Ẩm thực hôm nay

Chỉ dùng mỗi con dao cũ, cô gái trẻ trở thành idol Tiktok của nhiều chị em bằng việc biến củ cà rốt cứng đơ thành vườn cúc, anh đào mềm mại như hoa tiên

Chẳng có bất kỳ dụng cụ cắt tỉa chuyên nghiệp nào, cô nàng khéo tay này vẫn có thể biến hóa củ cà rốt thành vườn hoa cực xinh.

"Nấu ăn là một nghệ thuật, và người nấu ăn chính là một nghệ sĩ". Câu nói này không hề đúng với team "vụng bếp" nhưng lại chuẩn với hội khéo tay. Bởi nấu ngon thì không khó, song bày đẹp thì không phải ai cũng có hoa tay. Đôi khi chỉ cần vài cọng rau xếp đẹp mắt, hoặc tỉa hoa cà rốt, cà chua bày lên là mâm cơm đã hấp dẫn thêm nhiều phần.

Chính vì nhu cầu cải thiện sự hoàn hảo của món ăn mà giờ đây các chị em học trang trí ẩm thực rất nhiều. trước khi nếm thử hương vị đồ ăn thì hình thức sẽ là thứ gây ấn tượng. vậy nên team nội trợ rất hứng thú với những clip dạy tỉa hoa.

Một cô gái trẻ sở hữu tài khoản TikTok tên Tâm Tít đã trở thành thần tượng của hội chị em chỉ sau 4 đoạn clip ngắn dạy tỉa hoa cà rốt. Ban đầu Tâm chỉ quay đăng lên TikTok cho vui, không ngờ lại thu hút hàng triệu lượt xem!

Cách tỉa hoa cà rốt đơn giản xinh xắn

Qua bàn tay khéo léo của Tâm, ai cũng trầm trồ kinh ngạc khi những bông hoa lần lượt hiện ra. Bằng vài bước cắt gọt, Tâm biến củ cà rốt cứng đơ thành hoa cúc, hoa anh đào và nhiều loại hoa khác nữa. Những cánh hoa mềm mại ảo diệu trôi trên nước, với màu cam rực rỡ thật là xinh. Mỗi cách nạo gọt vỏ cà rốt khác nhau sẽ tạo hình thành loại hoa khác nhau. Ai có sức sáng tạo phong phú thì có thể sở hữu hoa cà rốt của riêng mình.

Sau các bước cắt gọt trên thân cà rốt, chỉ cần gọt theo hình xoáy là thấy rõ bông hoa rồi!

Mỗi cách điêu khắc trên củ cà rốt khác nhau lại ra hình một loại hoa khác nhau.

Mỗi video Tâm đăng lên đều khá ngắn, nhưng đủ để chị em xem và học theo. Chính Tâm cũng ngạc nhiên khi video của mình đạt hơn 3 triệu view chỉ sau 2 ngày đăng tải. Điều đặc biệt nhất chính là Tâm không có bất kỳ dụng cụ chuyên nghiệp nào. Món đồ duy nhất cô xài để tỉa hoa cà rốt chính là... 1 con dao cũ! Con dao này khá to bản nên ai cũng nghĩ khó để tỉa hoa cà rốt. Song ngược lại Tâm dùng nó rất linh hoạt.

Màn phù phép hoa cà rốt gây trầm trồ

Những bông hoa cam rực rỡ mềm mại, rẻ tiền mà hiệu quả thẩm mỹ lại khá cao.

Và đây là thành quả trang trí món ăn sau khi tỉa hoa cà rốt xong.

Hầu hết mọi người đều thắc mắc làm thế nào để củ cà rốt dẻo hơn, uốn dễ hơn. Bởi ai cũng biết cà rốt để nguyên vốn cứng, giòn và dễ gãy. Song theo chia sẻ của Tâm thì cô không ngâm hay dùng thứ gì để cà rốt mềm ra. Cứ gọt và tỉa nhẹ nhàng mà thôi. Quan trọng nhất là công đoạn vuốt cánh hoa sau khi tạo hình, nếu mạnh tay thì dễ hỏng.

Bên cạnh loạt video dạy tỉa hoa cà rốt, Tâm còn nhiệt tình đăng cả clip dạy cắt hoa quả, xếp trái cây đẹp mắt để phục vụ nhu cầu chị em. Cách làm của Tâm khá đơn giản, dễ hiểu nên video nào cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

https://afamily.vn/chi-dung-moi-con-dao-cu-co-gai-tre-tro-thanh-idol-tiktok-cua-nhieu-chi-em-bang-viec-bien-cu-ca-rot-cung-do-thanh-vuon-cuc-anh-dao-mem-mai-nhu-hoa-tien-20220506151034455.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-dung-moi-con-dao-cu-co-gai-tre-tro-thanh-idol-tiktok-cua-nhieu-chi-em-bang-viec-bien-cu-ca-rot-cung-do-thanh-vuon-cuc-anh-dao-mem-mai-nhu-hoa-tien-20220506151034455.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY