Tâm sự hôm nay

Chỉ tại “hoa hồng”?

Hai Phiếm bảo:

- tôi thích hoa hồng nhưng có một loại hoa hồng thấy bẩn bẩn...

- Bác nói lạ.

- ấy là loại hoa hồng trong trường học khiến học sinh phải “cõng” rất nhiều đầu sách, nhập nhèm sách giáo khoa và sách tham khảo, kể cả đồ dùng học tập được đóng thành combo...

- Đúng là tại nhiều trường học, các loại sách này được trộn chung sách giáo khoa, đóng thành từng bộ khiến không ít phụ huynh tưởng tất cả đều là sách bắt buộc. Cho nên dù sách giáo khoa mới được niêm yết với giá từ 179.000-199.000 đồng/bộ, nhưng thực tế phụ huynh phải bỏ ra số tiền gấp 3-4 lần để mua cả thứ “trộn” trong đó.

- nhà trường coi như phát hành hộ để ăn “hoa hồng” còn hoa hồng trong đồng phục cũng kinh.

- Hả?

- vì có hoa hồng công khai và còn hoa hồng bí mật...

- Hèn chi giá quần áo đồng phục cao hơn giá quần áo cùng loại trong các cửa hàng mà phụ huynh vẫn phải cắn răng chỉ vì không biết mua logo trên áo ở đâu, mua đúng mẫu mã càng khó.

- Thế ra nhà trường không chỉ trồng người mà còn là đại lý phân phối sách và thiết bị, nhà sản xuất quần áo. Rồi bắt buộc phụ huynh đăng ký.

- Thì “khách hàng” của những sản phẩm trên là đông nhất và không thể không mua nếu như nhà trường quy định.

Hai Phiếm thở dài:

- Giáo dục đã bị cuốn vào dòng xoáy thương mại nó tới mức này ư?

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chi-tai-hoa-hong-n180512.html)
Từ khóa: hoa hồng

Chủ đề liên quan:

hoa hồng

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù hoa hồng sáp thơm ngày 20/10 đang được nhiều người săn lùng vì quảng cáo bền đẹp, thơm lâu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dễ ngộ độc vì hoa hồng sáp khi ngửi mùi hương.
  • Thị trường quà tặng 20/10 năm nay tràn làn mặt hàng hoa hồng sáp có hương thơm nhập từ Trung Quốc với giá bán từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng
  • Hoa hồng đỏ và trắng thường được dùng làm Thuốc. Về dược tính, hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc.
  • Không chỉ những chàng đã có người yêu mà ngay cả hội độc thân cũng “đau đầu” vì bị đòi quà trong ngày 8/3.
  • Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Nhưng mỗi loại hoa hồng lại mang sắc thái tình yêu khác nhau.
  • Loài hoa bạn yêu thích nhất sẽ hé lộ tính cách và nét duyên dáng trong con người bạn.
  • Hoa hồng được mệnh danh là chúa tể các loài hoa về vẻ đẹp sắc nước hương trời, nhưng nó còn có những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà ít người biết được.
  • Công việc của cậu lương thưởng có khá không? - Tớ chỉ được hưởng hoa hồng theo lương tháng thôi.
  • Hoa hồng được trồng ở vườn nhà hoặc tự mọc. Theo Đông y, hoa hồng ngọt, ấm, hơi đắng, khí thơm, không độc. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong râm cho khô rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY