12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ cần 9 phút mỗi ngày làm những điều này sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ

Có người lựa chọn cách tập thể dục, ngồi thiền hay tập yoga để giúp cơ thể mình khỏe mạnh hơn, nhưng đó chưa phải là tất cả bởi từ những thói quen trong cuộc sống chỉ cần 9 phút mỗi ngày sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ một cách bất ngờ.

Trong cuộc sống, chỉ cần có một tâm trạng nhẹ nhàng, cười thật nhiều, giữ não bộ hoạt động không ngừng và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn tăng tới 4-6 năm tuổi thọ. Tuy vậy, nhiều thói quen có lẽ bạn không chú ý nhưng nó chỉ chiếm chưa tới 1 phút, và tất cả chỉ cần 9 phút mỗi ngày sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ đấy. Nói vui rằng một lối sống lành mạnh có thể giúp bạn “sống lâu” thêm trên chục năm chứ chẳng đùa.

1. Nhớ cạo lưỡi ngay sau khi đánh răng​

Đừng chỉ nghĩ đơn giản rằng chải răng với mọi ngóc ngách, trong ngoài thật lâu đã có thể tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, ngay tại mặt trong của lưỡi nếu không vệ sinh thường xuyên, các vi khuẩn và vi trùng sẽ liên tục sinh sôi, nảy nở.

Cạo lưỡi sau khi đánh răng chưa tới 60 giây giúp bạn loại bỏ toàn bộ vi khuẩn

Rất ít người chú ý tới điều này, ngay từ bây giờ sau khi đánh răng hãy bỏ ra chưa tới 60 giây để làm sạch bề mặt lưỡi với dụng cụ chuyên dụng, trả lại môi trường sạch sẽ và thơm tho cho khuôn miệng. Tuy nhiên, hãy nhớ vệ sinh thật nhẹ nhàng bởi khu vực này khá nhạy cảm, rất dễ đau rát.

2. Sử dụng chỉ nha khoa thay vì tăm tre

Từ xa xưa, mọi người luôn có thói quen sử dụng tăm tre loại bỏ những mảng bám, thức ăn thừa mà bàn chải đánh răng không thể can thiệp. Nhưng thói quen tưởng vô hại này nếu áp dụng lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương nướu, khiến răng ngày càng thưa kém thẩm mỹ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thay thói quen dùng tăm bằng chỉ nha khoa không chỉ giúp bảo vệ vẻ đẹp hàm răng mà còn ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám và thức ăn bên trong kẽ răng. Mới đầu có thể không quen với thao tác dùng chỉ nha khoa nhưng nếu sử dụng thành thao, thao tác này sẽ không chiếm quá 1 phút mỗi ngày.

3. Ghi nhớ dùng kem chống nắng mỗi ngày

Một làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết luôn là niềm ao ước của mọi chị em phụ nữ, tuy vậy, thói quen dùng kem chống năng để bảo vệ làn da chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam bởi rất nhiều người chưa ý thức được hiệu quả mà nó mang lại.

Theo các nhà nghiên cứu Australia, nam giới cũng như phụ nữ thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên sẽ có làn da trẻ hơn so với những người cùng lứa tuổi nhưng thỉnh thoảng sử dụng kem. Hơn nữa, bước chăm sóc da không mất tới 30 giây này còn làm châm sự tàn phá của thời gian lên làn da, ngăn ngừa nếp nhăn cũng như các nốt tàn nhanh do ánh nắng đem lại.

4. Thư giãn mắt giảm mệt mỏi

Nếu bạn gắn bó với công việc văn phòng bên chiếc máy tính hay mớ giấy tờ lộn xộn, đừng bỏ qua nguyên tắc “20-20-20”: Cứ 20 phút nhìn màn hình máy tính thì để mắt thư giãn chỉ cần 20 giây bằng cách nhìn xa hơn 6m, kèm theo đó là thêm 20 giây cho vài động tác thư giãn như vung tay, nghiêng mình,…

Việc thư giãn chỉ với 40 giây này giúp đôi mắt không quá căng thẳng, có thời gian nghỉ ngơi, thêm linh hoạt. Đặc biệt còn thúc đẩy lưu thông máu và tiếp thêm năng lượng cho thể chất và thần kinh.

5. Để giày dép ngoài cửa

Có lẽ bạn đang thắc mắc việc để giày dép ngoài cửa liên quan gì tới bí mật chỉ cần 9 phút mỗi ngày sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ. Đây là phương pháp nhanh và hiệu quả nhất giúp bạn và gia đình tránh khỏi mọi vi khuẩn ô nhiễm không khí, khói bụi từ bên ngoài, từ đó có thể tránh xa mọi bệnh tật.

Để giày dép ngoài cửa khiến bạn và gia đình tránh khỏi mọi ô nhiễm, khói bụi từ bên ngoài

Hơn nữa, căn nhà là nơi để bạn nghỉ ngơi sau khi làm việc, đi lại mệt mỏi, vì vậy để giày dép ngoài cửa giúp bạn cảm thấy thật sự được thư giãn nghỉ ngơi, tránh xa mọi thứ thuộc về cuộc sống mệt mỏi.

6. Hắt hơi vào cánh tay thay vì hai lòng bàn tay

Thói quen hắt hơi vào lòng bàn tay khi không có khăn giấy dường như ai cũng mắc phải. Tuy nhiên trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh ở Mỹ khuyến cáo rằng nên hắt hơi vào cánh tay thay vì lòng bàn tay để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Bởi lòng bàn tay là là nơi không quá sạch sẽ, hơn nữa hắt hơi vào lòng bàn tay, sau đó đem đi cầm nắm mọi thứ, thậm chí bắt tay người khác rất mất vệ sinh, có thể lây lan vi trùng ra xung quanh.

7. Đếm đến 10 mỗi khi nóng giận

Trút giận lên người khác, ném đồ đạc, gào thét,…, có rất nhiều phương pháp mọi người thường áp dụng để chế ngự cơn nóng giận, tuy nhiên nó không quá hiệu quả với bạn? Hãy thử áp dụng cách xao nhãng tâm trí khi đếm đến 10 và hít thở thật chậm giữa mỗi con số.

Việc làm này cho bạn thời gian và sự phân tâm, khi đó những cảm xúc tiêu cực sẽ tan biến mà giúp bạn kiểm soát tốt tâm trạng của bản thân hơn.

Chỉ cần 9 phút mỗi ngày sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ với những mẹo hay cho thói quen trong cuộc sống hàng ngày trên đây, hi vọng sẽ đem lại cho bạn sự vui tươi, khỏe mạnh mỗi ngày và cho cả mai sau.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-can-9-phut-moi-ngay-lam-nhung-dieu-nay-se-tang-them-5-nam-tuoi-tho-24867/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY