12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chết sớm nếu không chịu ra ngoài nắng

(SKGĐ) Các nhà nghiên cứu đến từ Thụy Điển nhận thấy rằng việc tránh ánh nánh mặt trời, hoặc sử dụng quá nhiều kem chống nắng mỗi khi bạn đi ra ngoài có thể tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm.

Vitamin D được tổng hợp từ ánh nắng mặt trời được cho là giúp xương phát triển vững chắc. Mới đây, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng vitamin D có khả năng làm giảm nguy cơ tử vong.

Viện Karolinska ở Solna đã tiến hành nghiên cứu trong 20 năm, họ quan sát hành vi của gần 30.000 phụ nữ khi ở ngoài trời và phân tích mối liên kết của những hành vi này với tỷ lệ ung thư và tử vong sớm.

Vào cuối giai đoạn nghiên cứu, tổng cộng có 2.545 phụ nữ đã chết. Phần lớn trong số này thừa nhận rằng họ dành ít thời gian ở ngoài trời và ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các nhà khoa học cho biết, phụ nữ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp làn da được hấp thụ vitamin D, do đó sẽ có tỷ lệ tử vong sẽ thấp hơn. Ngược lại, những phụ nữ tránh ánh nắng mặt trời sẽ tăng gấp đôi nguy cơ tử vong.

Phần lớn mọi người đều cho rằng viêc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dẫn tới việc hình thành khối u ác tính. Song nghiên cứu này đã chứng minh điều ngược lại.

Theo nghiên cứu, phụ nữ trong nhóm tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên có ít khả năng phát triển khối u ác tính ở da và tỷ lệ tử vong vì ung thư da thấp hơn 10% so với những phụ nữ tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tác giả nghiên cứu - Tiến sĩ . Pelle Lindqvist nói rằng: "So với nhóm thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì những phụ nữ tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có tỷ lệ tử vong cao gấp đôi. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những thời điểm cường độ năng lượng mặt trời thấp để hấp thụ vitamin D. Tránh ra khỏi nhà vào lúc ánh nắng mặt trời ở cao điểm vì nó có thể gây hại cho làn da và sức khỏe của bạn.”

Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chet-som-neu-khong-chiu-ra-ngoai-nang-6143/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY