12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chị em hãy chú ý kiểm tra những bộ phận sau mỗi tuần để luôn khỏe mạnh

Hãy chú ý đến những biểu hiện của mắt, đếm thời gian bạn ngồi, đếm nốt ruồi, đặc biệt là những biểu hiện bất thường trên ngực, bạn có thể phát hiện nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim…

Dưới đây là 10 vấn đề về ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ mà chị em cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện bệnh, theo Goodhousekeeping:

Những vấn đề phụ nữ cần kiểm tra mỗi tuần để luôn khỏe mạnh.

1. Kiểm tra mắt

Lòng trắng không trắng có nghĩa là bạn đang mệt mỏi hoặc nôn nao, nhưng một dòng trắng quanh mống mắt của bạn có thể là một dấu hiệu cảnh báo của cholesterol cao.

Bạn cũng nên kiểm tra mí mắt của bạn. Phẳng, màu vàng và có các nếp gấp là dấu hiệu của tăng cholesterol một cách nghiêm trọng. Hãy đếm khám bác sĩ ngay nếu gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh tim hoặc cholesterol cao.

2. Đếm nốt ruồi

Nếu bạn có nhiều hơn 50 nốt ruồi, bạn nên tìm cách chống nắng nhiều hơn nữa. Và hãy xem các nốt ruồi đó có khiến bạn ngứa hay không, chúng có nhiều màu, phát triển, có bị viêm hay không. Đó rất có thể là dấu hiệu của ung thư da.

3. Chú ý khi đi vệ sinh

Máu trong phân khi đi đại tiện luôn cần phải được kiểm tra về màu sắc, thậm chí là mùi khác thường. Nước tiểu cũng nên được chú ý.

Nếu nó có màu vàng đậm, bạn đang bị thiếu nước và cần phải uống nhiều hơn. Nếu nước tiểu màu xanh, có máu… có thể bạn đang mắc bệnh nguy hiểm.

4. Đo lông mày

Đo lông mày không phải để kiểm tra xem chúng dài hay ngắn. Hãy xem chúng có bị rụng đi không, bởi đây có thể là một dấu hiệu của việc suy giảm chức năng tuyến giáp.

5. Để ý tới tình trạng trướng bụng, đầy hơi

Quá nhiều loại thực phẩm chế biến, đông lạnh.. hay các bữa ăn vội vã là những nguyên nhân khiến bạn bị trướng bụng, đầy hơi. Nhưng nếu tình trạng này diễn ra dai dẳng, khoảng 12 lần/tháng, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

6. Tự bắt mạch

Đặt hai ngón tay vào bên trong cổ tay của bạn và kiểm tra nhịp mạch của bạn sau khi tập thể dục. Nếu đó là hơn 100 nhịp, hoặc bạn vẫn đang thở hổn hển sau 10 phút tập luyện, điều đó có nghĩa là hãy tập thể dục thường xuyên hơn nữa.

Kiểm tra ngực để phát hiện ung thư vú.

7. Chú ý đến ngực

Đặc biệt là núm vú. Núm vú bị thụt vào trong có thể là một dấu hiệu của ung thư vú. Bên cạnh đó, những biểu hiện như có dịch tiết ra ở núm vú, chảy máu… cũng là những dấu hiệu báo bệnh vô vùng nguy hiểm.

8. Chú ý đến nhiệt độ cơ thể

Tình trạng mặt đỏ bừng, má và mũi đỏ thường xảy ra ở phụ nữ tuổi từ 30-55. Stress, ánh nắng mặt trời và thực phẩm nhiều gia vị làm cho các mạch máu giãn, vì vậy hãy hạn chế những điều này.

Bàn chân hoặc bàn tay lạnh bất thường có thể liên quan đến việc máu lưu thông kém và hội chứng Raynaud (ngón tay, ngón chân bỗng nhiên trắng bệch, lạnh, khó cử động), vì vậy bạn cần đi kiểm tra.

9. Tính xem thời gian bạn ngồi là bao lâu

Theo nghiên cứu về sức khỏe phụ nữ của Mỹ, phụ nữ trên 50 tuổi ngồi 11 giờ mỗi ngày giảm 9 năm tuổi thọ!

Vì thế, hãy giảm thời gian ngồi bằng cách đi bộ nhiều hơn, đi lại khi nói chuyện với đồng nghiệp, tập thể dục thường xuyên, leo cầu thang bộ… để tăng tuổi thọ.

10. Kiểm tra móng tay, móng chân

Nếu móng tay và chân của bạn bị đổi màu, dày và giòn, nó có thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm nấm, nguyên nhân có thể do những tổn thương thông thường xuyên ở móng hoặc có liên quan tới việc sử dụng nước nóng, mồ hôi chân. Với tình trạng này, bạn có thể điều trị bằng thuốc chống nấm.

Đông Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-em-hay-chu-y-kiem-tra-nhung-bo-phan-sau-moi-tuan-de-luon-khoe-manh-18513/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY