12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ 2 cốc bia mỗi ngày cũng khiến não già đi 10 tuổi

Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng, chỉ uống 2 cốc bia mỗi ngày cũng có thể làm lão hóa não bộ tương đương với 10 năm. Những người uống rượu đã được cảnh báo nên cẩn thận với những thói quen xấu của họ, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên.

Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng, chỉ uống 2 cốc bia mỗi ngày cũng có thể làm lão hóa não bộ tương đương với 10 năm. Những người uống rượu đã được cảnh báo nên cẩn thận với những thói quen xấu của họ, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hình ảnh quét não MRI của 36.000 người trưởng thành ở Anh, sau đó hỏi họ về thói quen uống rượu của họ. Kết quả của họ cho thấy một người nào đó 50 tuổi có thói quen uống hai ly rượu (4 đơn vị) mỗi ngày sẽ có não già hơn 10 tuổi so với nếu họ bỏ rượu hoàn toàn.

Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng, chỉ uống 2 cốc bia mỗi ngày cũng có thể làm lão hóa não bộ tương đương với 10 năm.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy mối liên hệ trở nên tồi tệ hơn khi một người uống nhiều hơn. Ngay cả những người chỉ uống một cốc bia (khoảng 500ml) mỗi ngày, hoặc một ly rượu, cũng có bộ não già hơn khoảng hai tuổi.

Đây không được coi là một lượng rượu nguy hiểm, vì lượng rượu được khuyến nghị hàng tuần của các cơ quan y tế Anh là 14 đơn vị - tương đương khoảng 3 lít bia có độ mạnh trung bình hoặc 10 ly nhỏ rượu vang có độ mạnh thấp hơn.

Giáo sư Henry Kranzler, tác giả nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện này trái ngược với hướng dẫn của chính phủ và khoa học về giới hạn uống rượu an toàn.

Ví dụ, mặc dù Viện Quốc gia về Lạm dụng Rượu và Nghiện rượu khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ trung bình không quá 1 ly mỗi ngày, giới hạn khuyến nghị cho nam giới là gấp đôi, một lượng vượt quá mức tiêu thụ liên quan đến việc giảm trí não trong nghiên cứu”.

Đồng tác giả nghiên cứu Remi Daviet, hiện đang làm việc tại Đại học Wisconsin-Madison, cho rằng tâm lý uống thêm một ly là có hại. Ông nói: “Có một số bằng chứng cho thấy tác động của việc uống rượu đối với não bộ là theo cấp số nhân. Vì vậy, một ly bổ sung trong ngày có nhiều tác động hơn bất kỳ đồ uống nào trước đó vào ngày hôm đó. Điều đó có nghĩa là việc cắt giảm lượng đồ uống cuối cùng của buổi tối có ảnh hưởng lớn đến quá trình lão hóa não”.

Trợ lý giáo sư Gideon Nave, một tác giả tương ứng của nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu này đã xem xét mức tiêu thụ trung bình, nhưng chúng tôi tò mò liệu uống một cốc bia mỗi ngày có tốt hơn không uống trong tuần và sau đó là bảy cốc vào cuối tuần hay không. Có một số bằng chứng cho thấy việc uống rượu bia có hại cho não bộ, nhưng chúng tôi vẫn chưa xem xét kỹ điều đó.”

Vật chất của não là nơi chứa các tế bào não và các kết nối giữa chúng - và nhiều hơn thế nữa. Khi bị bệnh, nó có thể dẫn đến các tình trạng như mất trí nhớ và bệnh đa xơ cứng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng khối lượng não thấp hơn không tập trung vào bất kỳ vùng não nào.

Tất cả những người thích đồ uống có cồn đều biết rằng nó có nguy cơ thay đổi chất hóa học của não, gây ra cảm giác thư giãn, liều lĩnh và hơn thế nữa. Nhưng tác động của nó lên não về lâu dài nghiêm trọng hơn nhiều và có thể là vĩnh viễn.

Nó đã được chứng minh là làm suy giảm chức năng nhận thức - mọi thứ từ giải quyết vấn đề đến tập trung - thu nhỏ vùng hải mã, vùng não liên quan đến trí nhớ.

Xem thêm:

Người đàn ông Mỹ được ghép tim lợn đầu tiên trên thế giới tử vong sau 2 tháng phẫu thuật

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-2-coc-bia-moi-ngay-cung-khien-nao-gia-di-10-tuoi-33876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY