12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Châu Âu vật lộn để tăng cường hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe khi Omicron lan rộng

Quân đội đã được triển khai đến các bệnh viện ở London. Các nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 đang điều trị cho bệnh nhân ở Pháp. Hà Lan đang bị đóng cửa, và các bệnh viện dã chiến đã mọc lên ở Sicily.

Các quốc gia trên khắp châu Âu đang nỗ lực để hỗ trợ các hệ thống y tế bị căng thẳng do thiếu nhân viên được đổ lỗi cho biến thể omicron mới, có khả năng lây truyền cao của coronavirus, đang gây ra một làn sóng lây nhiễm khắp châu lục.

Stephen Powis, giám đốc y tế quốc gia tại Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh (NHS), cho biết: “Omicron có nghĩa là nhiều bệnh nhân hơn phải điều trị và ít nhân viên hơn để điều trị cho họ”.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo không nên coi biến thể Omicron này là nhẹ.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm 6 tháng 1 rằng 9,5 triệu trường hợp COVID-19, một kỷ lục đã được thống kê trên toàn cầu trong tuần trước, tăng 71% so với khoảng thời gian 7 ngày trước đó. Tuy nhiên, số ca tử vong được ghi nhận hàng tuần đã giảm.

Mặc dù Omicron có vẻ ít nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta, đặc biệt là ở những người đã được tiêm phòng, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo không nên coi biến thể này là nhẹ.

Ông nói: “Cũng giống như các biến thể trước, Omicron đang dẫn đến nhập viện và tử vong. Trên thực tế, sóng thần của các ca bệnh rất lớn và nhanh chóng đến nỗi nó đang áp đảo các hệ thống y tế trên toàn cầu”.

Đó là điều hiển nhiên khi hôm 6 tháng 1 tại London, nơi khoảng 200 quân nhân, bao gồm 40 binh sĩ y tế, đang được triển khai đến các bệnh viện đang vật lộn để cung cấp dịch vụ chăm sóc quan trọng trong bối cảnh thiếu nhân viên do số lượng nhân viên y tế bị ốm hoặc bị cách ly vì COVID-19. Tuần tới, 150 binh sĩ khác sẽ giúp một dịch vụ cứu thương ở tây bắc nước Anh.

Tổng cộng 39.142 nhân viên NHS tại các bệnh viện ở Anh đã vắng mặt vì lý do COVID-19 vào ngày 2 tháng 1, tăng 59% so với tuần trước. Vương quốc Anh cũng đã thay đổi các quy tắc xét nghiệm coronavirus để giảm thời gian cách ly những người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Các nhà lãnh đạo của Đức đã đồng ý vào ngày 7 tháng 1 về việc tăng cường các yêu cầu đối với việc tham gia vào các nhà hàng và quán bar, đồng thời quyết định rút ngắn thời gian cách ly và tự cách ly.

Các nhà chức trách Pháp trong tuần này đã bắt đầu cho phép các nhân viên y tế bị nhiễm coronavirus nhưng có ít hoặc không có triệu chứng tiếp tục điều trị cho bệnh nhân thay vì tự cách ly.

Pháp đã công bố con số đáng kinh ngạc 332.252 trường hợp nhiễm COVID hàng ngày vào ngày 5 tháng 1, số lượng ca nhiễm được xác nhận trong một ngày cao nhất từ ​​trước đến nay ở châu Âu.

Hà Lan đã đóng cửa nghiêm ngặt trong nhiều tuần, một động thái được thiết kế để giảm bớt áp lực đối với các bệnh viện quá tải và dành thời gian cho một chiến dịch tiêm chủng tăng cường. Bất chấp việc khóa sổ, các ca lây nhiễm đã đạt con số kỷ lục ở nước này trong tuần này.

Ý đang báo cáo các trường hợp nhiễm COVID hàng ngày cao kỷ lục, đạt 219.000 trường hợp mới vào ngày 6 tháng 1

Ý đang báo cáo các trường hợp nhiễm COVID hàng ngày cao kỷ lục, đạt 219.000 trường hợp mới vào ngày 6 tháng 1. Các nhà chức trách tin rằng đỉnh điểm của đợt tăng này vẫn còn hai đến ba tuần nữa.

Thống đốc của khu vực Campania xung quanh Naples, Ý hôm 7 tháng 1 đã thông báo rằng ông đang có kế hoạch trì hoãn việc mở cửa trở lại vào ngày 10 tháng 1 của các trường tiểu học và trung học cơ sở trong ít nhất hai tuần vì không có đủ điều kiện để mở lại một cách an toàn.

Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật quốc gia của Ý kêu gọi sự trì hoãn tương tự trên toàn quốc, nhưng cả bộ y tế và bộ giáo dục Ý đều ưu tiên cho việc đi học trực tiếp và nhấn mạnh rằng các biện pháp phòng ngừa nên cho phép trẻ em trở lại lớp học sau kỳ nghỉ Giáng sinh theo kế hoạch.

Tại Naples, Zuccarelli, lãnh đạo của các bác sĩ cho biết những đột biến trong virus kể từ khi Ý bị tấn công trong đợt đầu tiên vào năm 2020 dẫn đến trẻ em và thậm chí trẻ sơ sinh hiện đang phải nhập viện với COVID-19.

Các bác sĩ cho biết: “Virus thích nghi với môi trường, chúng ta phải làm cho môi trường sống của chúng không thể tồn tại được, và để làm được điều đó, tất cả chúng ta phải được tiêm phòng. Đừng sợ tiêm chủng, bạn phải sợ COVID”.

Xem thêm:

Deltacron - Biến thể COVID mới kết hợp Delta và Omicron được tìm thấy ở Đảo Síp

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chau-au-vat-lon-de-tang-cuong-he-thong-y-te-cham-soc-suc-khoe-khi-omicron-lan-rong-33379/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY