Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Chế độ ăn uống tốt nhất cho làn da

Cắt giảm chất béo bão hòa là rất tốt cho tim và vòng eo. Một chế độ ăn ít chất béo động vật - bắt nguồn sản xuất các gốc tự do có thể sớm tăng tuổi da.

Chắc chắn, chế độ ăn uống giữ cơ thể mảnh mai và khỏe mạnh, nhưng tác động của nó không dừng lại ở đó. Các thực phẩm ăn, từ chất chống oxy hóa trong trái cây và rau để dưỡng ẩm, chất béo lành mạnh trong cá có thể quan trọng đối với làn da. Tài liệu hàng đầu thân thiện với sáu chế độ ăn phổ biến.

Cá, rau và trái cây

Cá, rau lá xanh, dầu ô liu và trái cây là những ngôi sao của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Nhưng những lợi ích không dừng lại ở đó, cũng có thể bảo vệ chống lại khối u ác tính, dạng nguy hiểm nhất của ung thư da, một nghiên cứu gần đây cho thấy. Về mặt thẩm mỹ, các axit béo omega-3 trong cá giúp giữ cho màng tế bào da mạnh mẽ và đàn hồi. Dầu ô liu, cà chua và rượu vang đỏ cũng có chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các phản ứng hóa học dẫn đến từ ánh nắng mặt trời.

Ăn chay

Cho dù bỏ thịt và sản phẩm động vật khác cho sức khỏe, lý do đạo đức, hoặc cả hai, có thể ăn các sản phẩm tươi và ngũ cốc nguyên hạt như một kết quả tốt cho làn da. Các chất chống oxy hóa trong ăn trung hòa các gốc tự do đóng góp vào nếp nhăn, đốm nâu, và các dấu hiệu lão hóa. Chế độ ăn chay có xu hướng ít chất béo, vì vậy kết hợp hạt lanh và các loại dầu ô liu và dầu cây rum để giúp làn da giữ nước, làm cho nó dẻo dai hơn.

Protein cao, carb thấp

Bánh mì trắng, mì ống, và đường tinh chế cũng có thể làm giảm các hormone stress cortisol và giảm thiểu mụn. Kế hoạch hoán đổi trong ngũ cốc nguyên hạt, rau quả tươi và thịt nạc cũng tăng chất chống oxy hóa. Nhưng hãy cẩn thận kế hoạch thịt. "Quá nhiều mỡ động vật có thể dẫn đến tăng sản xuất các gốc tự do, được cho là can thiệp vào xử lý tế bào bình thường". Uống nhiều nước để giữ cho da ngậm nước. Chọn cá và protein nạc khác, không chỉ thịt màu đỏ. Ăn chất chống oxy hóa giàu rau xanh hàng ngày.

Ít chất béo

Cắt giảm chất béo bão hòa là rất tốt cho tim và vòng eo. Một chế độ ăn ít chất béo động vật - bắt nguồn sản xuất các gốc tự do có thể sớm tăng tuổi da. Tuy nhiên, da cần một số chất béo, đặc biệt là loại tốt được tìm thấy trong các loại hạt và dầu ô liu. Chất béo giúp cơ thể hấp thụ da thân thiện với chất chống oxy hóa và các vitamin tan trong chất béo và tăng cường màng tế bào và cuối cùng là lớp biểu bì - cho một khuôn mặt dẻo dai hơn. "Nhận được ít nhất 20% lượng calo từ chất béo, chủ yếu là loại không bão hòa".

Thực phẩm sinh năng lượng

Các loại hạt và đậu nảy mầm, thực phẩm không nấu bảo tồn các enzym tự nhiên của nó, giúp tiêu hóa, năng lượng, và giảm cân. Mặc dù những yêu sách này không được chấp nhận bởi các bác sĩ, không thể phủ nhận rằng những thực phẩm này làm cho làn da hạnh phúc. Hơn nữa, các loại dầu lành mạnh trong các loại hạt, bơ, dầu ô liu giữ màng tế bào da mạnh mẽ. Nhược điểm: "Khi bạn ăn rất ít thịt, khó khăn để có đủ các khối xây dựng collagen".

Chế độ ăn uống Carb thấp

Nền tảng của sức khỏe là tinh bột kháng (RS), một loại carbohydrate có tác dụng như chất xơ, di chuyển qua đường tiêu hóa mà không được tiêu hóa hoàn toàn, hấp thụ, hoặc chuyển đổi thành glucose. Với RS thực phẩm tăng sự trao đổi chất và giúp no lâu hơn, giúp tránh xa những thực phẩm có hại cho da, chẳng hạn như đồ ăn chất béo và đường, trong khi giảm lượng đường trong máu và mức insulin. Kết quả: một cơ thể hạnh phúc và da sáng hơn. Carb thấp cũng cung cấp rất nhiều omega-3 axit béo làm mịn da, chất chống oxy hóa ngũ cốc đóng gói và protein hình thành collagen.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-che-do-an-uong-tot-nhat-cho-lan-da-49420.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY