Kinh tế xã hội hôm nay

Chất lượng không khí ở Hà Nội ngày 14/11 thế nào?

Nhờ ảnh hưởng tích cực của thời tiết, hôm nay 14/11 kết quả quan trắc chất lượng không khí tại nhiều khu vực của TP. Hà Nội đã có chuyển biến tốt.

Theo thông tin cập nhật liên tục từ website http://moitruongthudo.vn vào 13h trưa nay 14/11 tại một số trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, chỉ số (AQI) đã có dấu hiệu khả quan. Tuy nhiên, tại thời điểm 13h chiều chỉ có duy nhất một điểm có chỉ số không khí tốt là điểm quan trắc Trần Hưng Đạo.

Chỉ số AQI tại nhiều khu vực Hà Nội được cập nhật lúc 13h chiều nay

Trước đó, tại thời điểm đo 12h tại một số trạm quan trắc chỉ số AQI đo được hiển thị màu xanh ở như điểm quan trắc Tây Mỗ chỉ số AQI đo được thấp nhất là 48 đến 13h cùng ngày chỉ số là 57 đã sang mức vàng; tương tự chỉ số AQI đo được ở Kim Liên lúc 12h là 46 đến 13h là 54; điểm đo Tân Mai lúc 12h là 49 và hiện tại là 54…

Có 4 điểm mà chỉ số đo được ở mức trung bình đó là: điểm quan trắc Công ty Điện lực Nam Từ Liêm 65; điểm quan trắc Trung Yên 3, Cầu Giấy 65; điểm quan trắc Công viên Hồ Thành Công 86 và điểm quan trắc Công an Quận Hoàn Kiếm là 59. Với chỉ số này các nhóm nhạy cảm có thể chịu những tác động nhất định tới sức khoẻ.

Một số khu vực chất lượng không khí ở Hà Nội đã được cải thiện trong ngày 14/11 (ảnh minh hoạ)

Hiện tại thành phố Hà Nội có 3 điểm kém, đó là tại điểm quan trắc UBND Phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm 123; điểm quan trắc 36A Phạm Văn Đồng 109 và điểm quan trắc Hàng Đậu 104 với chỉ số này nhóm nhạy cảm được cảnh báo là gặp vấn đề về sức khoẻ.

Cùng với chỉ số AQI cải thiện đáng kể, nồng độ bụi mịn PM 2.5 đo được cũng giảm mạnh về 26,15.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân được cải thiện do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 13-11khi gió mùa Đông Bắc tăng cường, mưa xuất hiện và nhiệt độ hạ đáng kể thì chuyển từ mức “xấu” sang mức trung bình, đến sáng nay, chỉ số AQI đã đồng loạt hạ thấp tiếp.

Được biết, theo sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng website tiếng Anh, cung cấp thông tin về cho du khách quốc tế tại địa chỉ https://airhanoi.hanoi.gov.vn

H. Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chat-luong-khong-khi-o-ha-noi-ngay-14-11-the-nao-n165738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY