12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chạy buổi sáng hay buổi tối là tốt nhất? Đây là 4 điều cần biết để bảo vệ sức khỏe

Về thể thao, chạy là cách tập thể dục phổ biến và rẻ nhất, không cần điều kiện ngoại cảnh, chỉ cần có một đôi chân khỏe là bạn có thể chạy bao nhiêu tùy thích.

Nhiều người có thói quen chạy vào buổi sáng trong khi một số người chọn chạy vào buổi tối. Nhưng chạy buổi sáng hay buổi tối, cái nào tốt cho sức khỏe hơn? Kết quả có thể khiến bạn hơi ngạc nhiên.

Lợi ích của việc chạy vào buổi sáng

Chạy buổi sáng là hình thức chạy sớm nhất. Chạy vào buổi sáng giúp bạn hít thở không khí trong lành, đặc biệt sau một chuỗi giấc ngủ và điều chỉnh, cơ thể cần vận động khẩn cấp để mở ra các cơ quan khác nhau và đánh thức sức sống của các tế bào.

Chạy buổi sáng quan trọng nhất là tâm trạng thoải mái. Chạy bộ là một quá trình trao đổi chất, trong quá trình này cơ thể đào thải khí thừa ra ngoài và hít thở không khí trong lành. Người ta nói rằng nó có tác dụng hưng phấn, khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm và cảm thấy tốt hơn.

Chạy buổi sáng quan trọng nhất là tâm trạng thoải mái.

Thứ hai là thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể để nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng. Đối với phụ nữ, chạy buổi sáng giúp giảm cân, tạo dáng hoàn hảo, ngoài ra còn giảm táo bón, giải độc và làm đẹp da mặt.

Nhưng bạn phải nắm rõ thời gian chạy vào buổi sáng, đừng quá tham lam, giữ ở mức 30 đến 40 phút là tốt nhất. Không phải chạy càng lâu thì hiệu quả giảm cân càng rõ rệt.

Theo thống kê, cơ thể con người bắt đầu đốt cháy calo sau 30 phút vận động, vì vậy sau 30 phút chạy bộ, bạn có thể chạy chậm lại và thay thế bằng đi bộ, rất có ích cho việc tự điều chỉnh.

Lợi ích của việc chạy vào ban đêm

Chạy đêm mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, hướng đến những người trẻ tuổi bận rộn với công việc vào ban ngày không có thời gian tập thể dục.

Điều quan trọng nhất là chạy bộ ban đêm sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt đối với những người bị mất ngủ kéo dài và chất lượng giấc ngủ kém, chạy bộ một giờ vào ban đêm cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ lên 40% và ngủ cho đến rạng sáng.

Chạy buổi tối giúp tiêu hao năng lượng dự trữ của cơ thể, đặc biệt sau khi ăn tối, nó có thể đẩy nhanh nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, chống lại đau dạ dày và đầy bụng.

Chú ý 4 điều này khi chạy buổi sáng hoặc buổi tối để tránh rủi ro cho sức khỏe

Dù chạy buổi sáng hay buổi tối đều tốt cho cơ thể. Tuy theo lứa tuổi khác nhau và lịch trình của mỗi người mà lựa chọn thời gian chạy cho phù hợp. Nhưng có một số điều bạn cần lưu ý khi chạy vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Dù chạy buổi sáng hay buổi tối đều tốt cho cơ thể. Tuy

1. Cố gắng chọn khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 giờ 30 phút để chạy bộ buổi sáng. Việc chạy bộ lúc mặt trời mới ló rạng vừa giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất vừa có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể.

2. Chú ý an toàn khi chạy vào ban đêm. Cố gắng chọn vị trí có đèn đường sáng, hoặc chạy cùng đồng đội. Chị em phụ nữ không mặc quá mỏng, hở hang trong quá trình chạy để bảo vệ an toàn cho bản thân.

3. Dù là chạy buổi sáng hay buổi tối, thời gian chạy không quá 1 giờ. Việc tập luyện quá sức sẽ khiến chân và các khớp bị tổn thương gây đau nhức. Chạy 40 phút là trạng thái lý tưởng nhất.

4. Không nên chạy lúc đói dễ gây hạ đường huyết. Bạn nên ăn một ít thức ăn trước khi chạy để dạ dày tiêu hóa trước và bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Chạy bộ là môn thể thao dễ dàng và mang lại nhiều lợi ích. Tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt mà bạn có thể chọn chạy vào thời gian cho phù hợp, chỉ cần lưu ý đến 4 điều trên để việc chạy đạt hiệu quả.

Xem thêm: Hình xăm bị nhiễm trùng sau 15 năm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chay-buoi-sang-hay-buoi-toi-la-tot-nhat-day-la-4-dieu-can-biet-de-bao-ve-suc-khoe-36101/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY