Tình yêu và giới tính hôm nay

Charlie Manson: Thiên đường và địa ngục

Bạn có tin, nếu đánh mất niềm tin vào cuộc sống, chúng ta sẽ rất dễ trở thành những kẻ điên cuồng

Từ sự huyễn hoặc và sự thất vọng, vì bị nhà sản xuất nhạc Terry Melcher từ chối tài trợ cho album nhạc của mình, Charlie Manson đã chỉ thị cho đồng bọn thực hiện vụ đột nhập và giết hại ông. Nhưng run rủi thay, ngôi nhà được Charlie biết đến là nhà của Terry thực chất lại là nhà của vợ chồng diễn viên Sharon Tate và đạo diễn Roman Polanski.

Charlie Manson

Khi tội ác lên tiếng

Trong đêm định mệnh ngày 8/8/1969 đó, bốn tên thuộc hạ gồm một nam và ba nữ của Charlie đã thay vào cái án tử chúng dành cho Terry là nữ diễn viên Sharon Tate đang mang thai tháng thứ tám cùng ba người bạn và con trai người quản gia.

Khi cảnh sát tới hiện trường, thi thể bị băm vằm của các nạn nhân nằm la liệt dưới sàn nhà, máu loang khắp nơi và dòng chữ Pig (đồ con lợn) được viết bằng chính máu của nạn nhân trên tường. Đó chỉ là một góc nhỏ trong bức tranh man rợ của vụ án. Phải đến khi nhóm tội phạm bị bắt giữ và bị luận tội trước tòa thì độ man rợ mới bộc lộ đỉnh điểm khi Susan Atkins, một trong ba nữ sát thủ đêm đó kể lại với sự khoái trá điên cuồng về giây phút Sharon Tate hấp hối. Sharon đã van xin hãy để cho cô ấy sống và được làm mẹ. Nhưng đáp trả lời van xin của Sharon lại là 16 nhát dao đâm không thương tiếc!

Cách hai ngày sau vụ án kinh hoàng tại nhà Sharon Tate và Roman Polanski, nhóm tội phạm này lại ra tay giết giám đốc của một siêu thị là Leno LaBianca và vợ ông cũng theo lời chỉ thị của Charlie Manson. Một tháng sau vụ án mạng, người chồng và người cha đau khổ Roman Polanski đã treo giải thưởng 25.000 USD dành cho ai có thể tìm ra hung thủ gây nên vụ án!

Suốt 5 tháng ròng truy tìm hung thủ, cuối cùng cảnh sát Los Angeles đã tóm gọn được Charlie Manson và đồng bọn. Nhưng vụ án chưa kết thúc, dù tất cả vụ án đều được thực hiện bởi sự chỉ thị của Charles nhưng luật pháp vẫn không thể kết tội giết người cho hắn, vì những hung thủ trực tiếp giết người vẫn luôn tôn thờ và xem hắn như đấng cứu thế nên không cho mệnh lệnh của hắn là sự sai khiến, mà đó chỉ là cách để họ tỏ lòng tôn thờ hắn mà thôi.

Vậy Charles Manson là ai và lý do gì để những con người kia lại cam tâm trở thành kẻ giết người chỉ để làm vui lòng hắn?

Ruộng cằn cho trái đắng

Là đứa con hoang của bà mẹ 16 tuổi, Kathleen Maddox. Charlie Manson được sinh vào ngày 12/11/1934 ở Cincinnati, Ohio. Năm Charlie lên một tuổi, Kathleen bị bắt vì tội cướp vũ trang, Charlie được gửi cho gia đình người dì ở West Virginia và nhanh chóng hứng chịu sự nghiêm khắc thái quá đến độc đoán và cuồng tín về chúa trời của dì. Chính môi trường giáo dục khắc nghiệt và thiếu hơi ấm người mẹ này đã khiến Charlie ngày càng cô độc thu mình trong thế giới tưởng tượng riêng của mình. Kỷ niệm mà Charlie nhớ nhất về mẹ là những lần bị mẹ bán cho các nữ hầu bàn hiếm muộn con trong các quán bar với giá chỉ bằng… một vại bia.

Cô độc và không nơi nương tựa, Charlie bắt đầu tập tành trộm cắp và âm thầm tận hưởng sự sung sướng từ những trò qua mặt pháp luật này. Lần đầu tiên Charlie bị bắt vào trại cải huấn cho trẻ vị thành niên là năm lên 9 tuổi. Đến năm 12 tuổi, số lần bị bắt của Charlie đã lên đến con số 6. Ở tuổi 13, Charlie cùng với một đứa trẻ khác “kịp” thực hiện hai vụ cướp có vũ trang và lại bị bắt. Theo hồ sơ theo dõi tội phạm từ các trại cải huấn, từ bé Charlie đã có một số biểu hiện của bệnh tâm thần dù có được chữa trị nhưng môi trường sống quá cô độc đã khiến những lần điều trị này thất bại.

Sau hàng loạt thành tích bất hảo, Charlie phải chịu sự luân chuyển thường xuyên qua các trại giam khắc nghiệt. Đến năm 16 tuổi Charlie đột nhiên thay đổi tính nết trở nên mẫu mực, chấp hành nội quy trại rất tốt. Vì thế tháng 9/1952, Charlie được chuyển sang một cơ sở đào tạo ở Chillicothe, Ohio. Đến tháng 5/1954 Charlie được trả tự do khi tròn 19 tuổi.

Đầu những năm 1955, Charlie kết hôn với chính nữ hầu bàn đã mua mình với giá một vại bia. Công việc lương thấp khiến đời sống gia đình khó khăn đã khiến Charlie giở ngón trộm cắp để kiếm kế sinh nhai và bị bắt vào nhà tù Terminal Island, San Pedro, California. Sau khi ra tù biết vợ đi lấy chồng khác, Charlie đã trở thành gương mặt quen thuộc của các trại giam ở Cali.

Do xuất thân từ gia đình sùng đạo đến cực đoan nên trong thời gian ngồi tù Charlie luôn nghiền ngẫm kinh thánh và xem đó là vật bất ly thân. Chính sự nhập tâm vào đức tin cộng với chứng hoang tưởng sẵn có, Charlie tuyên bố và thuyết phục bạn tù tin mình chính là hiện thân của Chúa.

Với ngoại hình khắc khổ và khả năng diễn thuyết lưu loát cộng với những cử chỉ kỳ quái, Charlie đã khiến nhiều bạn tù tin vào những điều hắn nói. Và cũng trong thời gian này, Charlie được một bạn tù người Mexico dạy đánh đàn. Khi trở thành tay đàn điệu nghệ, Charlie đã nhanh chóng dùng thế mạnh này để nâng tầm ảnh hưởng của mình.

Charlie Manson

Gia đình Manson và những điều quái dị

Giữa những năm 1960 Charlie được thả và nhanh chóng thuyết phục được nhóm thanh niên đang mất niềm tin vào cuộc sống tin hắn là hiện thân của Giê Su để cùng nhau lập nên “Gia đình Manson”. Từ năm thành viên đầu tiên là Susan Atkins, Leslie Van Houten, Patricia Krenwinkel và Charles 'Tex' Watson sinh sống chung chạ luyến ái theo kiểu hippy, tổ chức này nhanh chóng được nhân lên. Để có thể tồn tại, Charlie đã chỉ đạo các thành viên trong gia đình đi trộm cắp và không ngừng nhồi nhét vào đầu họ niềm tin hắn chính là đắng cứu thế, rằng họ chỉ có thể sống sót qua những biến cố lớn sắp diễn ra khi đi cùng hắn.

Cách Charlie mượn câu chữ trong kinh thánh và nội dung từ bài hát “Helter Skelter” của ban nhạc Beatles để thuyết phục mọi người tin vào cuộc tắm máu của người da đen dành cho người da trắng, ngày tận thế của thế giới và lỗ đen huyền bí trong sa mạc… có thể khiến những người bình thường phải phì cười về sự phi lý nhưng lại khiến các thành viên của Gia đình Manson tin sái cổ. Giải thích cho sự tôn sùng mù quáng này, các nhà tâm lý học hàng đầu của Mỹ đã chỉ ra, chính sự bất mãn với cuộc sống, không tìm thấy ý nghĩa và niềm vui từ cuộc sống thực đã khiến những con người này đi tìm niềm tin vui trong thế giới ảo tưởng của Charlie Manson và từ đó bi kịch cũng được bắt đầu!

Rất đam mê âm nhạc, Charlie đã tìm cách phát hành được một album nhạc do mình viết và luôn mong ước nhận được sự giúp đỡ từ một mạnh thường quân để có thể cho ra đời album thứ hai. Hy vọng của Charlie được thấp lên khi hắn có cơ hội gặp nhà sản xuất nhạc Terry Melcher, nhưng hy vọng cũng nhanh chống bị tắt ngúm khi Terry thờ ơ với hắn. Lý do này cộng với sự nôn nóng muốn giết người nổi tiếng để khiến xã hội xáo trộn dẫn đến những cuộc chiến đẫm máu như lời hắn tuyên bố, thế là Charlie ra lệnh thuộc hạ đi tìm giết Terry để dẫn đến cuộc thảm sát đẫm máu nữ diễn viên Sharon Tate và những người bạn.

Khi đứng trước tòa, những thành viên tội lỗi của Gia đình Mansaon vẫn tuyên bố họ không hề thấy hối tiếc về những gì đã làm, vì đấy chính là ý của Chúa! Vụ án xét xử Gia đình Manson kéo dài cho đến năm 1971 mới kết thúc với án tử hình dành cho Charles Manson và đồng bọn, nhưng sau do luật pháp Mỹ bãi bỏ án tử hình nên chúng được chuyển thành án chung thân. Manson hiện đang chịu án tù tại Nhà tù liên bang Mỹ.

Những điều thú vị liên quan đến Charles Manson

- Gần đây, những ca khúc do Charlie Manson sáng tác đã được các nghệ sĩ Guns N 'Roses và Marilyn Manson mua lại bản quyền để khai thác.

- Chàng ca sĩ rock có vẻ ngoài ma quái Marilyn Manson đã lấy chính tên cô đào điện ảnh Marylin Monroe và kẻ giết người hàng loạt Charles Manson làm nghệ danh cho mình.

- Năm 2008, nữ diễn viên trẻ Linsay Lohan đã bất đồng sâu sắc với cha khi ông cố ngăn cản cô nhận vai một nữ tín đồ của Charlie Manson trong bộ phim Gia đình Manson vì lo sợ hình ảnh của cô sẽ rớt thảm hại trong lòng khán giả!

Lê Nga

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/charlie-manson-thien-duong-va-dia-nguc-20580/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY