Pháp luật hôm nay

Chiêu lừa trăm tỷ từ sàn thương mại điện tử BigBuy24h

Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đã khởi tố vụ án và đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ BigBuy24h Việt Nam về hành vi L*a đ*o hàng vạn người, với con số thống kê bước đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa lên đến 500 tỷ đồng.

Theo tài liệu của cơ quan công an, công ty tnhh thương mại dịch vụ bigbuy24h việt nam được sở kế hoạch - đầu tư tp hà nội cấp giấy chứng nhận đkdn công ty tnhh một thành viên từ ngày 16/11/2018, do nguyễn văn anh (sn 1982, thường trú ở ngõ 92, đường nguyễn sơn, quận long biên, tp hà nội), làm chủ sở hữu và là người đại diện theo pháp luật, có vốn điều lệ là 68 tỷ đồng. để thực hiện hành vi L*a đ*o, ngày 10/1/2019, nguyễn văn anh đã nộp đơn đến cục thương mại điện tử và kinh tế số (bộ công thương) để đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (tmđt) của công ty tnhh thương mại điện tử bigbuy24h việt nam. mặc dù vừa nộp đơn, chưa được cục thương mại điện tử và kinh tế số cấp phép cho website hoạt động nhưng nguyễn văn anh đã đưa tin rầm rộ trên các trang mạng và một số báo điện tử về việc quỹ wdi đến từ hồng kông và trang tmđt bigbuy24h.com ký kết hợp tác chiến lược và đầu tư trong đó quỹ wdi sẽ đầu tư số tiền 680 triệu usd vào trang web mua sắm online bigbuy24h.com.

Từ tháng 3/2019, Nguyễn Văn Anh thuê Trần Quang Châu thiết kế lại website BigBuy24h.com, app cho web và mã thanh toán QRcode. Sau khi Trần Quang Châu thiết kế xong website, cài đặt trên máy chủ (sever) tại Công ty cổ phần Giải pháp mạng Bạch Kim và bàn giao tài khoản quản trị (Admin) cho Lê Hạnh Minh (SN 1990, trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, TP.Hà Nội). Đến đầu tháng 7/2019, Nguyễn Văn Anh thuê Đoàn Đức Tâm làm Tổng giám đốc với mục đích phát triển hệ thống, phát triển thị trường cho sàn BigBuy24h.

Theo quy chế hoạt động do nguyễn văn anh và đồng bọn đặt ra, sàn giao dịch tmđt bigbuy24h.com là nơi kết nối giữa chủ shop, doanh nghiệp và người mua hàng, trong đó các thành viên trên sàn giao dịch tmđt là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp, được bigbuy24h.com chính thức công nhận bằng hợp đồng cung ứng dịch vụ sàn tmđt.

BigBuy24hNguyễn Văn Anh (x) ông trùm của BigBuy24h Việt Nam hiện đã biến mất.

Trong số những nạn nhân đến Công an tỉnh Thanh Hoá trình báo, điển hình như bà Nguyễn Thị H., (SN 1949, ở xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá), đã đầu tư vào BigBuy24h.com tới 305 triệu đồng. Bà H. cho biết, vào tháng 4/2020, thông qua người thân, bà biết đến trang TMĐT BigBuy24h.com, được giới thiệu là đầu tư vào sẽ lãi gấp 4 lần trong 1 năm nên bà H. nhẩm tính, số tiền 300 triệu của mình chỉ 1 năm sau sẽ được hơn 1 tỷ, đủ cho mình sống thoải mái. Chính vì vậy, bà đã nghe theo, ra tận Hà Nội để trực tiếp “xem” BigBuy24h.com là gì. Trực tiếp Giám đốc Nguyễn Văn Anh đã cam kết nếu mua shop trên BigBuy24h.com thì số tiền trong tài khoản sẽ gấp 3 lần số tiền đã đầu tư và được hưởng lãi hàng ngày do BigBuy24h.com chi trả. Thấy hấp dẫn, bà H. đã đồng ý tải ứng dụng, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và được tạo gian hàng tên là Tú Cầu. Ngay lập tức, số tiền trong tài khoản của bà H. tăng gấp 3 lần so với số tiền nộp. Sau khi mở shop, thấy có “lãi”, đến 30/4, BigBuy24h.com đưa ra chương trình thu hút nhiều người bằng hình thức nộp tiền vào sẽ được chi trả gấp 4 lần giá trị ban đầu nên bà H. và nhiều người lại nộp tiếp. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2020, hệ thống trên bị sập, app không vào được, bà H. mới bừng tỉnh.

Một trường hợp khác là ông Phạm Quang M., (SN 1942, ở phường Kim Liên, TP Hà Nội). Cũng do người quen giới thiệu, ông M. biết đến BigBuy24h.com và đến Công ty tại TT24, HD Moon, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để tìm hiểu. Giám đốc Nguyễn Văn Anh cho biết, công ty được nguồn tài trợ của quỹ WDI ở Hồng Kông 680 triệu USD nên ưu đãi để đạt mục tiêu 2 triệu khách hàng. Ông M. tin tưởng nộp 100 triệu đồng và được 300 triệu tiền tài khoản. Sau đó, Công ty có đợt khuyến mãi nộp 1 được gấp 4 lần nên ông M. nộp thêm 100 triệu nữa. Đến ngày 18/5, công ty đột ngột ngừng hoạt động, ông M. đã đến hỏi thì ông Nguyễn Văn Anh nói là sẽ trả lại tiền cho tôi dưới dạng đồng tiền ảo của công ty nước ngoài nhưng không trả, sau đó các đối tượng bỏ trốn.

Được biết, qua thống kê sơ bộ, bước đầu, công an tỉnh thanh hóa đã làm rõ có hàng vạn khách hàng tham gia hệ thống trên với số tiền nộp vào khoảng 500 tỷ đồng. hiện, website bigbuy24h.com và app ngừng hoạt động, tất cả các thành viên của sàn tmđt bigbuy24h không thể đăng nhập vào app đã tải về điện thoại. nguyễn văn anh và lê hạnh minh cũng cắt đứt mọi liên lạc với những thành viên còn lại của công ty.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chieu-lua-tram-ty-tu-san-thuong-mai-dien-tu-bigbuy24h-n183741.html)
Từ khóa: BigBuy24h

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY