. Hậu quả là V*ng k*n sẽ bị nhiễm trùng, kéo theo các bệnh như viêm nội mạc tử cung và dễ gây chậm kinh. Vậy nên, nữ giới hay chú ý tới quá trình vệ sinh sau khi phẫu thuật tử cung để tránh gây tổn hại tới sức khỏe V*ng k*n.

Chậm kinh chưa chắc đã là do mang thai, có 5 nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này mà hội con gái nên biết - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health, Sina, Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cham-kinh-chua-chac-da-la-do-mang-thai-co-5-nguyen-nhan-chinh-dan-toi-hien-tuong-nay-ma-hoi-con-gai-nen-biet-22020131016318952.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY