12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉ với 4 mẹo này, không còn sợ đổ nhiều mồ hôi vào ngày nắng nóng

Vào những ngày nắng nóng, cơ thể sẽ có cơ chế tự ra nhiều mồ hôi để điều hòa cơ thể. Tuy niên, cón những lúc điều này lại khiến bạn cảm thấy phiền toái và khó chịu. Khi đó, bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng này

Ra mồ hôi cơ thể vào những ngày nắng nóng là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và hết sức tự nhiên. Chúng ta đều biết rằng, con người là một loài động vật hằng nhiệt, chúng ta có cơ chế tự điều chỉnh thân nhiệt để duy trì thân nhiệt ở một nhiệt độ nhất định, khoảng 37 độ C dù cho trời nóng hay lạnh.

Mồ hôi là sự kết hợp giữa nước và muối. Vào những ngày trời nóng, nhiệt độ môi trường tăng lên, não sẽ phát tín hiệu cho các tuyến mồ hôi hoạt động, tiết ra mồ hôi đồng thời các mạch máu dưới da cũng sẽ giãn ra. Chính sự bốc hơi của mồ hôi cùng với sụ giãn nở của mạch máu sẽ mang đi nhiệt lượng và làm mát các mạch máu dưới da. Đó được gọi là cơ chế điều hòa cơ thể, lúc này, thân nhiệt sẽ dần dần giảm xuống ở mức an toàn.

Việc ra nhiều mồ hôi đôi khi khiến bạn khó chịu và phiền toái

Nếu cơ thể không có cơ chế tự ra mồ hôi vào những ngày nắng nóng thì khi nhiệt độ môi trường tăng lên quá cao, thân nhiệt cũng sẽ tăng theo, đến một mức nào đó sẽ xảy ra tình trạng choáng váng, bất tỉnh, thậm chỉ là đột quỵ và tử vong.

Qua đó, có thể thấy, lợi ích của việc ra mồ hôi là rất quan trọng. Mặc dù cơ chế tự ra mồ hôi là rất kỳ diệu và tuyến mồ hôi là một trong những bộ phận làm việc rất hiệu quả, những trong một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy chúng thật phiền toái và khó chịu. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số cách sau để tránh ra nhiều mồ hôi vào những ngày nắng nóng.

Tránh ra nhiều mồ hôi bằng cách sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một loại tinh chất khi bôi lên da sẽ có tác dụng thẩm thấu vào da giúp chăm sóc và bảo vệ da, Ngoài ra, dầu dừa khi bôi lên da còn có tác dụng ngăn cơ chế tiết mồ hôi ở các lỗ chân lông.

Muốn hạn chế ra nhiều mồ hồi bằng dầu dừa bạn có thể ngâm khoảng 10g long não trong một bát dầu dừa, trộn đều rồi bôi vào những vùng dễ bị đổ mồ hôi sau khi tắm. Để hỗn hợp trên da khoảng 45-60 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Làm như thế trong những ngày nắng nóng để hạn chế tiết mồ hôi.

Tránh ra nhiều mồ hôi bằng cách sử dụng muối

Muối có tác dụng rất thần kì và được ứng dụng rộng rãi trong công cuộc làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe. Một trong những tác dụng ít người biết của muối đó là muối làm hạn chế ra mồ hôi vào những ngày nắng nóng.

Cụ thể, bạn có thể pha một thìa muối với một lượng nhỏ nước cốt chanh. Mát xa nhẹ nàng hồn hợp này trên lòng bàn tay để làm chậm quá trình hoạt động của các tuyến mồ hôi.

Tránh ra nhiều mồ hôi bằng cách sử dụng dầu cây trà

Tương tự như dầu dừa, dầu cây trà cũng có tác dụng chữa chứng ra mồ hôi quá mức bằng cách thoa trực tiếp dầu cây trà lên những khu vực đổ nhiều mồ hôi. Nếu áp dụng cách này thường xuyên, trong thời gian dài sẽ có thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng ra nhiều mồ hôi. Một bật mí nho nhỏ khác cho bạn chính là loại dầu này rất thích hợp để sử dụng cho những người có loại da nhờn để phát huy công dụng tốt nhất.

Sử dụng dầu cây trà để điều trị chứng ra nhiều mồ hôi một cách hiệu quả

Tránh ra nhiều mồ hôi bằng cách sử dụng kết hợp tinh bột ngô và baking soda

Tinh bột ngô khi kết hợp với baking soda được cho là các tác dụng rất lớn trong việc giảm thiểu lượng mồ hôi thoái ra khỏi cơ thể.

Nếu bạn bị ra nhiều mồ hôi, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp tinh bột ngô và baking soda đã trộn đều dưới cánh tay. Sau khi bôi, hãy để hỗn hợp trên da trong nửa giờ đến khi bột khô và baking soda đã khô hoàn toàn thì rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Áp dụng liên tiếp cho đến khi chứng ra mồ hôi hoàn toàn biến mất.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chi-voi-4-meo-nay-khong-con-so-do-nhieu-mo-hoi-vao-ngay-nang-nong-25653/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY