Ẩm thực hôm nay

Chẳng cần lò nướng, tôi vẫn làm được snack giòn ngon cực lạ chuẩn bị đón Tết

Cần chi phải có lò nướng, chỉ cần một chút sáng tạo là bạn đã có một món snack giòn tan cực kỳ mới lạ cho ngày Tết này đấy.

Nguyên liệu:

100g hạt kê vàng

250g bột mì (có thể điều chỉnh theo độ kết dính)

Một ít muối, hạt tiêu, bột thì là

Dầu ăn

Cách làm:

Hạt kê rửa sạch rồi ngâm khoảng 6 giờ cho nở. Sau đó vớt ra để ráo nước rồi cho vào thố, thêm bột mì vào.

Trộn đều bột mì với hạt kê thành khối thống nhất.

Cán bột thành tấm mỏng. Càng mỏng càng tốt, bánh sẽ giòn hơn sau khi chiên.

Cắt tấm bột thành từng chiếc bánh nhỏ, dùng nĩa chọc vài lỗ nhỏ trên bề mặt bánh. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho bánh vào chiên cho chín vàng giòn là được. Vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Để bánh nguội rồi cho vào túi, xóc với chút muối, bột tiêu và thì là.

Thành phẩm:

Những ngày Tết sắp tới gần rồi, ngoài những món mứt và bánh trái bạn có thể học thêm món snack mới lạ này. Từng miếng snack giòn tan bùi bùi rất ngon miệng. Sau khi chế biến, bạn để snack nguội rồi cho vào lọ kín dùng dần nhé!

Chúc bạn làm được snack thật ngon nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chang-can-lo-nuong-toi-van-lam-duoc-snack-gion-ngon-cuc-la-chuan-bi-don-tet-20200116214929743.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn vài mẹo nhỏ giúp bạn dọn sạch nhà một cách nhanh chóng và đơn giản.
  • Mỗi khi tết đến, việc lau dọn nhà cửa thường tốn rất nhiều thời gian, công sức của các bà nội trợ. Những mẹo làm sạch tủ bếp dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn hiệu quả.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY