12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chế độ ăn uống, tập thể dục giúp vượt qua nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới lớn tuổi và trong gần 90% trường hợp là khu trú. Nói cách khác, ung thư chỉ giới hạn trong tuyến tiền liệt, điều này giúp cho việc điều trị dễ dàng hơn.

Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân thích theo dõi bệnh ung thư tuyến tiền liệt thay vì vội vàng tiến hành các thủ thuật điều trị xâm lấn như phẫu thuật và xạ trị.

Nhưng chẩn đoán ung thư có thể rất khó khăn và bệnh nhân thường không biết phải làm gì khi đối mặt với tình trạng bệnh. Tốt hơn hết là bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước khi gặp bất kỳ triệu chứng nào. Thái độ chủ động sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các kết quả tiêu cực.

Thay đổi lối sống, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Ăn uống đúng cách để tránh nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

- Bạn nên tránh sử dụng các loại thịt đỏ và thịt đã qua chế biến, tinh bột tinh chế, thức ăn nhanh và đường. Những thực phẩm này làm tăng chứng viêm và nó có thể kích hoạt sự phát triển của ung thư. Thay vào đó, hãy bổ sung trái cây và rau tươi, các loại đậu, cá béo, trứng và ngũ cốc.

Thay đổi lối sống, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

- Tránh xa rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga và nước ngọt.

- Kiểm soát kích thước khẩu phần và không ăn quá nhiều.

- Cắt giảm lượng muối ăn vào và bổ sung chất béo lành mạnh như dầu ô liu, bơ và các loại hạt. Chế độ ăn Địa Trung Hải là tốt nhất. Hơn nữa, chế độ ăn kiêng này sẽ giúp giảm cân nếu bạn đang thừa cân.

- Béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, việc giảm cân sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Tập thể dục thường xuyên là vô cùng quan trọng

Theo một nghiên cứu, các hoạt động thể chất mạnh có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard đưa ra kết luận này sau khi phân tích dữ liệu từ 49.160 nam giới từ 40 đến 75 tuổi được theo dõi trong 26 năm.

Theo họ, những người đàn ông thường xuyên tập thể dục mạnh mẽ có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 25% so với những người đàn ông tập thể dục ít nhất. Đi bộ nhanh, hoặc các bài tập thể dục kỵ khí bao gồm nâng chân, sit-up và kéo giãn, là những lựa chọn tốt cho bạn. Bạn cũng có thể đi xe đạp và bơi lội thường xuyên bên cạnh việc chạy bộ.

Bên cạnh đó, tập kegels cũng rất tốt cho nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt vì chúng giúp cải thiện chứng tiểu không kiểm soát mà không cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Nó cũng giúp chữa rối loạn cương dương. Để thực hiện bài tập này, hãy siết chặt và thả lỏng cơ sàn chậu. Làm điều này nhiều lần trong ngày bất cứ khi nào bạn muốn.

Ung thư tuyến tiền liệt nói riêng và ung thư nói chung là những kẻ thù thầm lặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến người bệnh. Một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống cũng như tập luyện đúng mức sẽ giúp hạn chế đáng kể nguy cơ mắc bệnh.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/che-do-an-uong-tap-the-duc-giup-vuot-qua-nguy-co-ung-thu-tuyen-tien-liet-29910/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY