Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chi phí điều trị của phi công người Anh đến giờ là bao nhiêu tiền?

Sáng 22/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 67 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. Dự kiến đầu tuần này Tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân nam phi công sang khu vực phục hồi chức năng. Được biết, chi phí điều trị giai đoạn ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM của bệnh nhân đã được nhà cung cấp bảo hiểm chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, đến thời điểm này đã có 327/349 bệnh nhân covid-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 93,7% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được việt nam điều trị khỏi. hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công người anh đang được điều trị tại bệnh viện chợ rẫy.

22 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định. tính đến sáng ngày 22/6, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2; 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2. hiện còn 16 bệnh nhân dương tính với covid-19.

Liên quan đến bệnh nhân 91- nam phi công người anh đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, dự kiến đầu tuần này tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân sang khu vực phục hồi chức năng, bên cạnh các thủ tục đưa bệnh nhân về quê.

Nguyện vọng của bệnh nhân hiện nay là sớm được xuất viện về quê hương, tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt (không có người thân), tiểu ban điều trị cho biết sẽ điều trị đến thời điểm bệnh nhân tự phục vụ, trong lúc đó cơ quan ngoại giao sẽ làm thủ tục để chuyển về nước theo dõi.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này được biết, nhà cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân đã gửi xác nhận chuyển khoản đến bệnh viện bệnh nhiệt đới tphcm chi trả toàn bộ viện phí của bệnh nhân này giai đoạn điều trị tại bệnh viện (từ 18/3 đến 22/5), với tổng viện phí là 3,5 tỷ đồng.

Theo đại diện bệnh viện này, phần chi phí cao nhất thuộc về giai đoạn bệnh nhân điều trị thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ecmo). bệnh nhân cũng có rối loạn đông máu và không thích ứng với Thu*c chống đông đang có ở thị trường việt nam, bộ y tế đã phải cho phép nhập khẩu Thu*c chống đông tương thích với bệnh nhân từ nước ngoài.

Bệnh nhân phi công cũng sử dụng nhiều dịch vụ khác như lọc máu liên tục, thở máy... đến nay, bệnh nhân đã trải qua 94 ngày điều trị tại bệnh viện, trong đó giai đoạn từ ngày 22/5 (thời điểm bệnh nhân chuyển điều trị từ bệnh viện bệnh nhiệt đới tphcm sang bệnh viện chợ rẫy chưa xác định được chi phí.

Nếu chỉ tính giai đoạn điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tphcm thì đây là bệnh nhân có chi phí điều trị cao nhất mùa dịch này ở việt nam. tại khu vực phía bắc, bệnh nhân 19 có chi phí điều trị cao nhất (khoảng 1,5 tỉ đồng).

COVID-19, cuộc chiến vô hình

Trở lại tòa soạn, hôm ấy là 19/2, lần thứ 2 trong vòng 14 ngày tôi bắt đầu lại quá trình tự theo dõi sức khỏe bản thân xem có biểu hiện gì khác lạ không. Nhiều năm đeo bám mảng sức khỏe, tôi biết khi hành động phải an toàn cho mình trước tiên bởi còn gia đình, đồng nghiệp, bạn bè bên cạnh, không thể để họ bị liên luỵ vì sơ suất của mình.

Sẽ hội chẩn quốc gia trước khi bệnh nhân phi công về nước

Chiều 21/6, bộ y tế cho biết, dự kiến đầu tuần tới tiểu ban điều trị- ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân sang khu vực phục hồi chức năng, bên cạnh các thủ tục đưa bệnh nhân 91- nam phi công người anh về quê.

Số người cách ly phòng dịch giảm 'sốc'

Sáng ngày 21/6, bộ y tế cho biết, đến hôm nay đã 66 ngày việt nam không có ca mắc mới ở cộng đồng, chỉ còn hơn 5.000 người cách ly chống dịch. bệnh nhân nam phi công hiện đã chuyển chuyên khoa phục hồi chức năng, sắp về nước theo nguyện vọng.

Bệnh nhân phi công có thể rời khoa hồi sức sang phục hồi chức năng

Tối ngày 20/6, bộ y tế cho biết, bệnh nhân 91- nam phi công người anh đã được cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng 24/24h. bệnh viện chợ rẫy đề xuất có thể cho bệnh nhân xuất khoa, ra khỏi khu vực hồi sức cấp cứu, chuyển phục hồi chức năng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chi-phi-dieu-tri-cua-phi-cong-nguoi-anh-den-gio-la-bao-nhieu-tien-1676584.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY