12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ vì một hành động mà cậu bé 13 tuổi đã bị viêm màng não, nhiều người cũng hay làm điều này

Hai tuần trước, Dongdong (bút danh), một cậu bé 13 tuổi sống ở huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc phát hiện thấy một mụn trong khoang mũi của mình. Do khó chịu nên cậu đã liên tục dùng tay để cố gắng nặn mụn ra.

Ngay sau đó, mí mắt dưới bên trái của Dongdong và vùng da xung quanh hơi đỏ. Theo thời gian, vùng da quanh mắt không những không cải thiện mà ngày càng đỏ hơn, thậm chí toàn bộ mắt trái sưng tấy, chảy nhiều dịch vàng, sốt cao 39,7 độ, và cơn đau đầu không dứt.

Điều này khiến mẹ cậu bé lo lắng và vội vàng đưa Dongdong đến bệnh viện địa phương.

Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện Dongdong bị viêm mô tế bào và viêm màng não mủ vì nặn mụn ở “vùng tam giác nguy hiểm”. Sau đó, Dongdong được chuyển đến bệnh viện nhi Hồ Nam để điều trị.

Chỉ vì một hành động mà cậu bé 13 tuổi ở Hồ Nam đã bị viêm màng não.

“Staphylococcus aureus đã được tìm thấy trong máu của Dongdong”, Chen Bo, bác sĩ trưởng khoa thần kinh của bệnh viện nhi Hồ Nam cho biết. Khi Dongdong nhập viện, chỉ số nhiễm trùng rất cao, mặt sưng tấy rõ rệt. Sau khi điều trị tích cực, tình trạng sốt cao của Dongdong đã được kiểm soát, tình trạng sưng phù mặt cũng dần thuyên giảm và tình trạng bệnh đang được cải thiện.

Cẩn thận khi nặn mụn ở vùng tam giác nguy hiểm trên mặt

Tam giác nguy hiểm dùng để chỉ một hình tam giác được hình thành từ hai bên khóe miệng đến gốc mũi. Nó giống như một cánh cổng được bảo vệ yếu ớt rất dễ dàng bị đột nhập. Tam giác nguy hiểm nguy hiểm vì đặc thù của khu vực này.

Điểm đặc biệt đầu tiên là các tĩnh mạch bề mặt ở vùng này bao gồm các tĩnh mạch thái dương trước và nông, lần lượt kết nối với xoang hang nội sọ.

Đặc thù thứ hai là van của các tĩnh mạch trước kém phát triển, ít và yếu, đồng thời đóng không hoàn toàn. Chức năng lớn nhất của van tĩnh mạch là đóng vai trò như van một chiều đảm bảo máu chảy theo hướng của tim trong các tĩnh mạch. Do không đủ, máu bị quay ngược trở lại, thường là dưới sự co cơ.

Tình trạng viêm cũng có thể lan đến mắt và các mô xung quanh, ớn lạnh, sốt, nhức đầu, ... có thể xuất hiện khắp cơ thể.

Do đó, khi xảy ra tình trạng viêm nhiễm ở tam giác nguy hiểm rất dễ trào ngược lên tĩnh mạch mắt trên. Một khi biến chứng xảy ra, thường xảy ra các triệu chứng như phù nề mi mắt, hoặc ứ máu trong cổ họng, sụp mí mắt, lồi nhãn cầu và thậm chí rối loạn thị giác.

Tình trạng viêm cũng có thể lan đến mắt và các mô xung quanh, ớn lạnh, sốt, nhức đầu, ... có thể xuất hiện khắp cơ thể. Trong trường hợp nặng, nhiễm khuẩn huyết và nhiễm độc máu cũng xảy ra.

Nó cũng có thể xâm nhập vào xoang tĩnh mạch nội sọ, gây viêm tắc tĩnh mạch xoang hang nặng hoặc áp xe não nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ nhắc nhở, thanh thiếu niên và trẻ em có nồng độ hormone tương đối cao, vùng tam giác nguy hiểm có nhiều tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi, dễ gây tắc nghẽn nang lông, viêm nhiễm, nổi mụn hoặc nhọt.

Khi xuất hiện mụn, nhọt ở vùng tam giác nguy hiểm, bạn nhớ không được nặn, giữ vệ sinh, điều trị và chăm sóc theo hướng dẫn của các bác sĩ nếu cần thiết.

Xem thêm: Uống nước mật ong vào buổi sáng có 3 lợi ích này nhưng cũng có 3 điều cấm kỵ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-vi-mot-hanh-dong-ma-cau-be-13-tuoi-da-bi-viem-mang-nao-nhieu-nguoi-cung-hay-lam-dieu-nay-36437/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY