Sức khỏe hôm nay

Chiến lược giúp con bạn đạt kết quả cao trong các kỳ thi khi học trực tuyến

Cha mẹ và người giám hộ phải cố gắng hết sức để động viên con cái trong quá trình học trực tuyến, đặc biệt là với các kỳ thi bất kể được tổ chức online hay ngoại tuyến.

Đại dịch Covid-19 khiến học sinh ít có cơ hội đến trường, hình thức học trực tuyến lên ngôi. Do sự thay đổi này trong biện pháp giáo dục, nhiều học sinh đã chệch hướng trong việc đạt được các kỹ năng mới. Điều này là bởi sự phân tâm quá lớn trong quá trình sử dụng thiết bị và trên hết là không có sự nghỉ ngơi hoặc áp lực học tập phù hợp.

Dưới đây là một số kỹ thuật giúp cho việc học trực tuyến tại nhà đạt hiệu quả và thúc đẩy trẻ em làm tốt các bài kiểm tra kỹ thuật số.

1. Đặt ra các mục tiêu rõ ràng

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần làm khi học trực tuyến là cha mẹ phải hỗ trợ con cái đặt ra các mục tiêu thực tế, đồng thời theo dõi sự tiến bộ của con. Luôn quan tâm đến việc học và tham gia lớp học trực tuyến của con bằng cách tham khảo ý kiến ​​người hướng dẫn trong lớp học.

Hãy cho trẻ có những khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết để đảm bảo trẻ có khoảng thời gian nghỉ ngơi tối ưu sau vài giờ học liên tục - (Ảnh: Timesofindia).

2. Khuyến khích trẻ nghỉ ngơi

Bắt con học liên tục trong thời gian dài sẽ khiến chúng cảm thấy không còn hứng thú và học một cách gượng ép. Tuy nhiên, không giống như việc giảng dạy bình thường ở trường, nơi có những giờ giải lao, thảo luận nhóm và những khoảng thời gian rảnh rỗi để thư giãn, nạp lại năng lượng, học trực tuyến tại nhà khiến trẻ dễ chán và lơi là tập trung.

Do đó, hãy cho trẻ có những khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết để đảm bảo trẻ có khoảng thời gian nghỉ ngơi tối ưu sau vài giờ học liên tục.

3. Đưa ra các phần thưởng để khích lệ tinh thần học tập

Đưa ra phần thưởng, lời động viên để thuyết phục trẻ tập trung và có thái độ tích cực trong việc học ở nhà. Ban đầu, hãy trao các phần thưởng thường xuyên, sau đó tăng dần thời gian giữa các lần nhận phần thưởng khi chúng bắt đầu thấy được giá trị của bản thân.

Hệ thống khen thưởng là kỹ thuật tạo động lực tốt nhất thậm chí giúp trẻ ghi nhớ khoảnh khắc thành công đó lâu hơn.

Đưa ra phần thưởng, lời động viên để thuyết phục trẻ tập trung và có thái độ tích cực trong việc học ở nhà - (Timesofindia).

4. Giao tiếp tốt với trẻ

Vào mỗi buổi sáng hoặc thời điểm trước khi đi ngủ, cha mẹ hãy tạo thói quen nói chuyện cởi mở và tạo động lực cho trẻ.

Vào buổi sáng, bạn có thể nói với con về kế hoạch, mục tiêu và phương pháp học tập trong ngày. Trước khi đi ngủ, cha mẹ có trách nhiệm động viên hoặc an ủi trẻ nếu chúng bỏ lỡ điều gì đó hoặc đang gặp phải tình huống khó khăn.

Luôn khuyến khích con cố gắng làm tốt hơn nhưng đừng quá áp lực. Hãy để con hiểu rằng, mọi thứ vẫn sẽ ổn nếu thỉnh thoảng chúng không đạt được những mục tiêu nhất định.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành và việc trẻ là trở lại trường chưa có thời điểm cố định. Vì thế, cha mẹ hãy áp dụng các chiến lược này để thúc đẩy hiệu quả trong việc học trực tuyến của trẻ nhằm đạt kết quả cao và vượt qua các kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/chien-luoc-giup-con-ban-dat-ket-qua-cao-trong-cac-ky-thi-khi-hoc-truc-tuyen-31391/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY