Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chăm sóc bản thân mùa dịch, đừng quên chăm sóc mắt

Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều trong thời gian cách ly tại nhà vì dịch bệnh có thể khiến đôi mắt của chúng ta xuất hiện các vấn đề như giảm thị lực, khô mắt, mỏi mắt mà không hay biết... Đừng mãi lo lắng về dịch bệnh mà quên bảo vệ cho đôi mắt của mình.

Một đôi mắt sáng khỏe cùng thị lực ổn định chính là nền tảng tốt nhất cho bạn phát huy hiệu suất làm việc và tận hưởng những điều tuyệt vời của cuộc sống. Cùng tìm hiểu các dấu hiệu và nguyên nhân khiến mắt dễ bị giảm thị lực, mệt mỏi để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Các dấu hiệu cho thấy đôi mắt đang có vấn đề

Các triệu chứng về mắt ban đầu thường không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, những người có đôi mắt khỏe mạnh hoặc chỉ mắc các tật khúc xa nhẹ sẽ khá chủ quan trong việc chăm lo cho đôi mắt khiến mắt rơi vào trạng thái suy giảm thị lực.

Một số dấu hiệu mắt gặp vấn đề mà bạn có thể dễ dàng nhận biết như sau:

- Mắt mờ khi nhìn các vật ở gần hoặc ở xa.

- Nhìn mờ vào khoảng thời gian cuối ngày.

- Tròng trắng mắt có màu đỏ.

- Thường xuyên chảy nước mắt.

- Nóng rát, cộm xốn bên trong mắt.

- Nhạy cảm với ánh sáng, đèn xe.

- Đau mắt, mỏi mắt, thời gian hoạt động của mắt giảm mạnh.

Nhận thức rõ các dấu hiệu mắt đang gặp vấn đề sẽ giúp ích rất nhiều cho việc khắc phục và cải thiện các bệnh về mắt.

Các nguyên nhân phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt

Ngoài những nguyên nhân khúc xạ bẩm sinh thì một số thói quen sinh hoạt hằng ngày sau đây là cũng nguyên nhân chính gây ra các bệnh về mắt.

Hãy cùng tham khảo để thay đổi sinh hoạt một cách khoa học, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt của bạn.

- Sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính liên tục trong nhiều giờ.

- Nhìn lâu nhưng không chớp mắt do phải tập trung vào công việc, khiến mắt khô và mỏi.

- Tư thế ngồi học hoặc làm việc không đúng tỉ lệ khoảng cách.

- Đeo kính không đúng độ hoặc không đúng loại bệnh của mắt.

- Thường xuyên di chuyển ngoài đường có quá nhiều khói, bụi và bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt.

- Làm việc, đọc sách, sử dụng điện thoại trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Một số biện pháp giúp đôi mắt "thư giãn"

Đôi mắt của chúng ta có thể xử lý đến 36,000 đơn vị thông tin mỗi giờ. Mắt còn là nơi thể hiện cảm xúc và tình cảm với mọi người xung quanh. Chính vì những lý do đó, mỗi người cần nâng cao ý thức và thực hiện các biện pháp hữu hiệu sau để bảo vệ cho đôi mắt luôn sáng khỏe và long lanh:

- Điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.

- Thư giãn mắt sau mỗi 20 phút tập trung làm việc hoặc học tập.

- Thực hiện các bài tập "luyện mắt" và massage cho mắt thường xuyên.

- Khám mắt định kỳ 6 tháng/ 1 lần tại các cơ sở uy tín.

- Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mắt.

Ngoài các biện pháp kể trên thì việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cũng là một cách rất hiệu quả để bảo vệ cho đôi mắt. trong đó, bộ đôi sản phẩm new v.rohto và v.rohto vitamin chính là lựa chọn đáng tin cậy để chăm sóc và nuôi dưỡng đôi mắt hằng ngày

V.Rohto Vitamin – Thu*c nhỏ mắt hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực hiệu quả

- Sản phẩm New V.Rohto với Sodium Chondrointin Sulfate và Vitamin B6 cải thiện tình trạng mỏi mắt, xung huyết kết mạc, ngứa mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt.

- Sản phẩm V.Rohto Vitamin với đặc tính bổ sung vitamin E, B6, Sodium Chondrointin Sulfate, Potassium L-Aspartate… giúp cải thiện tình trạng giảm thị lực, mờ mắt do tiết dịch.

Vẻ đẹp tâm hồn của chúng ta được thể hiện qua đôi mắt, vì thế đừng quên chăm sóc đôi mắt sáng khỏe và từ bỏ các thói quen ảnh hưởng xấu đến mắt. lựa chọn new v.rohto hoặc v.rohto vitamin để hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực, phòng ngừa và điều trị những bệnh về mắt bạn nhé!

Xem chi tiết thông tin sản phẩm hoặc . Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi dùng.

Sản phẩm được sản xuất bởi Rohto-Mentholatum. Địa chỉ: 16 VSIP đường số 5 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, P. Bình Hòa, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cham-soc-ban-than-mua-dich-dung-quen-cham-soc-mat-2020061017183023.htm)

Chủ đề liên quan:

bản thân chăm sóc chăm sóc mắt

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY