Sức khỏe hôm nay

Chia sẻ kinh nghiệm chăm bé của vợ tôi

(SKGĐ) Mỗi khi con bị đau, vợ hỏi theo kinh nghiệm của những người đi trước để chọn lọc cách chăm bé.

Ảnh minh họa

Khi bé bị hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm

Vợ tôi lấy củ hành trắng giã nhỏ đắp trên đỉnh đầu, đội mũ kín khoảng 15-20 phút rồi lấy ra. Khi bé ngủ, giã nhỏ vài tép tỏi, bỏ vào trong khăn sữa mỏng cột chặt, nhỏ chút rượu vào khăn rồi để trên gối bé ngủ. Cứ làm như vậy vài lần bé sẽ đỡ ngạt mũi, hắt hơi và cảm cúm và ho.

Chú ý khi con chơi

Vợ vẫn cho con chơi với bạn bè dọc đất cát, lâu lâu để con đi chân không nhưng rất hạn chế, vì sợ con bị nhiễm giun sán. Sau khi bé chơi tắm rửa bằng sữa tắm trẻ em, lau khô cẩn thận.

Đặc biệt, sau khi tắm, lau khô xong cô ấy thoa dầu vào ngực, cổ, mỏ ác, hai lòng bàn chân, xung quang rốn.

Tuần nào mẹ cũng lấy bông tai ngoáy tai bởi sau khi tắm nước dễ vô tai bé dẫn đến dễ bị viêm tai giữa hoặc bị nấm.Trẻ con rất hay ra mồ hôi nên nơi bé nằm ngủ phải thoáng rộng, cô ấy luôn lót một

Khi bé ra mồ hôi

chiếc khăn to mỏng dưới đầu bé để mồ hôi thấm vào khăn không làm bé bị nhiễm nước và khăn đó phải được giặt phơi khô liền sau khi bé ngủ dậy nếu không khắn sẽ nhanh cũ, bị đen và mốc.

Vệ sinh sạch sẽ

Vợ tôi là người rất kỹ tính, trước khi pha sữa, nấu đồ ăn, lau mặt, ẵm con cô ấy đều rửa kỹ tay bằng xà bông rửa tay. Sau khi con đi tiêu, cô rửa sạch sẽ cho bé xong, lại rửa tay. Những đồ pha sữa hay chén, muỗng, ly riêng của con vợ cũng rửa và trụng nước sôi liên tục.

Đồ chơi của con cô ấy cũng trụng nước sôi và phơi nắng kỹ. Bé rất hiếu động nên cô ấy cũng lau và rửa tay chân của bé liên tục kẻo bé vô tình cầm đồ ăn sẽ dễ bị nhiễm bẩn. Nhà cửa thì cô ấy lau hàng ngày. Gối, mền mùng vợ cũng giặt liên tục. Có lẽ nhờ mẹ cẩn thận nên bé rất ít khi đau.

Nguyễn Văn Nam

Trường THCS Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/chia-se-kinh-nghiem-cham-be-cua-vo-toi-16340/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY