12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chân đau nhức vào ban đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh mạch máu và cục máu đông

Đau nhức chân thường xuyên vào ban đếm có thể cho thấy bạn có vấn đề về tim, cục máu đông hoặc các vấn đề về xương.

Chân mỏi vào ban đêm thông thường là một dấu hiệu cho thấy bạn đã tập thể dục rất nhiều và làm việc chăm chỉ vào ngày hôm đó. Nhưng chúng không nên đau thường xuyên, điều này cho thấy có điều gì đó nghiêm trọng hơn đang xảy ra trong cơ thể.

Nếu bạn thấy mình bị đau nhức chân vào ban đêm trong vài ngày mà không có bất kỳ nguyên nhân rõ ràng nào như tập thể dục hoặc mang thai, thì bạn nên xem xét vì cơn đau có thể do một trong những vấn đề sau gây ra:

1. Bệnh đường máu

Nguyên nhân là do sự tích tụ chất béo trong thành động mạch chân. Sau đó, chúng thu hẹp các động mạch và hạn chế lưu lượng máu đến chân. Điều này hạn chế máu đến chân, từ đó khiến cơ chân bị đau.

Cục máu đông ở chân thường xảy ra ở những người đã đi du lịch, đặc biệt là nếu nó liên quan đến một chuyến bay dài hoặc ngồi một chỗ quá lâu.

Bạn có thể giảm bớt điều này bằng cách treo chân qua thành giường hoặc đứng lên và đưa máu trở lại bàn chân. Cơn đau do tình trạng này có thể ở một hoặc cả hai bên và thường ở bắp chân.

Nó cũng có thể xuất hiện trong các hoạt động, với những người hút thuốc, bệnh nhân tiểu đường, béo phì và người cao tuổi có nhiều nguy cơ mắc bệnh động mạch ngoại biên hơn.

Các triệu chứng cũng bao gồm rụng lông ở chân và bàn chân, tê hoặc yếu ở chân, móng chân giòn, mọc chậm, vết loét trên bàn chân và chân không lành, thay đổi màu da, da bóng, rối loạn cương dương hoặc các cơ ở chân co rút. Nếu bạn đang bị đau chân kéo dài hoặc các triệu chứng trên, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

2. Các cục máu đông

Cục máu đông ở chân thường xảy ra ở những người đã đi du lịch, đặc biệt là nếu nó liên quan đến một chuyến bay dài hoặc ngồi một chỗ quá lâu. Các triệu chứng phổ biến bao gồm mẩn đỏ, đau nhói hoặc chuột rút, nóng và sưng cục bộ. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy liên hệ với bác sĩ.

3. Chuột rút

Trong khi khó chịu và sốc khi cố gắng ngủ dẫn đến đau chân, bạn có thể chỉ đơn giản là bị chuột rút. Ngay cả việc lật người trên giường cũng có khả năng gây ra co thắt cơ, đặc biệt là nếu bạn không uống đủ nước hoặc uống đủ muối trong ngày.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước để tránh vấn đề nhức nhối này, và nếu bạn bị chuột rút, kéo giãn cơ là chìa khóa để làm cho nó dừng lại.

4. Đau dây thần kinh

Ngủ ở một tư thế nhất định khiến dây thần kinh bị chèn ép, đó có thể là lý do khiến bạn thức dậy trong cơn đau ở chân. Tình trạng này có thể chỉ xảy ra một lần, nhưng đau dây thần kinh cũng có liên quan đến các bệnh lý khác. Di chuyển có tác dụng giúp giảm đau dây thần kinh và khuyến khích các cơ ấm lên để giảm bớt các triệu chứng.

5. Bệnh gout

Điều này gây ra đau và sưng quanh khớp. Nó được kích hoạt bởi một phản ứng hóa học để lại các tinh thể urat trong khớp.

Bệnh gout có nguy cơ bùng phát nếu bạn ăn thực phẩm chứa nhiều purine, chẳng hạn như bia, rượu vang đỏ hoặc pho mát. Bệnh gout thường cần thuốc đặc trị để giải quyết các triệu chứng, vì vậy nếu bạn nghĩ mình có thể mắc bệnh này, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Bệnh gout có nguy cơ bùng phát nếu bạn ăn thực phẩm chứa nhiều purine, chẳng hạn như bia, rượu vang đỏ hoặc pho mát.

6. Gãy xương

Nếu bạn đang bị đau nhức chân cả về đêm và ban ngày, bạn có thể bị gãy xương. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn có thể sẽ biết lý do và khi nào mình bị chấn thương và nên đi tìm sự trợ giúp y tế để ngăn ngừa bất kỳ biến chứng nào.

Nếu bạn thấy chân của mình thường xuyên đau nhức vào ban đêm, hãy đánh giá các yếu tố và tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

5 thời điểm trong ngày dễ bị đột quỵ, bạn tuyệt đối không nên tắm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chan-dau-nhuc-vao-ban-dem-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-benh-mach-mau-va-cuc-mau-dong-32469/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY