12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chạy để giảm cân, lưu ý 6 kỹ năng này để chạy dễ dàng hơn

Giảm cân là mục tiêu của rất nhiều người trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của lối sống và chế độ ăn uống. Thông thường, những người muốn giảm cân sẽ chọn các bài tập aerobic như chạy. Nếu chọn chạy để giảm cân thì ban đầu bạn cần kiên nhẫn một chút để tăng cường thể lực, lâu dần sẽ đạt đến mức chạy tương đối dễ dàng.

Hãy tiếp tục chạy, sau một khoảng thời gian nhìn lại bạn sẽ thấy mình đã tiến bộ vượt bậc một cách thầm lặng về thể lực và giảm cân lúc này chỉ như một tác dụng phụ tất yếu sẽ xảy ra.

Đồng thời, để tăng cường hiệu quả cho buổi chạy bộ và thúc đẩy giảm cân nhanh hơn, bạn hãy sử dụng một số phương pháp hoặc kỹ thuật để quá trình chạy bộ trở nên thoải mái và thú vị.

1. Đừng theo đuổi tốc độ

Người mới tập chạy nên duy trì tốc độ vừa chạy vừa nói chuyện, thở một chút khi chạy nhưng có thể nói chuyện với người khác một cách bình thường. Nếu không được, bạn nên chạy chậm lại và giảm xuống một tốc độ phù hợp.

Người mới tập chạy nên duy trì tốc độ vừa chạy vừa nói chuyện, thở một chút khi chạy nhưng có thể nói chuyện với người khác một cách bình thường.

2. Học cách duy trì tư thế chạy đúng

Trong khi chạy, cố gắng duy trì tư thế đúng càng nhiều càng tốt. Hãy giữ cho vai chỉ hơi ngả về phía trước, nếu vai ngả quá nhiều về phía trước sẽ dấn đến khó thở. Duy trì tư thế vai thẳng sẽ giúp phổi mở hết mức để thở và sẽ trở nên hiệu quả hơn. Giữ thư giãn và không nhún vai khi chạy.

3. Đừng vội tăng tốc độ và quãng đường chạy ngay

Khi mới bắt đầu, bạn đừng quá tập trung vào việc tăng tốc độ và quãng đường chạy mà hãy tăng dần quãng đường và thời gian chạy. Tăng nhẹ quãng đường và thời gian chạy mỗi ngày để cơ thể dần thích nghi với áp lực, chạy quá nhiều và quá nhanh sẽ làm tăng khả năng bị thương.

4. Hãy kiên nhẫn và tự tin

Có đủ kiên nhẫn và tự tin vào bản thân, không so sánh với người khác. Lập và hoàn thành kế hoạch tập luyện phù hợp với thể lực của bản thân và phản ứng sau khi tập luyện. Đừng so sánh một cách mù quáng giữa nhịp độ và khối lượng chạy của người khác. Khắc phục tâm lý nóng nảy, hay lười biếng.

5. Hình thành lộ trình và kế hoạch chạy phù hợp với bản thân

Là một vận động viên mới, tốt nhất bạn nên bắt đầu tập luyện chạy ở nơi không có độ dốc bằng phẳng và an toàn, kể cả khi nó ở rất xa nơi bạn ở. Khi bạn đã có kiến ​​thức cơ bản về chạy, bạn có thể nghĩ về đường dốc, chạy đường mòn và hơn thế nữa.

Là một vận động viên mới, tốt nhất bạn nên bắt đầu tập luyện chạy ở nơi không có độ dốc bằng phẳng và an toàn, kể cả khi nó ở rất xa nơi bạn ở.

6. Chú ý đến tư thế của cánh tay khi chạy

Tư thế chạy chuẩn, vai trò của cánh tay rất quan trọng. Cánh tay giữ tư thế thả lỏng một góc 90 độ, vung lấy vai làm trục. Khi rút một cánh tay thì cánh tay còn lại đồng thời đưa về phía trước và cánh tay đu đưa ra ngoài. Duy trì các vung tay như vậy sẽ giúp đẩy cơ thể về phía trước rất hiệu quả trong việc giảm tải cho chân.

Chạy là một bài tập luyện rất tốt cho bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Khi bạn đã có thói quen chạy, hãy tuân theo 6 lưu ý này để việc chạy giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: 7 lợi ích bất ngờ mà bông cải xanh mang lại khiến bạn phải ăn nó mỗi ngày

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chay-de-giam-can-luu-y-6-ky-nang-nay-de-chay-de-dang-hon-35153/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY