12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chạy bộ 1 giờ không bằng nhảy dây 1000 cái: Gắn bó lâu dài với nhảy dây, thay đổi lớn sẽ đến với bạn

Hầu hết mọi người chọn chạy bộ để rèn luyện sức khỏe và ngưỡng chạy bộ tương đối thấp, phù hợp với người mới bắt đầu. Kiên trì tập luyện chạy bộ giúp cải thiện chức năng tim mạch, hô hấp, tăng cường sức bền thể chất, cho phép bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mỗi ngày và dần dần giảm cân.

Tuy nhiên, tập luyện chạy bộ trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể dần rơi vào trạng thái thoải mái, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân ngày càng kém đi.

Mùa đông đang đến, thời tiết ngày càng lạnh hơn và ngày càng ít người có khả năng kiên trì chạy bộ. Tuy nhiên, thời tiết càng lạnh thì càng cần vận động, tập thể dục thể thao giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tránh tích tụ mỡ trong mùa đông.

Nếu bạn không muốn ra ngoài tập thể dục, bạn nên thử tập nhảy dây. Nhảy dây là môn thể thao đốt mỡ hiệu quả với cường độ cao, không chỉ tiêu hao mỡ mà còn rèn luyện cơ bắp, ngăn ngừa tình trạng mất cơ. Ngoài ra, bạn còn có thể nhảy dây tại nhà mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Nếu bạn muốn chạy bộ trong 1 giờ, tốt hơn là chọn 1000 lần nhảy dây

Nhảy dây tiêu hao calo gấp 2-3 lần chạy bộ, có đặc điểm đốt cháy mỡ cao chỉ trong thời gian ngắn. Thực hiện 1000 lần nhảy dây mỗi ngày có tác dụng giúp bạn thoát ra khỏi vùng thoải mái của cơ thể và giúp bạn giữ dáng.

Nếu bạn muốn chạy bộ trong 1 giờ, tốt hơn là chọn 1000 lần nhảy dây.

Nếu tuân thủ 1000 lượt tập nhảy dây mỗi ngày, bạn sẽ thấy những thay đổi lớn này sẽ đến với mình:

1. Sự linh hoạt của các chi được cải thiện và tốc độ phản ứng của cơ thể được cải thiện.

2. Hệ hô hấp và chức năng tim mạch được tăng cường, chức năng cơ thể trẻ hơn.

3. Vóc dáng săn chắc hơn, đặc biệt mỡ bụng và mông giảm rõ rệt.

4. Khả năng miễn dịch đã được cải thiện, các bệnh phụ về sức khỏe như đau lưng và đau hông đã biến mất, khả năng chống lại bệnh tật trở nên mạnh mẽ hơn.

5. Chất lượng giấc ngủ được cải thiện và cải thiện vấn đề mất ngủ.

6. Tăng mật độ xương, giảm loãng xương ở người trung niên và cao tuổi.

Làm thế nào để thực hiện hiệu quả bài tập nhảy dây? Hãy ghi nhớ những điểm này:

1. Khi nhảy dây cần chú ý tư thế đúng, giữ eo thẳng, siết chặt cơ bụng, không nhấc chân quá cao, hơi khuỵu gối có thể giảm bớt gánh nặng.

Khi nhảy dây cần chú ý tư thế đúng, giữ eo thẳng, siết chặt cơ bụng, không nhấc chân quá cao, hơi khuỵu gối có thể giảm bớt gánh nặng.

2. Mỗi lần nhảy dây, chúng ta hãy chia thành từng nhóm nhỏ 200 làn nhảy, tương đương 1000 lần nhảy được chia thành 5 nhóm để hoàn thành bài tập và khoảng cách giữa các nhóm khoảng 1-2 phút.

3. Sau khi nhảy dây, hãy nhớ thực hiện các bài tập kéo giãn để thư giãn cơ bắp chân. Điều này có tác dụng làm giảm tắc nghẽn cơ bắp và giúp cơ bắp hồi phục.

Hãy thêm bài tập nhảy dây này vào thói quen tập thể dục hàng ngày để tăng cường sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm: Tập thể dục kiểu này không làm giảm mà còn tăng lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường cần tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chay-bo-1-gio-khong-bang-nhay-day-1000-cai-gan-bo-lau-dai-voi-nhay-day-thay-doi-lon-se-den-voi-ban-36643/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY