Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Trứng, trà xanh, quả mọng... là thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Bổ sung trứng vào chế độ ăn uống

Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện, một loại protein hoàn chỉnh với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cuộc sống khỏe mạnh. Nguồn ảnh: Internet

Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện, một loại protein hoàn chỉnh với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cuộc sống khỏe mạnh. chúng là một trong số ít thực phẩm giàu choline, một chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ, bao gồm trí nhớ, tư duy và tâm trạng.

Một nghiên cứu gần đây được hỗ trợ bởi American Egg Board cho thấy việc tiêu thụ một lượng trứng thậm chí hạn chế (khoảng 1 quả trứng mỗi tuần) có liên quan đến việc suy giảm trí nhớ chậm hơn sau này so với việc không ăn trứng.

Uống trà xanh có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Một tách trà xanh (khoảng 200 ml) chứa tới 400 mg flavonols. Theo một nghiên cứu của Mỹ được công bố vào tháng 1/ 2020, bổ sung đầy đủ flavonols hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, ngay cả khi đã 80 tuổi. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị nên dùng (ít nhất) một cốc mỗi ngày, ví dụ vào mỗi buổi sáng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu "nguyên chất" có các ưu điểm vượt trội về bảo vệ chống lại căn bệnh này, theo một nghiên cứu được thực hiện trên chuột vào năm 2017.

Theo các nhà nghiên cứu, các omega-9, chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu góp phần làm tan các mảng amyloid là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của bệnh lý.

Quả mọng

Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa cho phép các tế bào não hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa các chứng viêm. nghiên cứu đã chứng minh, ăn dâu và việt quất giúp tăng cường chức năng não bộ. một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người ăn quả mọng có nguy cơ mắc bệnh alzheimer hay chứng suy giảm trí nhớ thấp hơn.

Quế

Quế giúp ngăn sự tích tụ amyloid beta trong não, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, đồng thời cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ. Quế chứa các chất chống oxy hóa và các thành phần kháng viêm không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc các chứng suy giảm chức năng thần kinh mà còn giúp ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/che-do-an-uong-giup-ngan-ngua-benh-alzheimer-62175.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/che-do-an-uong-giup-ngan-ngua-benh-alzheimer/20220304053859880)

Chủ đề liên quan:

alzheimer bệnh alzheimer thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh Alzheimer là một loại bệnh đe dọa tuổi già khó chữa trị. Bệnh có biểu hiện mất trí nhớ hoàn toàn, mất tập trung tư tưởng, sụt cân không giải thích được, khó khăn trong việc đi đứng. Các triệu chứng về dinh dưỡng trong thời kỳ đầu của bệnh là: thay đổi sự nhận xét mùi vị như kêu quá nhạt, thích ăn đồ ăn ngọt và mặn, ăn không biết ngon và hay ăn những loại thực phẩm không thường dùng hàng ngày.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY