Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chạy thể dục cả tuần không tốt cho sức khỏe

Để rèn luyện sức khỏe, nhiều người có thói quen chạy tập thể dục hàng ngày suốt cả tuần. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, thói quen này không tốt cho sức khỏe và thậm chí còn gây bất lợi như việc ngồi ì, không chịu vận động.


Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu mới của các chuyên gia đan mạch, chạy tập thể dục nhẹ nhàngtốt cho sức khỏe hơn và an toàn hơn cho chúng ta so với rèn luyện sức khỏe cườngđộ mạnh.

Họ khám phá ra rằng, thời lượng chạy thể dục tốt nhất là chỉ 3 lần/tuần, mỗilần chừng 20 - 48 phút với cường độ vừa phải. những người chạy thể dục thườngxuyên hơn và "nặng" hơn được phát hiện có nguy cơ Tu vong tương đương với nhữngngười có lối sống lười vận động.

Nghiên cứu trên dường như cung cấp thêm bằng chứng xác thực quan điểm chorằng, tập thể dục thể thao quá nhiều, quá "nặng" có thể gây hại cho chúng ta.

Các nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng, một số hoạt động như thi chạymarathon, thi thể thao 3 môn phối hợp và thi đua xe đạp đường trường có thể gâyra những thay đổi cấu trúc đối với tim và các động mạch chủ, dẫn đến thương tổnvĩnh viễn.

Ví dụ nổi tiếng nhất cho vấn đề trên là một vận động viên chạy chuyên nghiệpjim fixx, tác giả cuốn sách "the complete book of running" ăn khách năm 1977.cuốn sách của ông fixx được cho là đã làm khởi phát một cuộc cách mạng, khiếnviệc chạy và chạy bộ trở thành chế độ tập luyện thể dục hàng ngày của nhiềungười. tuy nhiên, tháng 7/1987, ông fixx đã qua đời ở tuổi 52 vì một cơn đau timsau buổi chạy thể dục thường nhật của mình.

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đan mạch đã theo dõi 1.098 ngườichạy thể dục khỏe mạnh và 413 người khỏe mạnh khác có lối sống ít vận động,không chạy thể dục suốt 12 năm. kết quả hé lộ, những người chạy thể dục tích cựccũng có nguy cơ Tu vong cao như những người lười vận động.

Trong khi đó, những người chạy thể dục nhẹ nhàng, chỉ từ 1 giờ tới 2 giờ, 24phút đồng hồ mỗi tuần gắn liền với tỉ lệ Tu vong thấp nhất. tần suất chạy thểdục tối ưu là không quá 3 lần/tuần.

Báo cáo nghiên cứu trên tạp chí journal of the american college of cardiologyghi nhận, nhìn chung, những người chạy thể dục trông trẻ trung hơn, có áp huyếtvà chỉ số khối cơ thể thấp hơn cũng như ít hút Thu*c và bị bệnh tiểu đường hơn.

Peter schnohr, một thành viên nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh: "mối quan hệ giữachạy thể dục và sự Tu vong ám chỉ có thể tồn tại giới hạn trên cho việc tậpluyện thể dục thể thao mang lại các lợi ích sức khỏe tối ưu. nếu mục đích củabạn là giảm nguy cơ Tu vong và nâng cao tuổi thọ, chạy thể dục vài lần mỗi tuầnvới tốc độ vừa phải là một chiến lược tốt. bất cứ chế độ nào nhiều hơn nữa khôngchỉ không cần thiết, mà còn có thể gây hại".

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/chay-the-duc-ca-tuan-khong-tot-cho-suc-khoe-221097.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chay-the-duc-ca-tuan-khong-tot-cho-suc-khoe/20210203093755561)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY