12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ cần bấm huyệt có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường?

Chữa trị bệnh tiểu đường ngoài dùng thuốc, điều chỉnh chế độ ăn uống thì một biện pháp hỗ trợ rất tốt điều trị bệnh hiệu quả đó là bấm huyệt trị bệnh tiểu đường.

Ngày nay, bệnh tiểu đường không còn xa lạ với chúng ta. Ngoài các phương pháp trị bệnh tiểu đường phổ biến như dùng thuốc hạ đường huyết, dùng thảo dược kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, thì bấm huyệt trị bệnh tiểu đường là một phương pháp chữa bệnh giúp bệnh nhân giảm sự phụ thuộc vào thuốc quá nhiều.

Để thực hiện bấm huyệt trị tiểu đường, người thực hiện cần nắm rõ các huyệt liên quan và cách bấm huyệt sao cho đúng.

1. Huyệt Tỳ du

Tác dụng: Là huyệt đạo có vai trò quan trọng giúp đẩy mạnh chức năng hoạt động của tụy, nhằm khắc phục các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Bấm huyệt Tỳ du giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh tiểu đường

Vị trí: Hai huyệt đối xứng qua và cách đốt sống ngực thứ 11 một khoảng chừng 1,5 đốt ngón tay, ngay giữa lưng.

Phương pháp trị liệu: Người bệnh nằm sấp trên một tấm nệm, người thực hiện trị liệu quỳ bên hông người bệnh, chồm về phía trước. Người trị liệu để hai bàn tay đè lên lưng người bệnh, cùng một lúc dùng hai đầu ngón tay cái ấn hơi mạnh lên hai huyệt Tỳ du của người bệnh. Động tác này nhằm thúc đẩy chức năng hoạt động của tụy, làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

2. Huyệt Thiên khu

Huyệt Thiên khu có chức năng thúc đẩy hoạt động của hệ thống tiêu hóa và hệ thống tiết niệu.

Vị trí: Hai huyệt nằm đối xứng qua rốn và cách rốn một khoảng chừng 2 đốt ngón tay.

Phương pháp trị liệu: Người bệnh nằm ngửa trên một tấm nệm cứng. Người thực hiện trị liệu quỳ bên cạnh đùi người bệnh, hướng vế phía trước. Người trị liệu dùng cả ba ngón tay trỏ, giữa và ngón nhẫn trên cả hai bàn tay khép chặt với nhau, sử dụng sức vừa phải cùng lúc ấn lún vào vùng mỡ bụng phía trên huyệt Thiên khu của người bệnh. Động tác này giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ thống tiêu hóa và hệ thống tiết niệu.

3. Cách bấm huyệt Nội quan

Huyệt Nội quan là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể. Để xác định vị trí huyệt Nội quan, bạn có thể dùng 3 ngón tay khép lại, đặt vào vị trí chỉ cổ tay, đo và xác định đúng vị trí để khi bấm huyệt mới đạt hiệu quả.

Bấm huyệt Nội quan hỗ trợ trị bệnh tiểu đường

Cách thực hiện: Bạn dùng một ngón tay day vào huyệt, hoặc có thể dùng ngón tay cái và ngón trỏ để bấm huyệt. Cách bấm huyệt Nội quan này có tác dụng điều hòa khí huyết trong cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

4. Huyệt Túc tam lý

Để xác định vị trí huyệt Túc tam lý, bạn úp lòng bàn tay vào giữa hai đầu gối, sao cho đầu ngón tay giữa chạm vào phần xương ống chân, từ đó hơi dịch ra phía ngoài một ít là huyệt Túc tam lý.

Khi bấm huyệt này các bạn sẽ cảm thấy hơi tức. Dùng đầu ngón tay cái bấm mạnh và vuông góc vào huyệt để đem lại tác dụng trị bệnh tối đa. Mỗi ngày có thể day bấm từ 3-5 phút. Khi thực hiện bài bấm huyệt này giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết, điều hòa huyết áp, điều trị chướng bụng, không gây cảm giác đói bụng và mệt mỏi, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

5. Huyệt Tam âm giao

Huyệt Tam âm giao nằm ở chỗ lõm sau bờ xương chày trên mắt cá chân một đoạn khoảng 6,5cm (đối với người lớn, khổ người trung bình).

Xác định đúng huyệt Tam âm giao để việc bấm huyệt có hiệu quả tốt nhất

Huyệt Tam âm giao là huyệt giao hội của 3 đường kinh âm: Thái âm tỳ, Thiếu âm thận và Quyết âm can. Bạn cũng có thể xác định huyệt bằng cách tìm điểm cao nhất ở mắt cá chân rồi đặt 4 ngón tay lên trên vị trí đó. Huyệt Tam âm giao nằm ở ngón tay trên cùng và dưới xương chày.

Dùng một ngón tay cái để để bấm huyệt. Khi thực hiện bài bấm huyệt này có tác dụng lưu thông khí huyết, hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

Bấm huyệt trị bệnh tiểu đường là một cách hỗ trợ trị bệnh giúp người bệnh giảm sự phụ thuộc vào thuốc chữa bệnh. Để hiệu quả được tốt nhất, người bệnh có thể nhờ sự hướng dẫn của các bác sĩ để được hướng dẫn đúng và thực hiện theo khi về nhà.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-can-bam-huyet-co-the-chua-khoi-benh-tieu-duong-24687/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY