12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chi tiết các bước phản ánh khi bị thiếu, sai thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19

Hiện nay, các thông tin về tiêm chủng vaccine COVID-19 của người dân được cập nhật trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, vì số lượng tiêm quá đông nên một số cơ sở y tế chưa kịp cập nhật thông tin lên hệ thống. Vì vậy, nếu bị thiếu, sai thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19 bạn có thể tự điền thông tin và gửi đến Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 để được cập nhật các mũi tiêm sớm hơn nhé!

Để biết thông tin tiêm vaccine COVID-19 của mình đã được cập nhật trên hệ thống hay chưa, bạn cần cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh. Sau đó điền các nội dung theo yêu cầu để đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản, bạn chạm vào mục "Chứng nhận ngừa COVID", sẽ hiển thị số mũi tiêm mà bạn đã được tiêm. Người đã tiêm vaccine mũi một sẽ nhận giấy chứng nhận màu vàng. Người đã tiêm đủ hai mũi sẽ nhận giấy chứng nhận màu xanh. Người chưa tiêm mũi nào thì ghi nhận "chưa tiêm vaccine".

Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng tiêm đủ hai mũi vaccine nhưng cả ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và Cổng thông tin Tiêm chủng Covid-19 đều ghi nhận "chưa tiêm vaccine", hoặc "đã tiêm một mũi vaccine", hoặc sai sót các thông tin cá nhân. Điều này khiến nhiều người lo ngại khi thành phố sắp áp dụng "thẻ xanh vaccine".

Nhiều người gặp tình trạng tiêm đủ hai mũi vaccine nhưng cả ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và Cổng thông tin Tiêm chủng Covid-19 đều ghi nhận "chưa tiêm vaccine" - (Ảnh: Internet)

Trong trường hợp này bạn có thể gửi phản ánh đến Cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 để được điều chỉnh:

Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website) hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết, như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố …

Lựa chọn 1 trong 3 loại phản ánh phù hợp với bạn:
- Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có Chứng nhận tiêm.
- Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có Chứng nhận tiêm mũi 1.
- Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có Chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2

Bước 3: Điền thông tin của mũi tiêm và tải ảnh chụp hoặc file ảnh "Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19"

Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm "Gửi phản hồi".

Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ hệ thống TIÊM CHỦNG gửi tới số điện thoại đăng ký ở bước 2, và bấm “Xác nhận” để kết thúc phản ánh. Bạn sẽ nhận được thông báo "Gửi phản ánh thành công" và kiểm tra lại trên Sổ sức khỏe điện tử vào những ngày sau.

Tính đến ngày 10/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã nhận hơn 350.000 lượt gửi thông tin phản ánh. Đại diện HCDC cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý và điều chỉnh thông tin tiêm chủng của người dân đã cung cấp qua kênh tiếp nhận, khi thông tin đảm bảo tính chính xác và có "Giấy xác nhận đã tiêm vaccine COVID-19" đúng quy định.

Được biết, Theo Bộ Y tế, nhiều người chưa có chứng nhận tiêm trên Sổ sức khỏe điện tử do dữ liệu vẫn đang trong quá trình nhập. Trong văn bản gửi đến các tỉnh thành trên cả nước tuần trước, Bộ đề nghị các đơn vị liên quan nhập dữ liệu lên Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 quốc gia, hoàn thành trước ngày 20/9.

Ngọc Duyên

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-tiet-cac-buoc-phan-anh-khi-bi-thieu-sai-thong-tin-tiem-vaccine-phong-covid-19-32055/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY