Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chàng trai Ch?t não hiến tạng

Bà Rịa - Vũng Tàu-Nam thanh niên 24 tuổi bị Ch?t não sau T*i n*n giao thông, gia đình hiến tim, gan, thận để ghép cứu các bệnh nhân khác.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy tạng, trưa 4/5. Ảnh: Bệnh viện Bà Rịa cung cấp.

Chàng trai ở xã đảo Long Sơn, được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu hôm 2/5, Ch?t não. Gia đình hiến toàn bộ tạng của con.

Sáng 4/5, kíp bác sĩ từ TP HCM đến Bệnh viện Bà Rịa phẫu thuật nhận tạng. Tim và thận của chàng trai được xe chuyên dụng chở đến Bệnh viện Chợ Rẫy, gan được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để ghép cho các bệnh nhân phù hợp.

Tại bà rịa - vũng tàu cuối năm ngoái, một người đàn ông 30 tuổi cũng bị T*i n*n giao thông Ch?t não. mẹ anh đã hiến tạng gồm thận, tim, gan ghép cho bốn người ở tp hcm, huế và hà nội.

Trường Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chang-trai-chet-nao-hien-tang-4272612.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau ba tháng ghép tim, bệnh nhân (BN) Phan Thị Tuyến (Yên Bái) được trở về nhà vào cuối tháng Tám.
  • Những bệnh nhân mắc thận nào có thể ghép thận? Ghép thận ở đâu? Chi phí như thế nào… là những vấn đề được rất nhiều người mắc các bệnh về thận quan tâm.
  • Điều kiện ghép tim là gì, cần bao nhiêu tiền cho một ca, và đăng ký chữa trị ở nơi nào?
  • Thông thường tim được nhận là từ người cho hiến ch*t não do một nguyên nhân nào đó như chấn thương sọ não do T*i n*n, hay tai biến mạch não, đột quỵ.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Sau phẫu thuật ghép thận, bệnh nhân rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm.
  • Không phải trường hợp suy thận nào cũng cần phải ghép. Bởi, nếu xảy ra biến chứng sau ghép hoặc không đủ kinh phí điều trị, người bệnh rất dễ Tu vong.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY