Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chăm sóc đúng cách sau nâng ngực thẩm mỹ

Ngoài kết quả phẫu thuật, chăm sóc sau khi nâng ngực đóng vai trò rất quan trọng để có “núi đôi” đẹp, bình phục nhanh, không biến chứng.

Theo bác sĩ nguyễn văn phùng, giảng viên bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ đại học y dược tp hcm, nâng ngực là giải pháp tăng kích thước vòng một được nhiều phụ nữ lựa chọn hiện nay. có cả những người chuyển giới nam sang nữ chọn phẫu thuật thẩm mỹ để ngoại hình hoàn hảo hơn. nâng ngực có hai phương pháp phổ biến là dùng túi độn hoặc mỡ tự thân.

Thông thường bệnh nhân lưu lại bệnh viện sau một ngày phẫu thuật nâng ngực. Người bệnh xuất viện khi tình trạng chung ổn định, không chóng mặt, không buồn nôn, giảm đau, dịch dẫn lưu bình thường (nếu có dẫn lưu), đi lại được.

Quá trình chăm sóc tại nhà góp phần quan trọng quyết định thành công của phẫu thuật, cần làm đúng chỉ dẫn của bác sĩ. 

Cảm giác đau tại vết mổ trong tuần đầu tiên, căng cứng ngực trong 3-4 tuần đầu là các dấu hiệu thường gặp. các vết bầm tím, phù nề nhẹ ở vết mổ, vùng nâng ngực sưng trong vài tuần đầu cũng không quá lo ngại. bình thường các dấu hiệu này sẽ giảm dần và mất hẳn theo thời gian.

Hậu phẫu tại nhà, bệnh nhân cần lưu ý: Giữ băng và vệ sinh vết mổ khô sạch. Uống hai lít nước mỗi ngày, ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp cơ thể hồi phục nhanh. Uống Thu*c đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên vận động tăng dần, bắt đầu từ các động tác nhẹ nhàng như đi lại trong nhà. Các công việc nặng, vận động mạnh chỉ thực hiện sau mổ 6-8 tuần.

Đặc biệt, bệnh nhân phải mặc áo định hình ngực vừa vặn trong một tháng đầu. hai tháng tiếp theo nên mặc áo ngực không gọng để bầu ngực và túi ngực không bị chèn ép, xô lệch. sau đó có thể mặc áo ngực bình thường. người bệnh nên hạn chế mặc áo ngực quá rộng hoặc quá chật.

"không chăm sóc ngực đúng cách sẽ gây ra một số biến chứng như nhiễm trùng vết mổ, vết mổ chậm liền, để lại sẹo xấu. thậm chí hai ngực lệch rõ rệt do túi độn ngực ở vị trí không cân xứng, quá xa nhau. nghiêm trọng hơn, vòng một có thể bị bao xơ co thắt, túi độn bị lộ rõ, gợn sóng, thậm chí vỡ túi độn khi va chạm mạnh", bác sĩ phùng chia sẻ.

Từng tiếp nhận điều trị rất nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực hỏng, bác sĩ phùng khuyên người có nhu cầu nâng ngực nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ, chỉ thực hiện khi cần thiết. trước khi thực hiện phải biết được các nguy cơ, rủi ro khi phẫu thuật nâng ngực.

Nên thăm khám, tư vấn và thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề. ca phẫu thuật phải được thực hiện ở các bệnh viện được cơ quan y tế cho phép. bản thân người bệnh cần thông báo đầy đủ tình hình bệnh tật, sức khỏe cho bác sĩ.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cham-soc-dung-cach-sau-nang-nguc-tham-my-4112778.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY