Tình yêu và giới tính hôm nay

Chỉ những người quá thông minh mới có 6 khuyết điểm này

Bạn nghĩ rằng những người thông minh thật hoàn hảo. Không hẳn vậy, vì họ cũng có rất nhiều khuyết điểm.

1. Chịu quá nhiều kỳ vọng

Người thông minh luôn được mong đợi làm mọi việc một cách tốt nhất. Thành tích và những kết quả vượt bậc đã từng đạt được khiến người thông minh trở thành một “chiến binh bất bại” trong mắt của mọi người xung quanh.

Và do vậy, dĩ nhiên là bạn sẽ là người đầu tiên hứng chịu cơn tức giận của mọi người xung quanh nếu thể hiện bản thân ở mức không tốt.

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ bị ám ảnh bởi sự thành công, thực sự sợ hãi thất bại và dùng mọi cách để đạt được mục đích.

Một trích đoạn trong quyển “Smart Parenting for Smart Kids - Bố mẹ thông minh để con cái thông minh” từng được đăng tải trên PsychologyToday.com, có nói rằng: Nhiều ông bố, bà mẹ thường quan tâm quá mức tới những đứa trẻ thông minh và luôn hy vọng chúng sẽ làm tốt mọi thứ ở trường. Nhưng thật không may mắn là họ đã quá tập trung vào việc hướng con cái vào những thứ khác mà quên mất rằng chúng là ai.

Ảnh minh họa

2. Không biết cách thể hiện cảm xúc bản thân

Thay vì ngồi xuống và nói cho mọi người nghe tâm trạng của mình như thế nào, những người thông minh thường dùng vốn ngôn từ phong phú quá mức cùng cử chỉ cơ thể để thể hiện trạng thái của mình. Và kết quả là khi giải thích xong, mọi thứ vẫn còn mắc kẹt ở bên trong.

Dường như, những người thông minh thường không biết cách thể hiện cảm xúc bản thân vì có lẽ họ có quá nhiều thứ phân tán hoặc họ không biết cách dùng những từ ngừ đơn giản nhất để biểu hiện những cảm xúc đơn giản nhất.

3. Thích sửa sai cho người khác

Người thông minh dĩ nhiên có quyền kiêu hãnh vì chỉ số IQ mà thượng đế đã ban tặng cho mình. Họ thường không thể kiểm soát được bản thân khi phát hiện ra một điểm bất bình thường trong những cuộc nói chuyện. Vì thế họ luôn tìm cách để sửa sai cho người khác.

Đồng nghĩa với điều này, họ cũng rất khó chấp nhận nếu bản thân mắc lỗi.

Có thể là vô tình, có khi là cố ý, nhưng kết quả là bạn thường khiến người khác cảm thấy xấu hổ và bị xúc phạm bởi những hành động chê bai hoặc có nguy cơ mất đi một số bạn bè.

Trí thông minh nhiều khi biến bạn trở thành một kẻ vô công rồi nghề, vì suốt ngày đi sửa chữa lời thoại của người khác.

Ảnh minh họa

4. Có xu hướng phức tạp hóa vấn đề

Những người thông minh dường như dành quá nhiều thời gian cho việc suy ngẫm và phân tích bất cứ vấn đề gì.

Họ mù quáng đi tìm câu trả lời trong nhiều vấn đề mà không có câu trả lời.

Những người thông minh biến chuyện nhỏ trở thành chuyện to còn chuyện to trở thành chuyện khủng khiếp. Thông minh thường đi kèm với lo lắng và trầm ngâm là vì lẽ đó.

5. Không bao giờ hài lòng với bản thân

Những người thông minh luôn có sự đánh giá nhất định về hiểu biết và thiếu sót của bản thân, mà những người kém thông minh hơn thì không.

Nói một cách dễ hiểu, họ sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hài lòng với bản thân.

“Thông minh là một lời nguyền khi bạn biết càng nhiều, bạn càng cảm thấy rằng mình chẳng biết gì”.

Ảnh minh họa

6. Không thể hiểu được giá trị của việc lao động vất vả

Người thông minh hơn người không thông minh ở thời gian hoàn thành công việc.

Họ không cần phải làm việc quá vất vả mới có được thành tựu.

Thế nhưng điểm mạnh này không phải lúc nào cũng hay vì người thông minh do vậy không bao giờ rèn luyện được khả năng lao động với cường độ cao và thời gian dài.

Và có lẽ người thông minh không bao giờ phải phát triển đức tính kiên nhẫn, một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến vinh quang.

IQ cao chỉ là một trong những yếu tố để thành công chứ không phải tất cả.

Nói tóm lại, người thông minh luôn trở nên thật mạnh mẽ và quyến rũ. Tuy nhiên hãy chủ động điều khiển sự thông minh, chứ đừng biến bản thân thành “con rối” của sự thông minh.

Và hơn hết, “thiên tài có 1% là năng khiếu bẩm sinh còn 99% là sự khổ luyện”. Thông minh thật tuyệt vời nhưng không phải là tất cả.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/chi-nhung-nguoi-qua-thong-minh-moi-co-6-khuyet-diem-nay-23465/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY