Khoa học hôm nay

Chiếc răng sữa khủng nhất thế giới ai nhìn cũng rùng mình khiếp sợ

Cậu bé Canada đã ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới vì sở hữu chiếc răng sữa dài gần 3 cm.
Chiếc răng sữa khủng nhất thế giới ai nhìn cũng rùng mình khiếp sợ
Chiếc răng sữa khủng nhất thế giới ai nhìn cũng rùng mình khiếp sợ

Ở các bé từ 6-12 tuổi, thường thấy có hiện tượng răng bị lung lay, rụng đi sau một thời gian, sau đó có răng mới mọc lên thay thế răng cũ, đây chính là hiện tượng thay răng ở mọi trẻ em.

Nó là cột mốc quan trọng trong cuộc đời của trẻ khi những chiếc răng sữa đầu tiên nay được thay bằng răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, người ta không thể tưởng tượng được một chiếc răng sữa có thể dài tới gần 3 cm.

Luke boulton, 9 tuổi, ở peterborough, ontario, canada đã trở thành kỷ lục gia thế giới vì sở hữu chiếc răng sữa siêu dài.

Đến tuổi thay răng, gia đình đưa cậu bé đến nha sĩ. bác sĩ chris mcarthur của phòng khám nha khoa gia đình liftlock đã tiến hành nhổ chiếc răng sữa của luke boulton.

Ai cũng kinh ngạc khi trông thấy chiếc răng sữa dài 2,6 cm của luke boulton. tổ chức kỷ lục guinness thế giới đã ghi nhận đây là chiếc răng sữa dài nhất thế giới.

Craig Boulton, cha của cậu bé 9 tuổi chia sẻ về lần đầu tiên trông thấy chiếc răng sữa lấy ra từ miệng của Luke Boulton rằng: "Chiếc răng khá ấn tượng".

Khi đó, chị cả của luke boulton, leah đã thốt lên rằng chiếc răng có thể là một kỷ lục thế giới. gia đình luke boulton lên kế hoạch trưng bày chiếc răng dài kỷ lục cùng giấy chứng nhận của tổ chức guinness thế giới.

Luke boulton đã phá kỷ lục trước đó về chiếc răng dài nhất thuộc về một cậu bé 10 tuổi đến từ ohio với kích thước 2,4 cm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/chiec-rang-sua-khung-nhat-the-gioi-ai-nhin-cung-rung-minh-khiep-so-281017.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY