Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chỉ cao 1m2 và cơ bắp bị teo hoàn toàn, bà mẹ đã bất chấp lời phản đối của bác sĩ để sinh con cho bằng được

Dù đang mắc một căn bệnh hiểm nghèo, nhưng khao khát được làm mẹ khiến cho Sherry quyết tâm có được một đứa con.

Là phụ nữ, đến một thời điểm nào đó họ sẽ nhận ra thiên chức của mình và khao khát thực hiện cho bằng được. Nếu là một phụ nữ bình thường, có lẽ việc mang thai sinh con sẽ rất dễ dàng, nhưng nếu chẳng may mang trong mình căn bệnh hiếm gặp, liệu có bao nhiêu người dám mạo hiểm cả mạng sống chỉ để được một lần được làm mẹ như người phụ nữ này?

Sherry Crampitt (Mỹ) không may mắn khi ra với căn bệnh viêm đa khớp bẩm sinh. Đây là căn bệnh liên quan đến việc có rất ít các mô cơ bắp, một tình trạng đặc biệt nghiêm trọng và chỉ có thể kéo dài sự sống bằng cách phẫu thuật. Sau hơn 20 cuộc phẫu thuật từ lúc sinh ra cho tới hiện tại, cô đã dũng cảm vượt qua một cách thần kỳ.

Vào năm 2015, Sherry bỗng nhiên nghĩ đến chuyện kết hôn và sinh con. Tuy nhiên, với thể trạng đặc biệt của mình, bác sĩ cảnh báo điều đó sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng. Bất chấp những lời khuyên của bác sĩ, cô quyết định kết hôn và sinh con cho bằng được. Hành trình mang thai của cô cũng không hề dễ dàng, cô bị sảy thai ngay lần đầu tiên. Một năm sau đó, may mắn lại đến lần nữa và cô có thai lại.

Khi mang thai, Sherry vừa mừng vừa lo, bởi thể trạng của cô quá đặc biệt, thai nhi không thể phát triển khỏe mạnh một cách bình thường. Bác sĩ lo lắng liệu một phụ nữ chỉ cao có 1m2, tay chân bị co rút hết các cơ, có thể sinh con được hay không. Dẫu vậy, cô đã cố gắng mọi cách để có thể giữ được thai nhi đến tuần thứ 29.

"Lúc đầu, bác sĩ định gây tê ngoài màng cứng, nhưng tôi phải sinh con bằng phương pháp gây mê toàn thân vì cột sống của tôi bị cong", Sherry kể lại.

Sau khi mổ lấy thai ở tuần thứ 29, con trai cô buộc phải nuôi trong lồng kính một thời gian. Cô đặt tên cho thằng bé là Heiden. Khi bé nặng 2,5kg, dài 47cm, sức khỏe hoàn toàn bình thường thì được bác sĩ cho xuất viện. Cô cảm thấy may mắn vì có thể sinh được một đứa con khỏe mạnh, lành lặn.

Tuy nhiên, do khuyết tật tay chân nên Sherry gặp rất nhiều khó khăn trong việc nuôi dạy và chăm sóc con cái.

"Tôi không thể nuôi con một mình nếu không có sự giúp đỡ của mọi người", Sherry chia sẻ.

Sherry không thể ôm con trai vào lòng lúc thằng bé đang khóc, cũng không thể thay tã và mất rất nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống khi thêm một đứa trẻ. Nhiều lúc cô tự trách bản thân là một người mẹ không làn lặn, không thể cho con trai mình những điều bình thường như những cái ôm chẳng hạn.

Những năm tháng vất vả nhất rồi cũng trôi qua, Sherry đã quen dần với việc làm mẹ. Con trai cô hiểu được mẹ mình có những khuyết tật, thằng bé rất hiểu chuyện và không đòi hỏi.

Sherry kể: "Thằng bé luôn nói con yêu mẹ. Khoảnh khắc vô giá ấy khiến tôi cảm nhận được mối liên kết đặc biệt giữa mẹ và con cái. Mỗi khi đón thằng bé từ trường mẫu giáo, tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc".

Sherry cảm thấy quá may mắn và hạnh phúc khi có được một đứa con trai. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của cô lại không suôn sẻ, sau một thời gian dài cô và chồng quyết định ly hôn. Hiện tại, cô sống cùng với con trai và cảm thấy rất hài lòng về mọi thứ.

"Bây giờ tôi luôn ở bên cạnh con trai mình và ngày càng có một sợi dây gắn kết bền chặt giữa 2 mẹ con. Sự trưởng thành mỗi ngày của Heiden mang đến cho tôi động lực sống và cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn rất nhiều. Mọi người đều ủng hộ những quyết định của tôi. Bản thân là một người mẹ, tôi muốn làm tất cả những gì có thể để Heiden được phát triển một cách khỏe mạnh", Sherry tâm sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-cao-1m2-va-co-bap-bi-teo-hoan-toan-ba-me-da-bat-chap-loi-phan-doi-cua-bac-si-de-sinh-con-cho-bang-duoc-20200815111605619.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY