Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chia tay các chiến sĩ Đỏ, tiếp nhận hơn 2.700 đơn vị máu ngày cuối tuần

Sau 2 ngày tổ chức với thời tiết nắng nóng, ngày hội Giọt hồng tri ân tại Hà Nội đã tiếp nhận được 2.703 đơn vị máu.
Trải qua 7 năm Kết nối dòng máu Việt, Chiến dịch vận động hiến máu Hành trình Đỏ đã đi qua 50 tỉnh/thành phố, tổ chức tiếp nhận được hơn 255.000 đơn vị máu. Hành trình Đỏ đã góp phần mang lại sự sống, niềm tin, hạnh phúc cho biết bao mảnh đời, gia đình trên cả nước.

Chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất "Hành trình Đỏ” lần thứ VII chính thức bắt đầu từ ngày 11/6 và kéo dài đến hết ngày 31/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất.

Hành trình Đỏ 2019 đã thu hút hàng vạn người dân đến tham gia, đã tổ chức được 265 ngày hiến máu, bao gồm các ngày hội chính và các điểm hiến máu hưởng ứng ngay tại các địa phương; được hơn 85.000 đơn vị máu.

Tại Hà Nội, Hành trình Đỏ 2019 được tổ chức với chuỗi các hoạt động liên tục trong 2 ngày 26 – 27/7 với trọng tâm là ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân. Nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2019 sẽ được tổ chức như: dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, chào cờ tại Cột cờ Hà Nội, chương trình xếp hình "Hành trình Đỏ - 7 năm kết nối” và nhảy đồng diễn Chachacha, diễu hành cổ động hiến máu, Gala "Dấu ấn Hành trình Đỏ”, nhạc hội "Mùa hè sôi động”…

Sau 2 ngày tổ chức với thời tiết nắng nóng, ngày hội Giọt hồng tri ân tại Hà Nội đã được 2.703 đơn vị máu.

Bạn Sơn Tùng đến với hội quân Hành trình Đỏ và Giọt hồng tri ân, đây là lần thứ 22 bạn Tùng tham gia hiến máu.

Những đơn vị máu vừa tiếp nhận, được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để khẩn trương xử lý để chuyển tới tay người bệnh.

Bệnh nhân ung thư vẫn truyền lửa tình nguyện

Cũng trong chiều ngày 27/7/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Hà Nội, lễ các đoàn tình nguyện viên Hành trình Đỏ đã diễn ra. Không khí sôi nổi xen lẫn những cảm xúc rưng rưng khi nói lời tạm biệt đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng tất cả mọi người.

Đại diện tình nguyện viên đến từ các đoàn Hành trình Đỏ địa phương đã chia sẻ những câu chuyện, cảm xúc khi góp mặt tại lễ hội quân năm 2019. Đặc biệt, có một tình nguyện viên trẻ dù không góp mặt tại Hành trình Đỏ 2019 nhưng câu chuyện truyền cảm hứng của anh đã làm xúc động biết bao trái tim tình nguyện.

Anh Trương Thanh Vũ, Tình nguyện viên tại CLB vận động hiến máu tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng nhưng vẫn không quên những cảm xúc mà anh đã trải qua tại Hành trình Đỏ xuyên Việt năm 2015. Không những thế, anh còn giúp truyền lửa cho nhiều thế hệ tình nguyện viên địa phương bằng sự lạc quan của mình.

1.500 người xếp hình "Hành trình Đỏ - 7 năm kết nối".

Thay mặt Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự cống hiến, nhiệt huyết của công tác tổ chức Hành trình Đỏ tại địa phương trong thời gian qua.

"Nhiều tình nguyện viên háo hức chờ đợi đến ngày tổ chức Hành trình Đỏ tại địa phương, nhiều tình nguyện viên đã không quản khó khăn, vất vả đi sớm về muộn để tuyên truyền, vận động hiến máu. Đã có sự tham gia góp sức và chia sẻ cũng như giúp đỡ lẫn nhau trong công tác phục vụ điểm hiến máu của tình nguyện viên giữa các tỉnh.

Với sự thành công của Hành trình Đỏ, tôi mong muốn các tình nguyện viên khi tham gia chương trình hội quân tại Hà Nội trở về sẽ tiếp tục phát triển phong trào hiến máu, hướng dẫn cho các tình nguyện viên mới, tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc người hiến máu, tăng tỉ lệ người hiến máu nhắc lại và hiến máu thể tích 350ml tại địa phương” – TS. Bạch Quốc Khánh nói.

L.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chia-tay-cac-chien-si-do-tiep-nhan-hon-2700-don-vi-mau-ngay-cuoi-tuan-n161164.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY