Bạn nên biết hôm nay

Chặn Covid-19 vào trường học

Bộ Y tế khuyến cáo giáo viên cần nhắc nhở học sinh rửa tay sạch, không khạc nhổ bừa bãi; cách ly trẻ nếu sốt, ho, khó thở.

Khuyến cáo được bộ y tế đưa ra chiều 3/9, hướng dẫn các trường học triển khai biện pháp phòng chống covid-19 để bước vào năm học mới.

, học sinh cần súc miệng, họng bằng nước muối và súc miệng thường xuyên tại nhà. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Cha mẹ có trách nhiệm đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho bé ngay tại nhà trước khi đến trường. Nếu bé sốt, ho, khó thở, chủ động cho nghỉ học, theo dõi sức khỏe, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị.

, giáo viên nhắc nhở trẻ rửa tay sạch với nước, xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi, nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh và khi tay bị bẩn. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Nên lau bằng khăn giấy sạch, khăn vải hoặc khăn tay hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa tay sạch sẽ.

Không đưa tay lên mắt mũi miệng, không khạc nhổ bừa bãi và bỏ rác đúng nơi quy định. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, bình nước, khăn mặt, gối, chăn...

Nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, không đi tham quan thực tế, dã ngoại hay học thêm, tổ chức chào cờ tại lớp học.

Ngoài ra, nhà trường cần giám sát chặt chẽ sức khỏe học sinh, để học sinh không phải đeo khẩu trang y tế. giáo viên, nhân viên nhà trường được tập huấn công tác phòng chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường học, cách phát hiện các triệu chứng bệnh covid-19 như sốt, ho, khó thở.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chan-covid-19-vao-truong-hoc-4156272.html)

Tin cùng nội dung