Mắt hôm nay

Chi phí chích lẹo mắt?

Mẹ em bị mọng ở mắt, hiện tại muốn đi cắt nhưng chưa biết chi phí là bao nhiêu mong bác sĩ tư vấn giúp em với?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ. (Việt Trinh - viettrinh...@gmai.com)

Chào bạn Việt Trinh,

Do bạn không mô tả rõ tình trạng bệnh lí và không có hình ảnh gửi kèm theo nên rất khó để AloBacsi xác nhận bệnh mà bạn muốn hỏi là bệnh gì. Thông tin ban đầu, có thể tình trạng của mẹ bạn bị lẹo mắt (chắp mắt) hoặc bọng mắt - thường gặp ở người già.

Lẹo/ chắp mắt

Lẹo mắt là chứng viêm cấp tính, do một loại tụ cầu khuẩn xâm nhập vào tuyến chân lông mi hoặc vi khuẩn như staphylocoque gây nên. Triệu chứng khi bị lẹo: Mi mắt sưng nhẹ; mắt hơi đỏ, ngứa, đau; chảy nước mắt, cảm giác cộm ở mắt...

Tổng chi phí chích lẹo/ chắp mắt ở BV công là khoảng 70.000 đồng - 100.000 đồng.

Sau chích lẹo/ chắp mắt, không nên ăn:
- Cần kiêng những thứ có tính kích thích như rượu, Thu*c lá, hành, tỏi, ớt, hẹ, kinh giới.
- Không ăn những thức ăn có tính nhiệt như thịt dê, thịt chó, thủ lợn.
- Để giúp bệnh mau chóng hồi phục, nên hạn chế cả các món thủy sản và hải sản.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Bọng mắt

Bọng mắt mặc dù không phải là một bệnh lý nguy hiểm, cũng không gây hại đến sức khỏe, nhưng nó lại làm hạn chế sự hoạt động của mắt và ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp của gương mặt. Nguyên nhân chủ yếu khiến cho bọng mắt hình thành là quá trình lão hóa da. Khi tuổi càng cao, tốc độ lão hóa càng phát triển với tốc độ mạnh, vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ nhanh chóng mỏng đi, độ đàn hồi giảm.

Chi phí phẫu thuật bọng mắt tại các khoa Tạo hình thẩm mỹ hoặc BV Thẩm mỹ tư nhân khoảng 5 - 7 triệu đồng (tùy thuộc vào cơ sở y tế và độ lớn của bọng mắt). Cần được thăm khám với bác sĩ trước khi quyết định phẫu thuật.

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› gửi câu hỏi tới địa chỉ fanpage: alobacsi - hỏi bác sĩ trả lời

› để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - hotline: 08983 08983 - 08 6680 0367

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-phi-chich-leo-mat-n317873.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị thủng màng nhĩ phải cách đây hơn 1 năm do đang lấy ráy tai thì thằng cháu chạy qua, đụng vào cùi chỏ. Đến nay đã gần 1 năm nhưng vẫn chưa có thời gian để đi vá lại. Tôi muốn hỏi là nên vá ở bệnh viện nào tốt, và chi phí cho ca vá màng nhĩ là bao nhiêu? (Đức Hải - tranduc...@gmail.com)
  • Tôi ở Tây Ninh, muốn phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi ở TPHCM thì chi phí thế nào? BHYT của tôi ở tuyến huyện, nếu muốn giảm chi phí 80% thì tôi có thể xin giấy chuyển viện lên thẳng bệnh viện ở TPHCM được không? Cám ơn Mangyte. (Phúc Vinh - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi bị tiểu dắt và buốt và buồn đi liên tục (rất đau), đi siêu âm ở phòng khám gần nhà thì kết quả là sỏi niệu quản 11mm. Bác sĩ khuyên nên đi tán sỏi sớm. Tôi có đọc trên mạng hiện có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Vậy Mangyte cho hỏi làm phương pháp này ở bệnh viện nào ở Hà Nội là tốt và chi phí cho 1 lần tán sỏi như vậy là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Vũ Cường - Hà Nội)
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Bác sĩ cho cháu hỏi khám sức khỏe tổng quát hết nhiều tiền không và cháu nên đi khám ở đâu? (Nguyễn Văn Thành, delamkhobo2004yahoo@.com.vn)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY