Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chị em nên đi khám ung thư tử cung ngay nếu sau 25 tuổi có những dấu hiệu này

Cổ tử cung là một trong những bộ phận cơ thể dễ mắc ung thư nhất, chỉ xếp sau vú. Trung bình mỗi ngày có đến 14 phụ nữ ở Việt Nam mắc ung thư cổ tử cung và một nửa số đó đã Tu vong.
Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ đặc biệt trong độ tuổi 30 trở lên. Theo Ghi nhận ung thư 2018, Việt Nam có khoảng gần 4.200 ca mắc mới và có hơn 2.400 ca Tu vong vì căn bệnh này. Phần lớn người bệnh đến khám và điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Những con số trên như hồi chuông cảnh báo để chị em phụ nữ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.

Chuyên gia bệnh viện K khuyến cáo “Sàng lọc, phát hiện sớm ung thư là phương pháp tốt nhất giúp phát hiện những bất thường, dấu hiệu tiền ung thư, hoặc ung thư giai đoạn sớm, trước khi bệnh gây ra các triệu chứng và cơ hội điều trị thành công cao. Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ và làm xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung theo chỉ định của bác sỹ, cùng với tiêm phòng vắc xin cho trẻ em gái, đây là cách phòng tránh và phát hiện sớm nhất bệnh ung thư cổ tử cung”.

Tuy là căn bệnh có thể điều trị hiệu quả nhưng nhiều chị em khá chủ quan, bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm nên phát hiện bệnh muộn, làm giảm hiệu quả điều trị. Theo trang Sohu, những phụ nữ có 3 đặc điểm dưới đây thì sau tuổi 25 cần đặc biệt lưu ý đến bệnh ung thư cổ tử cung:

Quan hệ T*nh d*c là nguyên nhân chính khiến chị em dễ mắc HPV – một loại virus gây u nhú ở người và chỉ lây truyền qua đường T*nh d*c. Ảnh minh họa: Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chi-em-nen-di-kham-ung-thu-tu-cung-ngay-neu-sau-25-tuoi-co-nhung-dau-hieu-nay-1495983.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY