Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Chia sẻ cách chữa viêm họng bằng củ cải trắng đơn giản dễ thực hiện

Chữa viêm họng bằng củ cải trắng đơn giản dễ thực hiện tại nhà, không tốn nhiều công sức, có kết quả cao được nhiều thế hệ áp dụng từ xưa đến nay

cách chữa viêm họng bằng củ cải trắng dễ thực hiện, không tốn nhiều công sức được nhiều thế hệ áp dụng từ bao đời nay. hãy áp dụng những bài Thu*c đơn giản dưới đây để điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Thời tiết thay đổi khiến nhiều người dễ bị các bệnh về đường hô hấp như ho, khan tiếng, mất tiếng. tuy nhiên dùng các loại Thu*c tây y về lâu dài sẽ gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, nhất là trẻ em và người lớn tuổi. do đó, trong các loại thực phẩm, củ cải trắng được nhiều người ưu tiên trong việc trị bệnh hô hấp.

Chữa viêm họng bằng củ cải trắng đơn giản dễ thực hiện

Củ cải trắng được nhiều người ví như là “nhân sâm mùa đông” vì những tác dụng tuyệt vời của nó.
Củ cải có vị ngọt, đắng, hơi cay, tính bình, không độc, quy kinh vị và phế, có tác dụng chữa ho, long đờm, lọc gan thận, chữa bệnh một số bệnh về dạ dày, tiêu hóa, tiết niệu, tuy nhiên những người khí hư không được dùng.

Ở pháp, đã có nhiều nghiên cứu dùng nước ép củ cải trắng hỗ trợ phục hồi cho các bệnh nhân bị bệnh mãn tính.

Trong thực dưỡng ohsawa, củ cải trắng là một trong những vị Thu*c dùng hỗ trợ thải độc cho những bệnh nhân có chế độ ăn nhiều dầu mỡ, thịt động vật.

Củ cải trắng khi phối hợp với các nguyên liệu khác nhau sẽ là một phương Thu*c tốt để trị các bệnh ho, viêm họng, khản tiếng. cách thực hiện như sau:

Chữa viêm họng bằng củ cải trắng và mật ong

Cách 1

Chuẩn bị:

    1-2 củ cải trắng, đường phèn hoặc mật ong (không nên dùng đường cát trắng).

Thực hiện:

    Cạo vỏ, rửa sạch củ cải, để ráo rồi thái lát mỏng.

Ngoài ra bạn có thể ép củ cải rồi cho mật ong (đường phèn) vào uống cũng có tác dụng tương tự.

Cách 2

Ngoài phương pháp uống như trên bạn có thể dùng nước củ cải trắng xúc miệng hằng ngày.

cách làm: chuẩn bị lượng củ cải vừa đủ dùng, cạo vỏ, rửa sạch sau đó ép lấy nước, thêm chút muối rồi dùng lượng nước này súc miệng mỗi ngày rất hiệu quả. ngoài việc làm sạch khoang miệng, trị các bệnh về nhiệt miệng thì còn hỗ trợ trị viêm họng.

Chữa viêm họng bằng củ cải trắng và gừng

Gừng tính ấm có đặc tính sát khuẩn kết hợp với củ cải trắng tính bình sẽ giúp đẩy lùi viêm họng hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, đặc biệt đặc trị bệnh khan tiếng không nói được.

Cách 1

Chuẩn bị

    2-3 lát gừng tươi.

Cách làm

    Củ cải đem rửa sạch sau đó ép lấy nước với chút muối.

Cách 2

Chuẩn bị

    1 củ cải trắng.

Cách làm

    Củ cải trắng rửa sạch, thái vỏ sau đó cho vào ấm sắc cùng với các nguyên liệu trên.

Chữa viêm họng bằng củ cải trắng và quả lê

Lê có tính mát, hơi chua, có tác dụng nhuận phế, thanh nhiệt, tiêu đờm. lê sống có tác dụng giảm ho tiêu đờm, lê nấu chín có tác dụng dưỡng âm bổ dịch. lê kết hợp với củ cải trắng là một trong những bài Thu*c trị những bệnh về hô hấp rất hiệu quả.

Chuẩn bị

    1kg củ cải trắng.

Cách làm

    Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt. Củ cải trắng, gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

Đây là bài Thu*c dùng cho người bị phế âm suy nhược nặng, ho dai dẳng kéo dài, có hiện tượng sốt về chiều, nước tiểu vàng và ít, đờm đặc, táo bón.

Chữa viêm họng bằng củ cải trắng và gạo lức

Gạo lức tính bình, không độc, chứa nhiều chất khoáng dinh dưỡng, người bị viêm họng có thể dùng gạo lức kết hợp với củ cải trắng nấu nước dùng hằng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị

    1 củ cải trắng.

Cách làm

    Củ cải trắng thái vỏ, rửa sạch, xắt khúc, bỏ vào nồi cùng với trà gạo lức rang.

Phương pháp này có tác dụng trong vòng vài ngày, rất hiệu quả trong việc điều trị viêm họng, kể cả trị ho.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm họng bằng củ cải trắng

So với việc dùng Thu*c Tây y thì việc sử dụng các nguyên liệu quen thuộc lành tính không tác dụng phụ sẽ mang lại sự thuận lợi trong việc trị bệnh. Tuy nhiên, không có gì hoàn toàn tuyệt đối.

Các cách trên đây chỉ áp dụng khi bệnh tình có thể kiểm soát được, đối với những người mắc bệnh mãn tính, gây ảnh hưởng nặng đến amidan, thậm chí gây ra tình trạng viêm mũi, viêm tai giữa nặng thì các cách trên chưa chắc có hiệu quả.

Những bài Thu*c trên có thể hiệu quả với người này nhưng không hiệu quả với người khác, tùy theo cơ địa của mỗi người mà sẽ có hiệu quả khác nhau.

Phòng tránh bệnh viêm họng

Để nhanh khỏi bệnh và phòng ngừa bệnh viêm họng thì nên áp dụng những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo sức khỏe tối ưu.

hạn chế đồ ăn ngọt, đồ ăn lạnh, đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, không dùng chất kích thích như rượu, bia, Thu*c lá: đây là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng cũng như giữ gìn sức khỏe sau này.

duy trì lối sống lành mạnh: thường xuyên vận động thể dục thể thao, giữ tình thần luôn thoải mái, vui vẻ và ăn uống những thực phẩm có đủ chất dinh dưỡng không những trị bệnh viêm họng mà còn phòng ngừa các căn bệnh khác.

giữ gìn môi trường sống trong nhà sạch sẽ: môi trường sống ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe người bệnh, đối với người bệnh viêm họng cũng như bệnh về hô hấp cần phải giữ cho nhà cửa luôn thoáng mát, gọn gàng, đặc biệt vệ sinh chăn, ga, gối sạch sẽ.

Tránh xa những nơi ô nhiễm: Những nơi ô nhiễm có chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho những người đang bị bệnh. Nên ở và lui tới những nơi có nhiều không khí trong lành sẽ giúp cho tình trạng bệnh cải thiện.

Cách chữa viêm họng bằng củ cải trắng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, không tốn quá nhiều thời gian, công sức của các bạn. các bạn cần kiên trì thực hiện sẽ thấy ngay kết quả, tuy nhiên nếu bệnh quá nặng thì nên tới các cơ sở y tế để chữa bệnh kịp thời. chúc các bạn thành công và mau hết bệnh.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-hong-bang-cu-cai-trang)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY