12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi tối sẽ nhận lại 7 lợi ích tuyệt vời, ngăn cả đột quỵ

Nhiều người do quá bận rộn, không có nhiều thời gian tập thể dục mỗi sáng, tuy nhiên vẫn muốn có sức khỏe tốt thì vẫn có thể đi bộ buổi tối. Bởi vì đi bộ buổi tối cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì đi bộ vào buổi sáng.

Thư giãn

Đi bộ vào buổi tối sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn, vận động nhẹ nhàng, đầu óc thư thái, tâm trí thoải mái sau một ngày làm việc bận rộn căng thẳng. Dù cho bạn đang mệt mỏi, việc đi bộ 30 – 45 phút buổi tối sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo ngay lập tức.

Giúp ngủ ngon

Thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn năng suất làm việc của bạn. Vì thế, một trong những tác dụng của đi bộ buổi tối, ngoài việc giúp bạn giảm căng thẳng, lưu thông các mạch máu trong cơ thể, đi bộ buổi tối còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn hằng đêm.

Giảm căng thẳng

Theo các chuyên gia, việc đi bộ buổi tối sẽ tiết ra hormone Endorphins, Serotonin và Dopamin trong não bộ giúp giảm căng thẳng stress, mệt mỏi, làm tinh thần phấn chấn.

Việc đi bộ buổi tối thường xuyên giúp tăng năng lượng, thư giãn thần kinh, giảm stress, khiến tâm tình trở nên vui vẻ hơn. Nếu bạn đồng hành đi bộ cùng người khác, việc giao tiếp sẽ khiến bạn thấy thoải mái, bớt trầm cảm hơn.

Phát triển cơ bắp

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có khi bạn thực hiện chạy bộ hoặc chỉ có hoặc đi bộ nhanh mới có thể giúp bạn tăng sự phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, việc tập luyện đi bộ thể dục thường xuyên nhẹ nhàng vẫn có thể giúp bạn cải thiện cơ bắp hoàn hảo nếu như bạn có một kế hoạch tập luyện đúng chuẩn.

Tác dụng của đi bộ nói chung vào các khoảng thời gian khác nhau đều giúp bạn cải thiện sự phát triển cơ bắp. Nhất là bài tập nhẹ nhàng này, nếu tập trong thời gian dài và đều đặn rất tốt.

Giảm cân

Một tác dụng tuyệt vời của việc đi bộ buổi tối là giảm cân, nhanh chóng đem lại một thân hình thon thả, một body quyến rũ.

Đi bộ thường xuyên giúp cải thiện phản ứng cơ thể với insulin, giảm mỡ bụng. Việc đi bộ còn ảnh hưởng đến việc huy động chất béo, và làm thay đổi một vài thành phần trong cơ thể.

Đi bộ đẩy nhanh việc trao đổi chất, đốt calo thừa, ngăn chặn mất cơ.

Cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm nguy cơ bệnh mãn tính

Lợi ích của việc đi bộ và đi bộ buổi tối chính là giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh mạn tính. Giảm nồng độ đường trong máu, kiểm soát mức độ đường máu, giảm nguy cơ tiểu đường.

Thống kê cho thấy đi bộ khoảng 40 – 60 phút thì lượng chất béo tiêu hao nhiều nhất, giảm cholesterol và triglycerid máu. Khoảng cách đi bộ càng dài thì mỡ máu càng giảm. Tốc độ đi khoảng 10km/giờ có tác dụng giảm mỡ nhiều.

Đi bộ cũng giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ xuống 20-40%, ngừa bệnh tiểu đường týp 2 và bệnh béo phì. Đi bộ hơn 30 phút mỗi ngày giảm 30% nguy cơ bệnh tim mạch, làm giảm áp lực máu, giảm đột quỵ, tăng khả năng lưu thông máu. Ngăn ngừa chứng suy tĩnh mạch. Đi bộ làm tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ khỏi cảm lạnh, cúm.

Giảm nguy cơ phát triển ung thư vú, ung thư phổi, ung thư đại tràng. Phụ nữ đi bộ 7h giờ mỗi tuần trở lên có nguy cơ ung thư vú thấp hơn 14% so với những người đi bộ ít hơn 3h mỗi tuần.

Cảm giác an toàn

Khi đi bộ buổi tối bạn sẽ không có tâm trạng vội vã như đi bộ tại các thời điểm khác trong ngày. Do đó, ngoài việc được thoải mái thả lỏng bản thân, bạn sẽ còn cảm thấy an toàn hơn, nhất là khi bạn đi trên đường vào thời điểm lượng xe qua lại cũng giảm. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thời gian tập luyện phù hợp trong không gian sống cũng như sở thích bản thân.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-can-30-phut-di-bo-moi-toi-se-nhan-lai-7-loi-ich-tuyet-voi-ngan-ca-dot-quy-28243/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY