Bạn nên biết hôm nay

Chiếc kính theo dõi video ca phẫu thuật

Anh-Thiết bị kết nối wifi, sử dụng tai nghe công nghệ cao cho phép bệnh nhân xem phim, video livestream ca phẫu thuật để giảm lo lắng.

Khoa nội soi, Bệnh viện Hoàng gia Bournemouth (RBH) là đơn vị y tế đầu tiên tại Anh cho các bệnh nhân gây tê sử dụng kính video trong quá trình phẫu thuật. Một cặp kính trị giá 1.000 bảng (gần 30 triệu đồng) được nhập từ Mỹ. 

Clare Bent, bác sĩ X-quang và nội soi tại bệnh viện, cho biết bệnh nhân có thể sử dụng công nghệ này để giảm lo lắng, đồng thời giết thời gian khi vẫn tỉnh táo trong quá trình phẫu thuật. "Khi bệnh nhân thoải mái hơn sẽ không phải dùng Thu*c an thần, rút ngắn thời gian hồi phục và xuất viện, nhờ đó bệnh viện có nhiều giường trống, tiết kiệm chi phí", bác sĩ Clare cho biết. 

Theo bác sĩ, Thu*c an thần làm cho bệnh nhân buồn ngủ và thoải mái hơn, song họ cần ít nhất 6 tiếng để sức khỏe đủ ổn định để xuất viện.

Bệnh nhân cũng có thể theo dõi trực tiếp các thao tác của bác sĩ phẫu thuật trên cơ thể mình qua video livestream trên thiết bị.

Một bệnh nhân trải nghiệm chiếc kính video. Ảnh: Mogaznews En

Các nhân viên y tế khoa nội soi bệnh viện RBH sẽ thử nghiệm thiết bị trên bệnh nhân trong 6 tháng tới. Nếu thành công, chiếc kính được sử dụng tại các phòng chuyên khoa khác của bệnh viện, trong đó có khoa tim mạch.  

"Chúng tôi từng phát nhạc và chiếu hình ảnh lên trần phòng phẫu thuật để bệnh nhân bớt lo lắng và thoải mái", bác sĩ Clare chia sẻ. "Hy vọng chiếc kính video này sẽ giúp bệnh nhân không còn phải bận tâm trong ca phẫu thuật kéo dài hai, ba giờ".  

Lê Hằng (Theo Mogaznews En)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/chiec-kinh-theo-doi-video-ca-phau-thuat-4007587.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY