Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chất ngông của 2 NTK Việt tại London

Đây chính là hai BST của NTK Việt xuất sắc nhất được trình làng trong Tuần thời trang tốt nghiệp 2022 London.

Graduate fashion week (gfw) - tuần lễ thời trang tốt nghiệp là sự kiện trình diễn thời trang tốt nghiệp lớn nhất thế giới được tổ chức hằng năm tại kinh đô thời trang london. đây cũng chính là nơi nhà thiết kế stella mccartney (central saint martins) trình làng bộ sưu tập tốt nghiệp và gây chú ý với sự trình diễn của loạt siêu mẫu naomi campbell, yasmin le bon và kate moss.

Tuần thời trang tốt nghiệp 2022 đã diễn tại London cuối tháng 6 vừa qua với màn chào sân lần đầu của các sinh viên từ Học viện Thiết kế & Thời trang London Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên, sinh viên tại một trường ở Việt Nam được lựa chọn tham gia trình diễn Bộ sưu tập trên sàn catwalk của GFW cùng sinh viên các trường thiết kế top đầu Anh Quốc, thế giới.

Bộ sưu tập của Đào Thu Trang LCDF Hà Nội được Hội đồng giám khảo lựa chọn là một trong những Bộ sưu tập xuất sắc nhất xuất hiện trên trang Instagram chính thức của GFW22.

Cụ thể, 2 sinh viên xuất sắc giành được suất trình diễn bộ sưu tập tại sự kiện này là Đào Thu Trang (Bộ sưu tập ZigZag) và Đinh Xuân Tùng (Bộ sưu tập Serious-Less).

Đào Thu Trang chia sẻ về BST ZigZag của mình, chất liệu chủ đạo là denim lấy cảm hứng từ trang phục thường ngày của nam giới những năm 1940 ở London kết hợp với chi tiết như dây điện, mạng nhện, ô gạch zigzag, hình ảnh đặc trưng đường phố Việt Nam.

"Mọi người thường nghĩ vải denim là một cất liệu dày, cứng không thể chần bông nhưng em đã thử trải nghiệm. Trong số đó, có 1 sản phẩm rất đặc biệt là chiếc quần denim siêu rộng, to dài rộng tới 1m40" - Đào Thu Trang chia sẻ.

Đào Thu Trang đã phải đi khắp chợ vải ở Hà Nội tìm kiếm chọn lọc hơn 20 mẫu vải nhưng chỉ có 5 mẫu vải phù hợp để hoàn thiện BST lần này.

Bộ sưu tập thời trang của Đào Thu Trang dùng chất liệu chính là Denim để có thể dễ dàng tái sử dụng sau này.

Nhà thiết kế Đinh Xuân Tùng chia sẻ về BST Serious-Less, ý tưởng chủ đạo trong BST là sự ngớ ngẩn trong thời trang. Khi những gì khán giả biết về thời trang đều là những khuôn khổ, tiêu chuẩn về quần áo, hình thể, giới tính, gò bó tới mức ngớ ngẩn. NTK đã dùng chính sự ngớ ngẩn đó để tạo ra một BST mà không ai biết nên xếp vào hạng mục nào, dạ hội, đồ nam hay đồ nữ...

Bộ sưu tập của Đinh Xuân Tùng có ý tưởng vô cùng mới mẻ, phá vỡ nhiều khuôn khổ thời trang.

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Đinh Xuân Tùng gây ấn tượng khi sử dụng màu sắc đối lập và chi tiết phụ kiện quả chuối độc đáo.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London hội tụ những trường thiết kế lớn ở Anh Quốc như: Nottingham Trent University, Birmingham City University, University of Bolton, Salford University, Hertfordshire University, Kingston University London, Liverpool John Moores University, Arts University Bournemouth, Northumbria University, University of Portsmouth, University of the West of England…

Ngoài ra còn sự tham gia của các trường thiết kế uy tín ở các quốc gia bao gồm The New School Parsons ở New York, Donghua University ở Trung Quốc, Bunka Fashion College ở Nhật Bản, Shenkar ở Israel, Accademia Costume & Moda ở Rome, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Việt Nam…

NTK Stella McCartney (Central Saint Martins) đã trình làng Bộ sưu tập tốt nghiệp với sự trình diễn của loạt siêu mẫu Naomi Campbell, Yasmin Le Bon và Kate Moss.

https://afamily.vn/chat-ngong-cua-2-ntk-viet-tai-london-20220712182111412.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chat-ngong-cua-2-ntk-viet-tai-london-20220712182111412.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY