Bài thuốc dân gian hôm nay

Chi Cục trưởng dân số lý giải về văn bản xin phương tiện Tr*nh th*i gây sốt

Liên quan đến việc Chi cục DS-KHHGĐ Quảng Nam có văn bản xin phương tiện Tr*nh th*i cho người dân bị ảnh hưởng Covid-19 gây xôn xao, chiều 11/8, VietNamNet có trao đổi với Chi Cục trưởng Phan Đình Nhân.

- Thưa ông, sau khi các báo đồng loạt đưa tin, Chị cục nhận được phản hồi như thế nào từ cơ quan chức năng?.

Ông Phan Đình Nhân: Việc Chi cục ra văn bản xin hỗ trợ các phương Tr*nh th*i cho người dân hoàn toàn đúng. Đây là vì lợi ích của người dân Quảng Nam.

Một que cấy Tr*nh th*i có giá gần 3 triệu đồng, một vòng Tr*nh th*i có giá khoảng 210.000 đồng... Đối với một số người, số tiền như vậy không nhỏ.

Đặc biệt dịch Covid-19, ít nhiều cũng ảnh hưởng rất lớn đến công việc của một số người. Do đó, khi có gợi ý của Tổng cục DS-KHHGĐ thì Cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đã làm văn bản xin hỗ trợ.

Chi Cục trưởng dân số lý giải về văn bản 'xin phương tiện Tr*nh th*i'
Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh Quảng Nam

Phương tiện Tr*nh th*i nếu xin được sẽ cấp cho những người dân bị ảnh hưởng do dịch mà không thuộc nhóm nghèo hoặc cận nghèo. Bởi theo quy định, phương tiện Tr*nh th*i chỉ được cấp miễn phí cho nhóm nghèo hoặc cận nghèo, còn lại người dân phải tự mua....

- Chi cục đã nhận được trả lời từ Tổng cục DS-KHHGĐ về việc cấp dụng cụ ngừa thai như đề xuất? Và số lượng được duyệt cụ thể như nào, thưa ông?.

Chúng tôi được biết, Tổng cục DS-KHHGĐ đã nhận được văn bản xin hỗ trợ các biện pháp Tr*nh th*i cho người dân Quảng Nam. Hiện, Tổng cục đang tổng hợp.

Kết quả Tổng cục sẽ hỗ trợ số lượng cụ thể bao nhiêu, thì chúng tôi chưa nhận được câu trả lời.

Khi làm văn bản xin hỗ trợ, chúng tôi xin cụ thể như: vòng Tr*nh th*i, bao cao su, Thu*c Tr*nh th*i… chứ không xin tiền. Sau khi Tổng cục tổng hợp, nếu được thì họ sẽ mua rồi hỗ trợ cho tỉnh.

Chúng tôi đang tính, ngày 12/8 điện thoại ra Tổng cục DS-KHHGĐ để nắm thông tin.

Lê Bằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chi-cuc-truong-dan-so-ly-giai-ve-van-ban-xin-phuong-tien-tranh-thai-gay-sot-665668.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY