Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Chi tiền đi siêu âm 3D, mẹ thấy sai sai khi nhìn con giống hệt hình... trên mạng

Bà mẹ người Chile đã rất ngạc nhiên khi thấy một hình ảnh siêu âm trên mạng giống của mình đến từng chi tiết.

Siêu âm thai là khoảnh khắc được mỗi mẹ bầu mong chờ suốt cả thai kỳ. và để có thể nhìn con rõ ràng nhất, nhiều mẹ cũng không tiếc tiền để siêu âm 3d, 4d. vậy nhưng gần đây một bà mẹ người chile đã chia sẻ câu chuyện về ảnh siêu âm thai 3d của mình và sự tổn thương cô phải nhận.

Trên facebook, bà mẹ tên belen aguilera này viết: "một vài ngày trước, tôi vô tình nhìn thấy một video siêu âm thai của một mẹ chia sẻ trên mạng. tôi thấy giật mình vì đoạn video rất giống những gì mình nhận được khi đi siêu âm con gái trước đây. phải nói là giống đến từng chi tiết".

chi tien di sieu am 3d, me thay

Belen phát hiện hình ảnh siêu âm trên mạng giống hệt con mình.

Belen cho biết cô tìm hiểu thì được biết bà mẹ kia đã sinh con 6 năm trước còn con gái cô hiện được 22 tháng. cả 2 cùng siêu âm thai tại phòng khám của bác sĩ eduardo oliva, ở constitucion, maule.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi belen chia sẻ với người thân, bạn bè về tình huống này, họ phát hiện thêm một người mẹ khác cũng có hình ảnh siêu âm tương tự từ 7 năm trước.

Belen tâm sự: "tôi cảm thấy bị xúc phạm, sao họ có thể làm như vậy với cảm xúc của một người mẹ, lừa dối và đưa cho chúng tôi bản siêu âm của người khác. tôi không muốn tưởng tượng mẹ của đứa bé này sẽ thế nào khi phát hiện hình ảnh siêu âm của cô ấy đã được đưa cho nhiều người khác nhau".

chi tien di sieu am 3d, me thay

Bác sĩ Oliva đã trả kết quả siêu âm giống hệt nhau cho hàng chục bà mẹ.

Bài đăng của belen được chia sẻ hơn 23.000 lần và kinh khủng hơn rằng nhiều người khác cũng nhận ra hình ảnh siêu âm này giống với con họ. phương tiện truyền thông cho biết một lần siêu âm 3d ở chile sẽ mất khoảng 50.000 peso (khoảng 1,7 triệu vnđ) và hàng chục bà mẹ đã chi số tiền này để nhận về một bản sao hình ảnh siêu âm giống hệt nhau và không phải con mình.

Sau khi sự việc vỡ lở, bác sĩ oliva đã biện hộ rằng nguyên nhân của vụ việc là do lỗi kĩ thuật. ông khẳng định việc siêu âm 2d mới có tác dụng xác định tình hình sức khỏe, phát triển của bé và hình ảnh siêu âm 2d đưa cho các mẹ là chuẩn xác. còn hình ảnh 3d bị nhầm lẫn thì không có giá trị y tế gì. ông cũng cho biết những mẹ siêu âm 3d cũng không phải thanh toán thêm chi phí.

Đồng thời, vị bác sĩ này cũng gửi lời xin lỗi đến những gia đình đã phải thất vọng vì nhầm lẫn không đáng có này.

Theo Minh An (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/chi-tien-di-sieu-am-3d-me-thay-sai-sai-khi-nhin-con-giong-het-hinh-tren-mang-c85a390061.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY