Bài thuốc dân gian hôm nay

Chỉ một vài điểm nóng Hà Nội cách ly vì nguy cơ lây nhiễm cao

Kết luận phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều nay, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của BCĐ về phân loại các địa phương theo 3 nhóm.

Có sự điều chỉnh đối với TP Hà Nội: TP thuộc nhóm có nguy cơ, chỉ một số khu vực của Thủ đô có nguy cơ cao.

Nhóm nguy cơ còn lại gồm: TP.HCM, Bắc Ninh, Hà Giang. 59 tỉnh thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Thủ tướng bày tỏ phấn khởi trước những kết quả phòng chống dịch thời gian qua. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý vui mừng nhưng phải cảnh giác và phải chấp nhận tình trạng sống trong trạng thái có dịch, đề cao cảnh giác.

Chỉ một vài điểm nóng Hà Nội cách ly vì nguy cơ lây nhiễm cao
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

“3 tháng qua, chúng ta đã kiên trì áp dụng nhiều biện pháp rất mạnh, đến giờ phút này nhiều kết quả đáng trân trọng và rất đáng mừng. Đặc biệt chúng ta đã áp dụng cách ly xã hội một cách đúng đắn kip thời. Nhờ vậy trong 6 ngày qua không phát hiện trường hợp nào bị nhiễm. TP.HCM thì đã 19 ngày qua không có ca nhiễm”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là một thắng lợi để chúng ta chuyển sang một giai đoạn phòng chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển KTXH.

“Tôi muốn nói rằng, nhận thức về Covid-19 trên thế giới là nguy cơ toàn cầu chúng ta không thể thoát ra khỏi. WHO cũng đã nói cần thích nghi với Covid-19 là điều bình thường và sống có kiểm soát”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Do đó, một yêu cầu rất lớn là không để đại dịch bùng phát tàn phá đất nước như đã và đang tàn phá một số nước.

Mạng sống của người dân là quan trọng nhất, cho nên Thủ tướng và Thường trực Chính phủ hôm nay yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục ngăn chặn quyết liệt không để dịch xâm nhập trở lại.

“Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội như thời gian qua nhưng phải tạo năng lượng cho dòng chảy hàng hóa, khôi phục sản xuất kinh doanh, dịch vụ, giải quyết việc làm bảo đảm phát triển KTXH cho đất nước. Đây là yêu cầu mới, yêu cầu bức thiết hiện nay trong khi đất nước đang gặp rất nhiều khó khăn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chi-mot-vai-diem-nong-ha-noi-cach-ly-vi-nguy-co-lay-nhiem-cao-635694.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY