Bài thuốc dân gian hôm nay

Chiều nay không ghi nhận ca mắc Covid-19, số ca khỏi vượt hơn 50%

- Bộ Y tế cho biết, chiều 8/4 không ghi nhận ca Covid-19 mới. Số người mắc hiện nay vẫn là 251 ca, trong đó có 126 trường hợp đã khỏi bệnh.

Hiện nay, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức lại hệ thống trong bệnh viện, nâng cấp biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng. Đồng thời, bảo đảm đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều cần được coi là có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 (F1). Trường hợp người bệnh cấp cứu chưa khai thác được yếu tố nguy cơ thì kíp cấp cứu phải mang đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân như khi cấp cứu người nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế nhấn mạnh, trừ trường hợp bệnh nặng, cấp cứu, người dân cần liên hệ với cơ sở y tế để được hướng dẫn, đặt lịch hẹn khám trước… và thực hiện đầy đủ các quy định phòng bệnh của bệnh viện.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/chieu-nay-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-so-ca-khoi-vuot-hon-50-631830.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY