12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Châu Âu xác nhận 2 ca tử vong do bệnh đậu mùa khỉ, căn bệnh này đang gia tăng trên toàn cầu

Ngày 30 tháng 7, ca tử vong thứ hai do bệnh đậu mùa khỉ ở Châu Âu đã được xác nhận. Trước đó, trường hợp tử vong đầu tiên do đậu mùa khỉ ở châu Âu đã được xác nhận vào ngày 29 tháng 7.

Nạn nhân đầu tiên đã chết ở Tây Ban Nha, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi căn bệnh này. Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi căn bệnh này, nơi các lãnh đạo y tế đã ghi nhận 4.298 trường hợp cho đến nay.

Hiện không có thêm chi tiết nào được biết về những người đã chết. Nhưng đại đa số những người được chẩn đoán mắc bệnh ở nước này là nam giới. Chỉ có 64 bệnh nhân nữ đã được điều trị.

Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi bệnh đậu mùa khỉ, nơi các lãnh đạo y tế đã ghi nhận 4.298 trường hợp cho đến nay.

Các trường hợp sớm nhất, được ghi nhận vào hồi tháng 5, có liên quan đến một phòng tắm hơi dành cho người đồng tính ở thủ đô Madrid và lễ hội ở Gran Canaria.

Brazil cũng báo cáo cái chết đầu tiên do bệnh đậu mùa ở khỉ đầu tiên vào ngày 29 tháng 7. Người đàn ông thiệt mạng được mô tả là một người 41 tuổi, cũng bị ung thư hạch bạch huyết và suy giảm hệ miễn dịch.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, sau khi virus lây lan sang hơn 75 quốc gia. Điều đó có nghĩa là bây giờ họ coi sự bùng phát hiện tại là một mối đe dọa đáng kể đến mức cần phải có một phản ứng quốc tế phối hợp.

Tổng Giám đốc WHO cho biết nguy cơ trên toàn cầu là "vừa phải" nhưng dù sao thì ủy ban y tế cũng đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp.

Vào thời điểm họ công bố, hơn 16.000 người đã bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ và 5 người đã tử vong trên toàn cầu.

Hiện tại, hơn 19.000 trường hợp đã được xác nhận với 1.778 trường hợp nhiễm trùng chỉ tính riêng ở London tính đến ngày 29 tháng 7. Trên toàn Vương quốc Anh, số ca mắc đã tăng lên đến 2.469 ca được xác nhận là nhiễm trùng vào ngày 28 tháng 7.

Tổng Giám đốc WHO cho biết nguy cơ trên toàn cầu là "vừa phải" nhưng dù sao thì ủy ban y tế cũng đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo truyền thống, các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, sưng hạch bạch huyết, đau đầu và đau cơ. Một số nạn nhân cũng bị phát ban bắt đầu trên mặt hoặc miệng và sau đó lan sang các bộ phận khác của cơ thể - đặc biệt là bàn tay và bàn chân.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp gần đây, bệnh nhân lần đầu tiên bị phát ban ở miệng hoặc xung quanh bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Và thay vì phát ban lan rộng, một số bệnh nhân thấy các tổn thương rải rác hoặc khu trú ở các vùng khác ngoài mặt, bàn tay hoặc bàn chân.

Phần lớn các trường hợp, khoảng 98%, là ở những người đồng tính nam và lưỡng tính có quan hệ tình dục đồng giới, WHO cho biết.

Tuy nhiên, các bác sĩ gần đây đã đỡ đẻ cho một người mẹ bị nhiễm virus. Không có biến chứng.

Xem thêm: Những gì bạn nhìn thấy đầu tiên tiết lộ bí mật về tính cách của bạn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chau-au-xac-nhan-2-ca-tu-vong-do-benh-dau-mua-khi-can-benh-nay-dang-gia-tang-tren-toan-cau-35518/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY