12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ với 2 phút giúp dân văn phòng thư giãn hoàn toàn

Dân công sở phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Đặc thù phải ngồi nhiều gây ra không ít bệnh tật mà còn dễ bị béo bụng. Với 2 phút thư giãn tại văn phòng theo hướng dẫn sau sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này.

Bạn đang mệt mỏi vì suốt ngày phải nhìn vào cái máy vi tính, chỗ ngồi thì chật hẹp ít không gian để vận động. Hiểu được điều này, chúng tôi gợi ý cho bạn bài tập chỉ với 2 phút thư giãn tại văn phòng vừa tốt cho sức khỏe mà vẫn không tốn thời gian và không gian.

1. Bài tập với mắt

Nhìn từ bên này sang bên kia mà không di chuyển đầu: Bạn giữ đầu ở nguyên vị trí, từ từ di chuyển mắt sang bên phải, sau đó di chuyển sang bên trái, lặp đi lại động tác này 10 lần.

Tập các bài tập mắt giúp mắt bớt nhức mỏi do làm việc máy tính nhiều

Nhắm mắt lại và di chuyển nhãn cầu lên và xuống: Bạn giữ nguyên đầu, nhắm mắt lại rồi từ từ di chuyển nhãn cầu đi lên - đi xuống, động tác này thực hiện 10 lần.

Xoay tròn mắt: Bạn cũng làm giống như các động tác trên, khi thực hiện động tác này, bạn cần giữ nguyên đầu, từ từ xoay mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi chiều 10 lần.

Nhìn xa nhìn gần: Bạn lấy một cây bút để trước mặt cách khoảng 30cm, nhìn gần vào đầu bút sau đó nhìn xa ra vào 1 điểm trên cùng đường thẳng cách khoảng 1m, cũng thực hiện khoảng 10 lần. Bài tập này giúp mắt điều tiết rất tốt đối với những người thường xuyên, liên tục phải làm việc với máy vi tính.

2. Bài tập cho cổ

Gập cổ: Bạn ngồi nguyên, giữ cho lưng thẳng. Lấy tay kéo cho cổ nghiêng sang trái hết cỡ, thực hiện tương tự đối với bên phải, khoảng 5 lần mỗi bên. Lưu ý, không nên quá cố nghiêng sang hai bên nếu thấy đau.

Massage cổ giúp cho máu lưu thông tốt hơn

Massage cổ: Dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa xoa đều 2 bên sau gáy. Bài tập này giúp máu lưu thông lên não rất tốt và tránh bị các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ.

3. Bài tập với vai

Xoay vai: Bạn ngồi nguyên tại chỗ, dùng lực của cơ thể xoay 2 vai lên xuống quanh khớp vai liên tục 10 lần.

Kéo bắp tay: Để bàn tay phải vào bả vai sau lưng, tay trái khéo cầm vào khủy tay phải và kéo ra sau nhẹ nhàng. Tương tự thực hiện đổi bên với bên còn lại.

4. Bài tập chống đẩy tại bàn và chống đẩy trên ghế

Chống đẩy tại bàn: Bạn đứng cách xa bàn một khoảng 0,5m, khuỷu tay tạo thành góc vuông, 2 vai mở rộng ngang ngực, đặt lòng bàn tay xuống cạnh bàn, gót chân không chạm sàn. Khi thở ra duỗi thẳng khuỷu tay, đẩy cơ thể lên cao, đồng thời gót chân chạm sàn. Khi hít vào, trở về vị trí ban đầu và thực hiện trong vòng 1 phút. Lưu ý, khi tập cần giữ lưng, mông trên một đường thẳng.

Bài tập chống đẩy giúp cơ bắp chắc khỏe, tránh các bệnh về xương khớp

Đây là bài tập giúp cơ bắp vùng ngực, vai và lưng trên sẽ săn chắc và thon gọn, giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương do ngồi làm việc liên tục trong văn phòng, động tác mô phỏng lại động tác hít đất trên mặt phẳng.

Chống đẩy trên ghế: bạn ngồi trên ghế, bàn tay bám vào thành ghế, dùng lực của bạn đẩy cơ thể lên cao. Kết hợp với hít thở.

5. Bài tập với xương sống

Kéo dài xương sống: bạn ngồi nghiêm chỉnh trên ghế, 2 tay để trên đầu gối, gập người đẩy tay về phía trước rồi kéo tay lại phía sau, liên tục 10 lần động tác này. Động tác này giúp xương sống được kéo dãn, tránh bị đau nhức.

Vặn eo: bạn ngồi tại ghế giữ thẳng lưng, vặn sang trái và sang phải mỗi bên. Động tác này ngoài việc cho xương được linh động, dẻo dai còn giúp làm săn chắc vòng eo của bạn.

6. Bài tập squat

2 chân đứng mở rộng bằng vai, 2 tay giơ song song với mặt đất, giữ cho lưng thẳng từ từ hạ mông đến khi đùi song song với mặt đất. Khi tập kết hợp với thở. Bài tập này giúp săn chắc vùng cơ đùi và nở nang vòng ba. Đây là bài tập được rất nhiều chị em ưu chuộng để tập khi muốn có một thân hình quyến rũ.

Bạn chỉ cần tập luyện 2 phút thư giãn tại văn phòng mỗi lần, với 6 gợi ý cho các nhóm cơ xương nêu trên chắc chắn bạn không những lấy lại được sự thư thái mà còn giúp tăng cường sức khỏe của bạn.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-voi-2-phut-giup-dan-van-phong-thu-gian-hoan-toan-24990/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY